วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ทต.พระลับ จับมือขอนแก่น ยูไนเต็ดจัดคลินิกฟุตบอลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ทต.พระลับ จับมือขอนแก่น ยูไนเต็ดจัดคลินิกฟุตบอลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมนำ มอบประสบการณ์และสานฝันเด็กและเยาวชนในชุมชนสู่วงการฟุตบอลอาชีพ ด้วยการนำชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ที่บุรีรัมย์
เมื่อเร็วๆนี้ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายวัฒนา ช่างเหลา เลขานุการ รมช.มท.และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นางกาญจน์นภัทร จิรไกรพงศ์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานบุรีรัมย์ และ นายปิยพงษ์ ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.เมือง ร่วมให้การต้อนรับแกนนำนักกีฬาฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 17 ปี จาก ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ตามโครงการความร่วมมือระหว่างสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ เทศบาลตำบลพระลับ ที่ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ,สมาชิกสภาฯ,และแกนนำนักกีฬาฟุตบอลชายตัวแทน ต.พระลับ เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 60 คน


นายวัฒนา ช่างเหลา เลขานุการ รมช.มท.และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า คลินิกฟุตบอล ตามที่สโมสรฯได้ดำเนินการมาทุกปีนั้น ต.พระลับ เป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาฟุตบอลชายและหญิงในทุกระดับมาอย่างต่อเนื่อง และร่มกิจกรรมกับสโมสรฯมาโดยตลอด และในปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้มีการคัดเลือกแกนนำเด็กและเยาวชนในพื้นที่มาร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล แบบเคลื่อนที่ที่ จ.บุรีรัมย์

โดยเข้ารับการฝึกสอนและฝึกซ้อมตามฐานที่ทีมโคช้มกำหนด โดยทุกกิจกรรมและทุกฐานที่น้องๆทุกคนได้เรียนรู้นั้นเป็นการฝึกซ้อมแบบเดียวกันกับที่สโมสรได้ฝึกซ้อให้กับนักกีฬาไทยลีก นอกจากนี้น้องๆทุกคนยังได้แข่งขันนัดกระชับมิตรกับบุรีรัมย์ อะคาเดมี่ รุ่นอายุ ไม่เกิน 17 ปี รวมทั้งการร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 นัดปิดท้ายฤดูกาลระหว่างสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์ มอบโอกาสและที่สำคัญคือการสานฝันให้กับน้องๆ ต.พระลับ ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในปีนี้ อย่างไรก็ตามสโมสรฯจะยังคงดำเนินกจิกรรมร่วมกันกับ เทศบาลตำบลพระลับ อย่างต่อเนื่องต่อไปและพร้อมเปิดโอกาสให้กับน้องๆทุกคนเข้าร่วมฝึกซ้อมและทดสอบเข้าร่วมทีมตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่อีกด้วย


ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า กิจกรรมคลินิกฟุตบอลในปีที่ 2 ปีนี้ เป็นการยกระดับการดำเนินงานของเทศบาลฯด้วยการคัดเลือกนักกีฬาในพื้นที่ โดยเฉพาะทีมฟุตบอลชายที่คว้าแชมป์รายการพระลับคัพที่ผ่านมา ที่น้องๆทุกคนซึ่งเป็นลูกหลานของคนในชุมชน ได้มาเปิดประสบการณ์กับทีมกีฬาชั้นนำระดับประเทศด้วยการจัดกิจกรรมแบบเคลื่อนที่มาเยือนสโมสรยักษ์ใหญ่และมีชื่อเสียงระดับเอเชียโดยเฉพาะกับการได้สัมผัสบรรบยากาศการแข่งขันนัดฉลองแชมป์และร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำในการแข่งขันไทยลีกที่ได้ดูบอลกันถึงขอบสนามและร่วมฉลองแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 9 ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดและการร่วมแสดงความยินดีกับขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่จบตารางไทยลีกในฤดูกาลนี้ในลำดับที่ 8 ซึ่งถือเป็นการจบอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่เลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก 1 เป็นฤดูกาลที่ 3 รวมทั้งการประสานงานร่วมกับ ททท.สำนักงานบุรีรัมย์ และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก ทั้งในเรื่องของการแนะนำที่พัก,สถานที่ท่องเที่ยว,ร้านอาหารและจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยหรือคนที่เดินทางมาบุรีรัมย์ไม่ควรพลาดและที่สำคัญคือการนำพาคณะเยี่ยมชมและร่วมกิจกรมทั้งที่สนามช้างอารีนา และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่เปิดโอกาสให้น้องๆเข้าชมสนามแข่งขันระดับโลกอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามเทศบาลฯโดยคณะผู้บริหาร,สมาชิกสภาฯ,ข้าราชการและคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายจะยังคงส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านกีฬาและกิจกรรมต่างๆของเด็กและเยาวชนในชุมชนตามกรอบอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ชาวขอนแก่นพร้อมใจประกาศเจตนารมณ์งดเหล้าเข้าพรรษาตลอดชีวิต รับเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้
งูเหลือมยักษ์บุกกินไก่-ห่านชาวบ้านหมดไปหลายสิบตัว ก่อนหนีไปซ่อนตัวในโรงงานร้าง
ขอจบเลขตัวเดียว/“โค้ชแมน” เปิดใจหลังได้อยู่คุม “จงอางผยอง” สู้ศึกไทยลีกฤดูกาลหน้าต่อ
ทต.พระลับ ลุยจับรถบรรทุกดินน้ำหนักเกิน-ไม่ขออนุญาต 20 คัน “พงศ์ธร”ย้ำชัดใหญ่แค่ไหนก็จับ แนะผู้ประกอบการขออนุญาต-ทำตามกฎหมายให้ถูกต้อง และอย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อน
ป่อเต็กตึ้ง จับมือเทศบาลตำบลพระลับ และมูลนิธิจิตกุศล มอบผ้าห่มกันหนาว-เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน 500 ชุด รับมือภัยหนาวประจำปี 2566
คุณพระช่วย พระวัดดังขอนแก่น ผนึกพลังร่วมชุมชน กรอกกระสอบทรายปิดประตูระบายน้ำรับมือน้ำท่วมเขตเมืองเต็ม