วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว One Day Trip Pathumthani จากกรุงเทพ เที่ยวปทุมธานี  เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง

(มีคลิป)จากกรุงเทพ เที่ยวปทุมธานี  เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่หากคิดจะพักผ่อนหรือไปเที่ยวผ่อนคลาย เป็นเมืองที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก ยังมีที่เที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอารามสุด Unseen ตลาดน้ำ ตลาดเก่าโบราณ

จุดแรกของการท่องเที่ยวPUMPKIN ART TOWNคอมมูนิตี้ริมน้ำเจ้าพระยา ของจังหวัดปทุมธานี โดยจะแบ่งเป็นทั้งหมด 7 โซน เช่น  PUMPKIN ART SPACEงานWorkshop งานศิลปะ ทั้งงานผ้า งานปั้น และงานเพ้นท์  PUMPKIN PLAY SPACE เป็นพื้นที่สำหรับเด็กๆ มีสนามเด็กเล่นและเครื่องเล่นอื่นๆ PUMPKIN  VILLA  ARTEL เป็นโรงแรมภายใต้คอนเซ็ปต์Family-Friendly Hotel

เปิดตั้งแต่ 09.00-20.00 น. (ปิดวันอังคาร)

พิกัด : https://goo.gl/maps/eiqMBimoe87FeqzN7

            สายบุญ ไหว้พระขอพร วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวปทุมธานีต้อง วัดสิงห์วัดที่สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวมอญในพื้นที่ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองปทุมธานี ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นวัดเก่าแก่ซึ่งยังปรากฏเจดีย์ โบสถ์ วิหารเก่าแก่ ควรค่าแก่การศึกษาด้านประวัติศาสตร์โบราณคดี พระพุทธรูปสำคัญของวัดคือ หลวงพ่อโต พระพุทธรูปลงรักปิดทอง ปางมารวิชัย สมัยกรุงศรีอยุธยา พระพุทธไสยาสน์ (หลวงพ่อเพชร) นอกจากนี้ยังมีโกศบรรจุอัฐิหลวงพ่อพญากราย ซึ่งเป็นพระมอญธุดงค์มาจำพรรษา ที่วัดสิงห์ บนกุฏิของวัดมีพิพิธภัณฑ์ เก็บรักษาของเก่า ได้แก่ ตุ่มสามโคก แท่นบรรทมของพระบาทสมเด็จ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย เมื่อครั้งเสด็จประพาสเมืองสามโคก ใบลานอักษรมอญ ตู้พระธรรม และพระพุทธรูป ด้านหน้าวัดสิงห์มีการขุดค้นพบโบราณสถานเตาโอ่งอ่าง ซึ่งถือ เป็นหลักฐานของการตั้งชุมชนมอญในสมัยแรกในบริเวณนี้นับแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/KNvbmA6VTEtgBkhY9

            สำหรับคนรักกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์ ไม่แวะจะเสียดาย กระท่อมลุงจรณ์แหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักกระบองเพชรเพราะที่นี่เป็นฟาร์มเพาะพันธุ์แห่งแรกๆในไทย ในปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 สายพันธุ์ โดยแบ่งเป็น 2 โซน จะมี โซนโรงเรือนด้านหน้ากับ โซนโรงเรือนด้านหลัง ทั้ง 2 โซนสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

พิกัด : https://goo.gl/maps/BfDGoSRa1SnxWVmT9 

            แวะพักทานอาหารที่ตลาดเก่าโบราญ ตลาดระแหง 100 ปี สำหรับสายกินแล้วนั้นถือได้ว่าเป็นที่ที่ต้องไป นับได้ว่าเป็นตลาดที่รวมของกินไว้มากมายเป็นร้านเก่าแก่และสตรีทฟู้ด แล้วที่ห้ามพลาดเลยกับร้านแปโภชนา เป็นอีกร้านที่เก่าแก่โดยร้านนี้เปิดมากว่า 80 ปี ยังคงความอร่อยไว้จนถึงทุกวันนี้ ทางร้านได้รางวัล Michelin Guide 2023 อีกด้วย เมนูแนะนำของทางร้าน หมูทรงเครื่อง ปลาช่อนแดดเดียว ผัดกะเพราหมูเกี่ยมฉ่าย ผัดขี้เมาปลากราย ต้มยำปลาช่อน ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00-14.30 น. 

ตลาดแห่งนี้ได้เทศบาลตำบลระแหงและชาวตลาดได้ร่วมกันอนุรักษ์ตลาดเก่าแก่แห่งนี้เอาไว้ เปิดทุกวันตั้งแต่ 4.00-21.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/GURzVWXhh6qCLxAz5

ต่อด้วย ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง ที่นี่เกิดจากความตั้งใจของ ป้าต้อย ธัณย์จิรา อาจอุดมรัตน์ ที่อยากจะให้นักท่องเที่ยวมาเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายและความน่ารักของคนมอญ จึงได้พัฒนาที่ดินของตัวเอง ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน และศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 น.

พิกัด :  https://goo.gl/maps/58mm3Rs8jXyjyrnn9

และแนะนำอีกที่ SUP Station Thailand สำหรับคน Gen Y ที่มาถึงปทุมธานีแล้วจะพลาดไม่ได้ กับกิจกรรมกลางแจ้งพายSUP โดยจะมีครูสอนตั้งแต่ก่อนลงไปพายจริงและมีครูช่วยจนกว่าจะขึ้นบอร์ดเองได้

เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-19.00 น.
พิกัด :https://goo.gl/maps/AnyAdiq2k7a5s6FQ9

สอบถามเพิ่มเติม :

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร

โทร. 02-410-3797-9

email : tatbangkok@tat.or.th
Facebook : ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร TAT Bangkok Office
IG : tatbangkok https://instagram.com/tatbangkok
Twitter : TAT Bangkok
TikTok : TATBangkok  https://www.tiktok.com/@tatbangkok

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”