วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2566

(มีคลิป)เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น  นำโดยคุณเพ็ญภัสสร ตงศิริ  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2566 โดยได้จำลองสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้ ณ บริเวณ ชั้น 4   ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ขอนแก่น ซึ่งการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟเป็นการตอบสนองนโยบายด้านความปลอดภัยตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ เพื่อความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างและผู้ใช้อาคาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกจ้าง และผู้ใช้อาคาร สามารถรู้ถึงการปฏิบัติตน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ในกรณีมีการอพยพหนีไฟ และให้การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมมีความชัดเจน เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยภายในระหว่างการฝึกซ้อมแผน ได้รับเกียรติจาก คุณพิสิษฐ์ วงศ์เธียรธนา  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น, คุณหอมกลิ่น คำสุด  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนฝึกอบรม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น เขต 6,คุณมันฑิกา ไชยพรหม หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลนครขอนแก่น,พ.ต.ท. ศิวนัส สุวรพันธ์ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมสังเกตการณ์ ในการฝึกซ้อมแผนการอพยพหนีไฟ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น ในครั้งนี้ด้วย

      ด้านคุณเพ็ญภัสสร ตงศิริ  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น ได้กล่าวถึงการฝึกซ้อมการอพยพหนีไฟในครั้งนี้ว่า “โดยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น วันนี้ได้มีฝึกซ้อมการอพยพหนีไฟ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่นได้เล็งเห็นความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า ผู้ประกอบการค้าทุกท่าน เพื่อความมั่นใจหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นให้ผู้ใช้อาคาร สามารถรู้ถึงการปฏิบัติตน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ในกรณีมีการอพยพหนีไฟ และให้การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นที่ฝึกไว้ ถือว่าเป็นการตอบสนองนโยบายด้านความปลอดภัยตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ วันนี้ต้องขอบขอบคุณผู้ที่เข้ามาสังเกตการณ์ในการฝึกฯในครั้งนี้ สร้างความมั่นใจให้กับทางลูกค้าทุกท่านมากยิ่งขึ้น”คุณเพ็ญภัสสร ตงศิริ  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่นกล่าว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ชิ้นแรกของไทย ! จาก มข.คว้า 2 รางวัลนวัตกรรมนานาชาติ ณ นครเจนีวา
สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม UpSkill บุคลากรท้องถิ่น “สร้างองค์ความรู้กฎหมาย ระเบียบ และความรู้ทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานฯ” รุ่นที่ 3
งานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณืสรงน้ำพระนอนสมัยทวาราวดี 2000 ปีและเททองหล่อพระนอนจำลอง