วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

ไคซ์ขานรับนโยบายภาครัฐ ดันธุรกิจสายมูสู่ซอฟต์พาวเวอร์  เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจส่วนภูมิภาค ภายใต้งาน งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023

            เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น พร้อมขานรับนโยบายภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการดันธุรกิจแนวความเชื่อด้านเรื่องลี้ลับ ของขลัง ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ การดูไพ่ การเสริมดวงและโชคชะตา การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ หรือที่เรียกว่า”ธุรกิจสายมู” สู่ซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ และเผยแพร่วัฒนธรรมอย่างยั่งยืนภายใต้การจัดงาน มูเตลู เอ็กซ์โป 2023 อาณาจักรสายมูที่รวมทุกศาสตร์ความเชื่อไว้ในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็น การเช่าบูชาวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมโชคลาภ อาทิ เครื่องประดับเครื่องสำอางค์ หรือแม้กระทั้งเบอร์โทรศัพท์มงคล การท่องเที่ยวสายมูเตลู เป็นต้น โดยพิธีเปิดงาน มูเตลูเอ็กซ์โป 2023 รับเกียรติจาก คุณชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานครั้งนี้

                 ทางด้านคุณเพียงพิศ มากนวล ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโส (รักษาการ) ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น เผยถึง โอกาสและความท้าทายของผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านความเชื่อ อย่างงาน มูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านนี้ได้เจาะกลุ่มลูกค้าในสวนภูมิภาคอีสาน โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นพื้นที่หนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่ภาครัฐให้การสนับสนุนด้านการพลักดันธุรกิจความเชื่อ ตามเส้นทางสายศรัทธา ร่วมกันผลักดันขอนแก่นสู่ศูนย์กลางธุรกิจสายมูแห่งอีสานอีกทั้งย้ำความสำคัญของนโยบายสนับสนุน Soft Power ผ่านทางแพลตฟอร์มงานแสดงสินค้า ตามนโยบายที่มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ให้กลายเป็นทรัพยากรทางวัฒนธรรมสำคัญของไทยโดย งานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ถือเป็นงานเดียวที่รวมทุกศาสตร์ความเชื่อไว้ที่เดียวในภาคอีสาน โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับสินค้าทางด้านความเชื่อจากหลากหลายศาสตร์ ที่พร้อมให้ผู้เข้าร่วมงานได้เช่าไปบูชา เพื่อเสริมมงคล เสริมดวงชะตาให้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การเงิน ความรัก ดูดทรัพย์และโชคลาภ รวมไปถึงการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังจะได้มีโอกาสสักการะ “พระศรีคเณศวร ปางโลกสนเทศ มหาคณปติ” องค์แรกและองค์เดียวในโลก มาให้สายมูชาวอีสานได้สักการะ ณ ศูนย์การประชุมฯไคซ์ เสริมมงคลเตรียมต้อนรับศักราชใหม่

          ภายในงานยังมีไฮไลท์สินค้าที่น่าสนใจ อาทิองค์เทพฮินดู อาทิ พระพิฆเนศ พระแม่ลักษมี พระแม่อุมา พระแม่กาลี และองค์เทพอื่นๆเครื่องบูชานำเข้าจากอินเดีย เครื่องประดับ สปาองค์เทพ พร้อมคำแนะนำต่างๆในการมูยังไงให้ปังขนมมงคลบูชาองค์เทพ พร้อมทั้ง ดอกไม้สด กำยาน และเซ็ตเครื่องสักการขอพร พระเครื่องและเครื่องรางผ้ายันต์โสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง และผ้ายันต์มหาปทุม เน้นด้วยทางเจริญรุ่งเรือง และกันอาถรรพ์ต่างๆเบอร์โทรศัพท์มงคล เสริมงาน ความรัก โชคลาภเครื่องสำอางค์สายมู อาทิ แป้งพัฟ ลิปสติก บรัชออน น้ำหอมสายมู เสริมเสน่ห์ เพิ่มเมตตา ที่ผสมผสานความเป็นสากลได้อย่างลงตัว

          นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะพบกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ การออกแบบลายเซ็นต์มงคล เปิดทรัพย์รับโชค โดย อาจารย์บิ๊ก ร่วมหมุนจี้กาชาปองพระพิศเนศประจำวันเกิด workshop ออกแบบกำไรหินเสริมดวง เสริมเสน่ห์ให้สวยปังด้วยเครื่องสำอางค์สายมู พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูสายมูหลากหลายภายในงานมูเตลู เอ็กซ์โป 2023 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ จังหวัดขอนแก่น อาณาจักรสายมู  ที่รวมทุกศาสตร์ความเชื่อไว้ในงานเดียว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWgJ6WZ.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส
“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”