วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครชวนเที่ยว เส้นทางล่องเจ้าพระยา ค้นหาเสน่ห์เมืองนนท์

ททท.นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเดินทางค้นหาเสน่ห์เมืองนนท์ การท่องเที่ยวโดยเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา ของบริษัท ไทย สมายล์ โบ้ท จำกัด “เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า MINE SMART FERRY”ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมเพื่อสังคม (Corporate Social Innovation: CSI)จากกรุงเทพฯ สู่นนทบุรีสามารถเดินทางด้วยBTS หรือนำรถส่วนตัวมาให้ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 เพื่อมายังท่าเรือสาทร ใช้เวลาในการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ เดินทางไม่ไกล เพื่อพักผ่อนและสัมผัสโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอโดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่แนะนำดังต่อไปนี้

1. เดินทางจากท่าเรือสาทร Urban Line สายสีม่วง

– ผ่านจุดแรก ไอคอนสยาม ICONSIAMแหล่งรวมแบรนด์เนมชั้นนำ Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

– ผ่านจุดที่ 2 คือ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ หรือ “RIVER CITY BANGKOK” เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารที่ได้รับรางวัลสถานปัตยกรรมดีเด่นด้านการออกแบบ

-ผ่านจุดที่ 3 คือ “สะพานพระพุทธยอดฟ้า” หรือที่คนมักเรียกสั้นๆว่า “สะพานพุทธ”สร้างขึ้นสมัยในรัชกาลที่ 7 เนื่องในโอกาสสมโภชน์พระนครครบ 150 ปีและเพื่อเชื่อมการคมนาคมระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรีเข้าด้วยกัน-ผ่านจุดที่ 4“ป้อมวิไชยประสิทธิ์” ป้อมสำคัญสมัยอยุธยาปัจจุบันอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้ว ก็ยังใช้เป็นที่ยิงสลุตในพระราชพิธีสำคัญต่าง ๆ ด้วย

– ผ่านจุดที่ 5“วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” วัดที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีพระปรางค์ใหญ่ตกแต่งประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่าง ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

– ผ่านจุดที่ 6“สะพานพระราม 8″  เป็นสะพานข้ามแม่น้าเจ้าพระยาแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีเสาตอม่อออกแบบก่อสร้าง เป็นสะพานแขวนแบบอสมมาตร ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นสะพานแขวนอสมมาตรที่ยาวเป็นอันดับที่ 5 ของโลก

– ผ่านจุดที่ 7รัฐสภาแห่งใหม่รัฐสภาแห่งใหม่ “สัปปายะสภาสถาน” ซึ่งหมายถึง สภาที่มีแต่ความสงบร่มเย็นสบาย สถานที่สำคัญของชาติแห่งนี้ได้รับการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับอาคารที่ทันสมัยอย่างลงตัว เป็นผลงานชนะเลิศการประกวดของคุณธีรพล นิยม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์

2. เดินทางถึง “ท่าน้ำนนท์” หรือท่าพิบูลสงคราม 3 อยู่หน้าศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดนนทบุรี มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมากในแต่ละวัน เพราะเป็นจุดต้นสายของเรือโดยสาร และรถประจำทางหลายเส้นทาง เรียกว่าเป็นชุมทางการสัญจร จนเกิดเป็นตลาดท่าน้ำนนท์เป็นตลาดซึ่งมีร้านอาหารต่าง ๆ และของกินขึ้นชื่อหลายร้าน เช่น ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ กุยช่าย 7 สี ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณ ขนมฝรั่ง ร้านเบเกอรี่ขึ้นชื่อ มีขนมปัง ขนมเค้ก เบเกอรี่ หลากหลายชนิด อบใหม่ ๆ อีกฝั่งของถนนมีร้านรวงที่ขายเสื้อผ้ารองเท้า กระเป๋า และของอื่น ๆ ให้ผู้คนได้เลือกชม ไม่ไกลกันเป็นที่ตั้งของท่าน้ำนนท์เป็นจุดศูนย์รวมของการคมนาคมในจังหวัดนนทบุรี ตลาดที่มีหอนาฬิกา ศาลากลางหลังเก่า ศาลเจ้าแม่ทับทิม  ริมแม่น้ำเจ้าพระยาปากคลองบางขวาง จังหวัดนนทบุรี เปิดทุกวัน

3. เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น จังหวัดนนทบุรี(ศาลากลางหลังเก่า)สร้างสมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งใจให้เป็นโรงเรียนกฎหมาย แต่เกิดอุปสรรคบางประการ ปีต่อมาจึงเปิดเป็นโรงเรียนราชวิทยาลัย ตามรูปแบบ King’s College ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก เมื่อถึงสิ้นสมัยรัชกาลที่ 6  ในปีพ.ศ. 2468 ราชวิทยาลัยที่เปิดสอนได้เพียง 14 ปี จึงถูกยุบไปรวมกับโรงเรียนมหาดเล็กหลวง ซึ่งต่อมาคือโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย อาคารหลังนี้ร้างไปชั่วขณะ ต่อมากลายเป็นศาลากลางจังหวัดนนทบุรีตั้งแต่พ.ศ. 2471-2535 จากนั้นกระทรวงมหาดไทยได้ขอใช้เป็นวิทยาลัยมหาดไทยนาน 16 ปี ต่อมาในปีพ.ศ. 2552 ได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารส่วนหน้าเป็น “พิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี” เนื่องจากอาคารหลังนี้ มีสถาปัตยกรรมลักษณะการสร้างแบบพิเศษ ฝีมืองานไม้ประณีต ทางกรมศิลปากรจึงได้ขึ้นบัญชีเป็นโบราณสถานเมื่อปีพ.ศ. 2524 และยังได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปีพ.ศ. 2543วันและเวลาทำการ:วันอังคาร – ศุกร์ เวลา 9.00-17.00 น.,วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-18.00 น.(หยุดวันจันทร์)

4. เดินชมแวะพักและเขียนข้อความให้กำลังใจ ณ Cook &Coffบางขวาง ร้านกาแฟริมน้ำนนท์ร้านที่มอบเส้นทางชีวิตสายใหม่ให้ผู้ต้องขังหลังกำแพง เพื่อยุติการกระทำผิดซ้ำด้วยอาชีพและเสียงเพลงเปิดทุกวัน เวลา 08:30-17:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม :

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร

โทร. 02-410-3797-9

email : tatbangkok@tat.or.th
Facebook : ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร TAT Bangkok Office
IG : tatbangkok https://instagram.com/tatbangkok
Twitter : TAT Bangkok
TikTok : TATBangkok  https://www.tiktok.com/@tatbangkok

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”
วันนี้พามาชมวงเวียนช้าง ที่นี้ จ.บุรีรัมย์
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์