วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

แม่ค้าขอนแก่น สุดจะทนถููกโจรงัดบ้าน 2 ครั้งติด ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท

แม่ค้าขอนแก่น สุดจะทนถููกโจรงัดบ้าน 2 ครั้งติด ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาดำเนินคดี หลังภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งติดตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 105/1 ม. 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพขณะคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25 ปี สวมหมวกแก๊บสีขาว ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขายาวลายทหาร ถือโทรศัพท์มือถือส่องไฟ แล้วเข้าไปรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน พร้อมกับหยิบเอาพระเครื่อง ที่เจ้าของบ้านวางไว้บนประตูบ้าน จากนั้นก็เดินไปที่ชั้นวางของแล้วหยิบเอาเหล้าและไวน์ยี่ห้อดังภายในตู้ แล้วเดินออกประตูหลังบ้าน ไปอย่างใจเย็น และอีก 1 เหตุการณ์ ผ่านไป 2 วัน คนร้ายรายเดิม ก็ได้เข้ามาภายในบ้านดังกล่าวอีกครั้ง ครั้งนี้สวมใส่เสื้อผ้าอย่างมิดชิด พร้อมกับมีเสื้อคุมปิดบังหน้า โดยครั้งนี้ได้เข้ามาขโมยเอาเงินสดที่อยู่ภายในกระปุกออมสิน ได้เงินจำนวนกว่า 5,000 บาทหลบหนีไป

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านในจุดที่เกิดเหตุ โดยพบกับ น.ส.พุทธรักษา สาริโก อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งได้พาลงพื้นที่ในจุดที่คนร้ายลงมือก่อเหตุตามภาพของกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้

น.ส.พุทธรักษา กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเองและสามี ออกไปขายของที่ตลาด และก่อนออกไปจากบ้าน ก็ปิดประตูอย่างแน่นหนา พอกลับเข้ามาอีกครั้ง ก็พบประตูหลังบ้านมีไฟส่องเข้ามา ก็ทราบเลยว่า บ้านถูกงัด พอสำรวจภายในบ้านก็พบข้าวของถูกค้นกระจัดกระจาย เมื่อเดินขึ้นไปบนบ้าน ก็พบรอยแสลงงัดตรงฝาผนัง จนหลุดออกมา ขณะที่หน้าต่างทุกบาน โดนปลดล๊อคออกหมด คาดว่าคนร้ายจะใช้โอกาสขณะที่ตนและสามีไม่อยู่ ปีนขึ้นมาอีกครั้ง จากนั้นตนได้ไปเปิดดูกล้องวงจรปิด ก็พบเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน แล้วเอาภาพไปให้เพื่อนบ้านดู ทุกคนก็รู้จักคนร้ายรายนี้ดี ว่าเป็นคนในหมู่บ้าน

” พฤติกรรมของคนร้าย จะงัดบ้านเข้ามาอย่างใจเย็น จากนั้นเห็นอะไรที่มีค่า และพอเป็นราคา ก็จะหยิบฉวยเอาไปหมด ไม่เว้นแม้แต่เหล้าและไวน์ รวมทั้งกระปุกออมสิน ที่เก็บไว้อย่างมิดชิดคนร้ายก็ยกเอาไป ส่วนพระเครื่องที่สะสมมาหลายองค์ ก็ถูกขโมทยไปด้วย คาดว่าน่าจะเอาไปขายในราคาถูก พอได้เงินมาซื้อเหล้าและยาเสพติดมาเสพ เพราะดูพฤติกรรมการเข้ามาขโมยแล้ว เสื้อก็ไม่ใส่ กางเกงในก็ไม่สวม ต้องมั่วสุมกับยาเสพติดเป็นแน่”

น.ส.พุทธรักษา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับมูลค่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 400,000 บาท และขณะนี้ได้นำหละกฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จึงขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็น ให้ช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWgJ6WZ.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23
สืบสวนท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม “Sala Khaoyai “ พบเป็นบัญชีม้ารับค่าจ้าง รายละ 500 บาท เร่งขยายผลตามรวบยกแก๊งค์
ผู้การฯขอนแก่น ฟุ้ง ขอนแก่น กวาดล้างยาเสพติด อันดับ 1 ของภาค 4
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา