วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาพันธ์ อบจ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นจัดงานสัมนาวิชาการฯ

สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาพันธ์ อบจ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขอนแก่น ร่วมกันจัดงานสัมมนาทางวิชาการ ทิศทางองค์กรปกครองท้องถิ่นไทยในอนาคต ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค.66

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานเปิดงานสัมมนาทางวิชาการ ทิศทางองค์กรปกครองท้องถิ่นไทยในอนาคต ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (kice) ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงสินค้า otop จากจังหวัดต่างๆทั้ง 76 จังหวัดการจัดแสดงเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมสินค้านวัตกรรม โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ปาฐกฤาพิเศษ “ท้องถิ่นยุคใหม่ ภายใต้รัฐบาลใหม่โดยได้เน้นย้ำให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่งได้มีการเชื่อมสัมพันธ์กันไว้และให้จับมือกันให้แน่นให้สามัคคีกันไว้วันนี้ดีใจที่ได้มาพบกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดจากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานต่างๆที่มาร่วมจัดงานและในงานมี การบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “ทิศทางการกระจายอำนาจและบทบาทขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กับการบริการสาธารณะ เพื่อความยั่งยืนของท้องถิ่น” โดย ศาสตราจารย์วุฒิสาร ต้นไชยอดีตเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า

นายไกรสรกองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งสมาชิก ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่นและมาท่องเที่ยวมาใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น ด้านดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นในฐานะเจ้าภาพจัดงานก็กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่เดินทางมาเปิดงานและมอบแนวทางการทำงานพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งสมาชิก ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่นเมื่อเสร็จสิ้นการอบรมสัมมนาทางวิชาการฯ ในครั้งนี้ จะทำให้สภาพเศรษฐกิจ สังคม การท่องเที่ยวใน จังหวัดขอนแก่น ดีขึ้น งานนี้ทาง อบจ.ขอนแก่นและผู้ร่วมจัดงานได้จัดเลี้ยงอาหารเย็นให้กับผู้มาร่วมงานพร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังหญิงลี ศรีจุมพล และพลพล พลกองเส็งด้วย

ที่มา/ปชส.จังหวัดขอนแก่น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWgJ6WZ.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส
“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”