วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้าย

(มีคลิป)สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายปิดฉากปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่  โดยในปีนี้ถือเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่มีการแข่งขันสูงมากสำหรับ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีบรรดาทีมแข่งต่างก็ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการพัฒนารถแข่ง ซึ่งจะเห็นได้จากเวลาต่อรอบของนักบิดกลุ่มหัวแถวที่ขยับเข้าใกล้กันสุดๆมีการพัฒนาการขับขี่ ทีมงานช่าง เป็นไปในทางทีดี เพื่อเป็นการปูทางนักแข่งไทยสู่ระดับสากล โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ คือการนำกฎการแข่งขันของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ มาบังคับใช้กับการแข่งขันในประเทศไทย โดยเฉพาะในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ซึ่งมีนักบิดหลากหลายสัญชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะเห็นถึงความเข้มข้นและมาตรฐานที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว จึงนำไปสู่การปรับกฎการแข่งขันให้มีมาตรฐานเดียวกันทั้งทวีป

               ทางด้าน คุณไพศาล อุดมกุลวณิชย์  รองกรรมการผู้การใหญ่ธุระกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ โออาร์ ได้กล่าวว่า “ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนหลักหรือ Title Sponsor ต่อเนื่อง  โออาร์มีความพร้อมในการให้การสนับสนุนการแข่งขันที่ส่งเสริมให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้ลงแข่งในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลก ซึ่งโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอรไบค์   ถือเป็นรายการแข่งขันที่จัดบนมาตรฐานสากล และถือเป็นบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทยในการก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งเวิลด์คลาส  โดยการสนับสนุนครั้งนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ โออาร์ ในการเติมเต็มทุกโอกาสเพื่อการเติบโตร่วมกันที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสให้สังคมชุมชนได้เติบโตไปพร้อมกัน”

        คุณไพศาล อุดมกุลวณิชย์ ยังกล่าวอีกว่า “สังเกตว่าการแข่งขันของปีนี้ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากขึ้น เห็นความพร้อมของสนามช้างฯ ความพร้อมของนักแข่ง ทีมงานช่างของแต่ละทีมมีการพัฒนาขึ้นมาก ถือว่าเป็นการยกระดับมากขึ้น เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินจัดการแข่งขัน สิ่งที่ทางโออาร์สนับสนุน  สำหรับกิจกรรมดีๆอย่างนี่โออาร์ก็อยากให้จัดการแข่งขันขึ้นทุกๆปี เป็นการต่อยอด ฝีมือทั้วนักขับและทีมงานช่างอีกด้วย เพื่อให้ก้าวไปสู่ระดับนานาๆชาติและระดับโลกต่อไปต่อไป”ทางด้าน คุณไพศาล อุดมกุลวณิชย์  รองกรรมการผู้การใหญ่ธุระกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ โออาร์ ได้กล่าว

    ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอดด้า จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า “การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ปีนี้มีความเข้มข้นดุเดือดมาก ทุกๆทีมก็เตรียมตัวกันมาดีมากสามารถพัฒนาอย่างก้าวกระโดดอย่างมาก ทั้งนักแข่งและทีมช่าง สำหรับทีมงาน  ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผลงานปีนี้ออกมาดีเป็นที่พอใจ ปีหน้าจะต้องมีการนำนักแข่งระดับเยาวชนออกมาขับขี่หาประสบการณ์มากขึ้นด้วย ปีหน้ารับรองสนุกแน่นอน”ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอดด้า จำกัดกล่าวปิดท้าย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ประเดิมเดือด! ทัพนักบิดไทย-เทศ ดวลศึก “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สุดมันส์ “บอล-จักรกฤษณ์” เฉือน “แสตมป์-อภิวัฒน์” รั้งจ่าฝูง
ครั้งแรกในไทย-ครั้งแรกในโลก! “ Grid Girl ชุดผ้าไหมไทย” กระหึ่มศึก ARRC สวย-สง่า สู่สายตาแฟนความเร็ว 77 ล้านคน 70 ประเทศทั่วโลก
เอเชียโรด ปิดฉากสนามแรกสุดมันส์! “อภิวัฒน์” เหมาชัยโฮมเรซ “นครินทร์” บิดเดือดคว้าโพเดียม เพื่อแฟนชาวไทย
 นักบิดไทยประเดิมสวย! “แสตมป์-อภิวัฒน์” ผงาดคว้าชัยโฮมเรซ เปิดฉาก “เอเชีย โรดฯ” สนามแรกที่ บุรีรัมย์
“นักบิดไทย” สัญญาณบวกลุ้นคว้าชัย “เอเชีย โรดฯ” ภาสวิชญ์-อภิวัฒน์ ฟอร์มแรง! ขึ้นนำพรีซีซั่นเทสต์
“ศึกสองล้อเอเชีย” เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย “ดาวบิดระดับโลก” ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้