วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

ช่วยแน่ๆ/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับปากช่วยชมรมผู้ประกอบกิจการวิทยุภาคประชาชน ให้มีที่ยืนและได้อยู่ต่อเพื่อรับใช้ด้านข่าวสาร ปชช.ต่อไป

ชมรมผู้ประกอบกิจการวิทยุภาคประชาชน นำคณะเข้าแสดงความยินดีกับ รมต.กลาโหม และ ผู้ช่วย รมต.กลาโหม
วันนี้ (29 พ.ย. 66 ) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายคมเดช ไชยศิวามงคล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ปรึกษาชมรมวิทยุกระจายเสียง นายวรพจน์ ลัภโต ประธานชมรมฯ ได้นำคณะผู้บริหารชมรมฯ เข้าแสดงความยินดีกับ ดร.สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดร.จำนงค์ ไชยมงคล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ประจำกระทรวงกลาโหม) ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี และ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี


ดร.สุทิน คลังแสง รมต.กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่างแก้ไข พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ ได้มีการเสนอเข้าสภาไปแล้ว โดยร่างกฎหมายดังกล่าว กำหนดให้มีการยกเลิกการประมูลคลื่นความถี่สำหรับวิทยุประเภทธุรกิจ และให้เปลี่ยนวิทยุทดลองออกอากาศึทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้ไปเป็นวิทยุภาคประชาชน


ดร.จำนงค์ ไชยมงคล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำร่างกฎหมายออกฟังความคิดเห็น โดยจะสิ้นสุดการแสดงความคิดเห็นในวันที่ 21 ธันวาคม นี้ โดยคาดว่าจะนำเสนอร่างกฎหมายนี้เข้าสภาในสมัยการประชุมที่จะถึงนี้ ส่วนที่มีหลายคนเป็นห่วงว่าการแก้กฎหมายจะเสร็จทันสิ้นปีนี้หรือไม่นั้น ขอเรียนว่าผมและคณะทำงานจะผลักดันอย่างเต็มที่ เพื่อให้พี่น้องวิทยุได้ประกอบอาชีพต่อไปได้


นายวรพจน์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญที่พี่น้องชาววิทยุต้องช่วยกัน โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นต่อร่างประกาศของ กสทช. ทั้ง 4 ฉบับ และ ร่างแก้กฎหมายของสนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อีก 2 ฉบับ ซึ่งขณะนี้คณะทำงานของชมรมฯได้จัดทำเป็นไกด์ไลน์ ไปแล้ว 1 ฉบับ เพื่อให้ผู้ทดลองออกอากาศนำไปพิจาราณาประกอบการแสดงความคิดเห็น ส่วนฉบับต่อไปคณะทำงานกำลังดำเนิน เมื่อเสร็จแล้วจะนำแจ้งเพื่อนๆวิทยุให้ได้รับทราบต่อไป

ภาพ-ข่าว/นายวรพจน์ ลัภโต

รายงาน-นายประเสริฐ สุวรรณสิทธิ์

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กมธ.ไอซีที ฟัน “นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ” พ้นเก้าอี้ประธาน กสทช. เหตุเข้าข่ายคุณสมบัติต้องห้าม
 เอไอเอส จับมือ กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
กสทช.- AIS ออกโรง ย้ำอีกครั้งให้ ลูกค้าที่ถือครองเลขหมายตั้งแต่ 6 เบอร์ขึ้นไป เข้ามายืนยันตัวตน ภายใน 13 ก.ค. 67 ก่อนถูกระงับ
รวมพลังชาววิทยุชุมชนทั่วประเทศร้องนายกฯ ลงนามร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกการประมูลคลื่นวิทยุ “สมคิด เชื้อคง”รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมืองลั่นรับปากภายในเร็ววันนี้ชาววิทยุฯทั่วประเทศจะได้รับข่าวดีแน่นอน
ขานรับนโยบาย กสทช. ลดผลกระทบประชาชนจากแก๊งมิจฉาชีพ เร่งแจ้งเตือน พร้อมอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ถือตั้งแต่ 6 เบอร์ขึ้นไป ยืนยันตัวตนได้ทั่วประเทศ
วิทยุชุมชน เตรียมเฮ สภาฯเดินหน้านำร่างแก้ไข พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ฉบับพรรคเพื่อไทย ออกรับฟังความเห็น เพื่อแก้กฎหมายยกเลิกการประมูล