วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรุงไทยเปิดให้กู้ยืม 5 เท่า ของรายได้ผ่านไลน์

31 ส.ค. 2022
473

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรุงไทยเปิดให้กู้ยืม 5 เท่า ของรายได้ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นกรุงไทยเปิดให้กู้ยืม 5 เท่า ของรายได้ผ่านไลน์ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่าเป็นข้อมูลเท็จ เป็นการแอบอ้างชื่อและนำโลโก้ของธนาคารไปเชิญชวนกู้เงินพร้อมแนบลิงก์สมัครสินเชื่อ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนโดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงบทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างชื่อและนำโลโก้ของธนาคารไปเชิญชวนกู้เงินพร้อมแนบลิงก์สมัครสินเชื่อ ใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสนหน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รัฐบาล ย้ำเตือนผู้ใช้แรงงานอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม กรณี ก.แรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร ไปทำงานเกาหลีใต้ช่วงเดือน เม.ย นี้
ข่าวบิดเบือน ถั่วเขียว รักษาผิวหนัง ผื่น คัน จากภูมิแพ้ได้
เตือนอย่าหลงเชื่อและไม่แชร์ข่าวปลอม เรื่องประกาศงดจัดเทศกาลปีใหม่ เพราะพบการระบาดโควิดพันธุ์ใหม่ เดลตาครอล XBC
เตือนภัย!!! 10 แก๊งร้าย แฝงกายช่วงปีใหม่
ข่าวปลอม อย่าแชร์!ธปท. ร่วมกับ บริษัท ณรงค์กิจ รวมทุน 2013 จำกัด ดำเนินการค้ำประกันสร้างเครดิตเพื่อเปิดใช้รหัสถอนเงิน
ข่าวปลอม อย่าแชร์!โรคพาร์กินสัน ดีขึ้นหลังจากกินอาหารประเภท B2 ลดธาตุเหล็ก กินคีโต Fasting 18 ชั่วโมง/วัน และเสริม B1