วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐบาลอนุมัติ แจกเงินคนละ 15,000 บาท

31 ส.ค. 2022
418

ตามที่มีการส่งต่อข้อความว่ารัฐบาลอนุมัติ แจกเงินคนละ 15,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

.ในกรณีที่มีการส่งต่อข้อความโดยระบุว่าสำหรับผู้ที่ไม่มีประกันสังคม ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7ด่วนมาก รัฐบาลแจกเงินคนละ 15000 บาท เดือนละ 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับผู้มีรายได้น้อยที่เป็นแรงงานนอกระบบประกันสังคม กว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศ ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าโครงการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคม อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวยังแอบอ้างใช้สื่อโฆษณาของสำนักงานประกันสังคม โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้หลงเชื่อว่าสำนักงานประกันสังคมมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสำนักงานประกันสังคม เป็นการทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โครงการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคมหน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รัฐบาล ย้ำเตือนผู้ใช้แรงงานอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม กรณี ก.แรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร ไปทำงานเกาหลีใต้ช่วงเดือน เม.ย นี้
ข่าวบิดเบือน ถั่วเขียว รักษาผิวหนัง ผื่น คัน จากภูมิแพ้ได้
เตือนอย่าหลงเชื่อและไม่แชร์ข่าวปลอม เรื่องประกาศงดจัดเทศกาลปีใหม่ เพราะพบการระบาดโควิดพันธุ์ใหม่ เดลตาครอล XBC
เตือนภัย!!! 10 แก๊งร้าย แฝงกายช่วงปีใหม่
ข่าวปลอม อย่าแชร์!ธปท. ร่วมกับ บริษัท ณรงค์กิจ รวมทุน 2013 จำกัด ดำเนินการค้ำประกันสร้างเครดิตเพื่อเปิดใช้รหัสถอนเงิน
ข่าวปลอม อย่าแชร์!โรคพาร์กินสัน ดีขึ้นหลังจากกินอาหารประเภท B2 ลดธาตุเหล็ก กินคีโต Fasting 18 ชั่วโมง/วัน และเสริม B1