วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

พระลับฟูพรม พ่นยุงทั้งหมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในชุมชน “พงศ์ธร” สั่งเข้มพื้นที่เสี่ยทุกจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

พระลับฟูพรม พ่นยุงทั้งหมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในชุมชน “พงศ์ธร” สั่งเข้มพื้นที่เสี่ยทุกจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ ผนึกพลัง อสม.พบกลุ่มเสี่ยงนำตัวพบแพทย์ทันที
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ย.2566 นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วย นายบุญธรรม โยคุณ รองนายกฯและนายสุขสันต์ โยคุณ ผญบ.บ.พระคือ ม.3 นำเจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทำการพ่นยากำจัดยุงลายและลูกน้ำยุงลาย ภายในหมู่บ้าน บ.พระคือ หลังพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ ตามการประสานของ รพ.สต.พระลับ และ ชุมชน ในการกำหนดแผนเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของยุงลายในระยะนี้


นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า การเปิดปฎิบัติการปราบยุงลาย ทันทีที่ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไข้เลือดออก เป็นแผนการดำเนินงานเชิงรุก ซึ่งเทศบาลฯจะประสานงานร่วม รพ.สต.ในพื้นที่ รวมทั้ง อสม.,ฝ่ายปกครองและ สท.เขต ในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเต็มที่และเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะนี้ที่ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีฝนตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง การทำงานของเทศบาลฯนอกจากจะป้องกันและรับมือกับน้ำท่วมในระยะนี้แล้ว ยังคงติดตามสถานการณ์ในกลุ่มของโรคระบาดด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก โรคมือเท้าเปื่อย และโรคอื่นๆที่มากับน้ำ


“ ทันทีที่ได้รับแจ้งพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ คณะทำงานร่วทุกฝ่ายจะลงพื้นที่ตรวจคัดกรอง ระวัง และตรวจคัดกรองพื้ที่อย่างละเอียดเพื่อจำกัดวงของโคไว้ให้เร็วที่สุด ซึ่งผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อขณะนี้ปลอดภัยแล้ว และครอบครัวได้รับการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน ขณะเดียวกันยังคงมีพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นวัด,โรงเรียนหรือแหล่งชุมนต่างๆ เทศบาลฯจะเข้าไปทำการพ่นยุง และการกำจัดลูกน้ำยุงลาย ทันที”
นายพงศ์ธร กล่าวต่ออีกว่า ในระยะที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ขอให้ประชาชนในทุกพื้นที่นั้นได้ติดตามสถานการณ์น้ำทรวมทั้งการรักษาสุขภาพของตนเองอย่างเข้มงวดด้วย โดยเฉพาะกับการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในบ้านเรือนของตนเองอย่างเข้มงวดทุกวัน อย่างไรก็ตามหากพบคนใสครอบครัวสงสัยติดเชื้อ หรือมีอาการป่วย ขอให้รีบประสานเทศบาลฯหรือ อสม.ในพื้นที่เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาวินิจฉัยโรคได้อย่างทันท่วงที

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส