วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

ชาวบ้านไผ่เดือนร้อนหนักถูกคนร้ายขโมยแผงโซล่าร์เซล-ปั้มน้ำ ไม่ถึง 1 เดือน โดนไป 4 ราย

ชาวบ้านไผ่เดือนร้อนหนักถูกคนร้ายขโมยแผงโซล่าร์เซล-ปั้มน้ำ ไม่ถึง 1 เดือน โดนไป 4 ราย แจ้งตำรวจรวบได้ทันควัน เจ้าตัวยอมรับตระเวนลักทรัพย์ไปเรื่อยและมีที่ขายประจำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค.2566 พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปรีชา สะบก สว.สส.สภ.บ้านไผ่ ทำการควบคุมตัวนายเมธา ใสวงษา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.4 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ
ขอนแก่น และนายถิ่น นรินทร์ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23/3 ม.3 ต.บ้านลาน อ
บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุลักทรัพย์แผงโซลาเซลล์และทรัพย์สินมีค่าต่างๆของประชาชนในเขต อ.บ้านไผ่ มาทำการสอบสวนและเตรียมขออำนาจศาลฝากขัง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในเขต อ.บ้านไผ่

พ.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ว่า ถูกคนร้ายลักขโมยทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์จำนวน 2 แผงและปั๊มน้ำบาดาลพร้อมชุดอุปกรณ์ควบคุม เสียหายหลายหมื่นบาท และต่อมาวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ยังได้รับแจ้งจาก ชาวบ้าน บ.สว่าง ว่าถูกคนร้ายขโมยแผงโซล่าเซลล์ไปอีก และในวันเดียวกันได้มี ชาวบ้าน บ.ผักหวาน ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกรายได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่เช่นกันว่าที่สวนของตนถูกคนร้ายเข้าไปขโมยปั๊มน้ำในสวนเกษตรของตน

” หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมลงพืนที่สืบสวนของ สภ.บ้านไผ่ออกหาเบาะแสของคนร้ายกลุ่มนี้ จนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายเมธา หรือ กั๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุมซึ่งนายเมธายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยได้นำทรัพย์สินที่ขโมยมาไปขายให้นายถิ่นฯ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างติดตั้งชุดอุปกรณ์สูบน้ำด้วยพลังแสงอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปเข้าทำการจับกุมนายถิ่น ได้ที่บ้านลานพร้อมอุปกรณ์ที่ถูกขโมยนำส่งพนักงานสอบสวน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ซึ่งเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ นายเมธา ให้การว่าไม่มีอาชีพ จึงตระเวนหาหลักทรัพย์ตามทุ่งนา ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการเกษตร นำไปขายนำเงินมาใช้จ่ายประจำวันและซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายเมธา ฐานลักทรัพย์และเสพยาเสพติด ส่วนนายถิ่นแจ้งข้อหารับซื้อของโจร”

พ.ต.ท.มนตรี กล่าวต่ออีกว่า นายถิ่นรับสารภาพว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรกแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ หลังจากสอบสวนได้นำควบคุมตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวนส่งดำเนินการตามกฎหมายและจะได้ขยายผลหาเครือข่ายแก๊งขโมยทรัพย์สินทางการเกษตรของชาวบ้านต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส