วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

โจรขอนแก่นดุ ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า กะละมังข้าวหมา-ป้ายบอกทาง หยิบไปหมด กลางวันแสกๆก็ไม่เว้น

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่ภายใน ซ.อัทธาวุธ ชุมชนบ้านดอนหญ้านาง ม.13 เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเป็นภาพคนร้ายเป็นชาบไม่สวมเสื้อ เข็นรถเข็นลักษณะคล้ายกับคนหาเก็บของเก่า ก่อนมาหยุดที่ปากซอยและทำการเขย่าป้ายบอกซอยซึ่งทำจากเสาเหล็กและแผ่นอะลูมิเนียมจนหักและเก็บใส่รถไป อีกทั้งคนร้ายรายดังกล่าวยังได้เข้ามาภายในบ้านพักฝั่งตรงข้ามซอยและโขมยทรัพย์สินต่างๆไม่เว้นแม้กระทั่งกะละมังใส่อาหารสุนัขที่เจ้าของบ้านวางไว้ในบริเวณบ้านไปด้วย

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับนายสานิตย์ ดวงบรรเทา อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 21/9 ม.13 บ.ดอนหญ้านาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมคนในชุมชนได้พาเดินไปดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุหักเสาป้ายบอกซอยและขโมยไป โดยพบเพียงตอเสาที่หักติดกับแท่นปูนอยู่เท่านั้น

นายสานิตย์ กล่าวว่า คนร้ายกระทำการโดนอุกอาจและกล้าที่จะก่อเหตุช่วงเวลากลางวัน โดยทำทีมาเป็นคนรับซื้อของเก่าและเก็บขยะ เดินหาสิ่งของที่พอจะชายได้ไปตามซอยต่างๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่จะมีคนในชุมชนมาบอกว่าป้ายบอกซอยหายไป จึงเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบคนร้ายเข็นรถแบบหาเก็บของเก่ามาขอดและเข้าไปเขย่าป้ายจนหักและขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย

“เท่านั้นยังไม่พอ คนร้ายยังได้เข้ามาในบ้านและหยิบเอากะละมังใส่อาการสุนัขที่ทำจากอะลูมิเนียมไปด้วย และจากการสอบถามคนในชุมชนทราบมาว่าคนร้ายยังได้ขโมยป้ายบอกซอยในบริเวณใกล้กันไปอีก และยังเข้าไปรื้อค้นของในบ้านของชาวบ้านในละแวกนี่อีกหลายหลังด้วย”

นายสานิตย์ กล่าวต่ออีกว่า แม้กระทั่งบางวันตนเองยืนรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านคนร้ายก็เปิดรั้วเข้ามาแบบหน้าตาเฉย และเมื่อเห็นว่ามีคนอยู่ก็เดินหนีออกไป แต่ถ้าบ้านหลังใดวางของไว้คนร้ายรายนี้ก็ขโมยไปแล้วไม่สนใจใคร ทำให้ขณะนี้ชุมชนกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต้องล็อคประตูรั้วบ้านกันทั้งหมด เก็บสิ่งของที่มีค่าแม้กระทั่งกะละมัง กระแป๋ง หม้อ ถ้วย ชามต่างๆ ก็ต้องเก็บมิดชิดมากขึ้น และวอนให้เทศบาลฯได้เข้ามาจัดการเรื่องระบบความปลอดภัยในชุมชนโดยเฉพาะกับการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนเพิ่มมากขึ้น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWgJ6WZ.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส