วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

ขอนแก่นเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กองทัพคุกกี้ขิงยักษ์-ลานหิมะ-สวนยุโรป รองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ขอนแก่นเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กองทัพคุกกี้ขิงยักษ์-ลานหิมะ-สวนยุโรป รองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมเปิดคฤหาสน์สุดหรูให้ชมทุกวันยืนยันสวยทุกมุม
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ “มาเด้อ ภูเวียง” ซึ่งตั้งอยู่ บ.กุดน้ำใส ต.นาชุมแสง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ทยอยมาชมความสวยงามของคฤหาสน์สูดหรูที่ก่อสร้างขึ้น จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.ขอนแก่น นอกจากนี้ยังคงมีการจัดพื้นที่ให้เป็นลานหิมะ รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งพ่นหิมะจำลองให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพในทุกชั่วโมง เท่านั้นยังไม่พอยังคงมีการยกกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์มาส่งมอบความสุขและความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน


นอกจากนี้ยังคงมีสวนยุโรปที่สวยงาม การให้บริการร้านอาหารแบบมินิมอล ,ร้านบิงซู และร้านกาแฟ ในราคาย่อมเยาว์เรียกได้ว่าที่มาเด้อ ภูเวียง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว มายกแก๊งค์ หรือมาเท่ห์ๆคนเดียว ก็ได้ โดยมีนายทวิช พิมพะ นายอำเภอภูเวียง และ น.ส.ณิชาภา เจริญภาคินรัตน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาภากรุ๊ป แอนด์ มาเด้อภูเวียง จำกัด รวมทั้งพนักงานของมาเด้อ ภูเวียง ร่วมอำนวยความสะดวกและให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามและมาร่วมกิจกรรมที่มาเด้อ ภูเวียง ได้กำหนดไว้อย่างสนุกสนาน


น.ส.ณิชาภา เจริญภาคินรัตน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาภากรุ๊ป แอนด์ มาเด้อภูเวียง จำกัด กล่าวว่า มาเด้อ ภูเวียง เป็นความภูมิใจของผู้หญิงบ้านนอกคนหนึ่งที่เดินทางไปหางานทำที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่รับจ้างทั่วไป ,ปั่นจักรยานขายนมเปรี้ยว,ทำงานสนามกลอฟ จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จในวันนี้ ซึ่งต้องมองภาพว่าจากเด็กอายุ 12 ปี ต้องออกจากบ้านเกิดไปทำงาน เริ่มต้นทำมาหากิน ยอมแม้กระทั่งนอนน้อยกว่าคนอื่นและทำมากมายหลากหลายอาชีพ จนสามารถที่จะเปิด บริษัทไลฟ์กรุ๊ปอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดกว่า 17 ปี และพอที่จะมีกำลังมาสร้างบ้าน ที่ ต.นาชุมแสง บ้านเกิด ซึ่งหลายคนก็มองว่าไกลเกิน แต่ก็มีความสุขและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในชุมชนว่าถ้าไม่ท้อ และตั้งใจทำทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จ จึงเป็นที่มาของการเนรมิตรที่นาและที่ดินของครอบครัว ให้กลายเป็นคฤหาสน์สุดหรูสไตล์ยุโรป ที่เปิดให้เข้าชมทุกวันๆละ 3 รอบ ซึ่งยืนยันว่าสวยทุกมุม โดยแรกเริ่มเดิมทีมีเฉพาะบ้าน แต่เมื่อนักท่องเที่ยวถ่ายภาพและเผยแพร่ออกไป คนมาเที่ยวเยอะ จึงเนรมิตรพื้นที่โดยรอบให้เป็นสวนยุโรป มีไดโนเสาร์แม่-ลูก ที่สื่อถึงอัตลักษณ์ของ อ.ภูเวียง ,มีการเปิดให้บริการร้านคาเฟ่สุดชิคและร้านอาหารในราคาย่อมเยาว์ รวมทั้งร้านของฝากจากผลิตภัณฑ์ของชุมชนและของร้าน ให้เลือกซื้ออีกด้วย และในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ น้องๆพนักงานก็เสนอความคิดในการที่จะเติมสีสันให้กับเทศกาลด้วยการจัดทำลานหิมะ ที่สวยงามและยกกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์มาไว้ด้วยกัน


“ นับเป็นลานหิมะจำลองที่สวยงาม ด้วยสีสันการเนรมิตรพื้นที่ได้อย่างลงตัวทั้งยังคงมีกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์ที่มาสุขความสุข รอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวอย่าง โดยมีการเปิดระบบหิมะให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหนาวและบันทึกภาพแห่งความประทับใจทุกชั่วโมง นอกจากนี้ยังคงมีการเปิดบ้านที่ทุกคนเรียกว่าคฤหาสน์หรูกลางทุ่งให้เข้าชมวันละ 3 รอบๆละ 30 นาที ซึ่งถ่ายรูปได้สวยทุกมุม ซึ่งในการเข้าชมบ้านหากทุกท่านใช้บริการที่ร้านอาหารหรือคาเฟ่ คนละ 100 บาทสามารถนำใบเสร็จแลกคูปองเข้าชมบ้านฟรีได้ทันที ขณะเดียวกันยังคงมีร้านบิงซู สุดชิค ในราคาย่อมเยาวน์ ร้านอาหาร และคาเฟ่แบบมินิมอลที่อยากให้ทุกคนที่มาที่มาเด้อภูเวียงได้สนุก มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะมาชมความสวยงามที่ตนเองและครอบครัวได้มอบให้อีกด้วย”


น.ส.ณิชาภา กล่าวต่ออีกว่า มาเด้อ ภูเวียง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. หากมาไม่ถูกสามารถที่จะโทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางหรือสำรองที่นั่งในคาเฟ่ หรือจองรอบเวลาในการเข้าชมบ้านได้ที่ 092-6598598 และหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากตัวเมืองขอนแก่น ขับมาตาม ถ.มะลิวัลย์ ผ่าน อ.บ้านฝาง, อ.หนองเรือ มาจนถึงสี่แยกหนองแก เลี้ยวขวามาอีกประมาณ 10 กม.ก็จะพบกับมาเด้อภูเวียง ที่รอให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองในทุกวันอีกด้วย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
การเปิดรับสมัคร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น  มีผู้สนใจมาลงทะเบียนมีจำนวนมาก
MUT KHON KAEN 2024 เปิดตัว กุญแจที่ 3 กุญแจไขความลับ เข้าสู่ มหานครขอนแก่น พร้อมแต่งตั้ง ขวัญใจเคี้ยง Super Store
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”