วันจันทร์, 8 กรกฎาคม 2567

“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11

(มีคลิป) ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น น้ำใจงาม มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11 ให้กับ สภ.ท่าพระ (แยกไฟแดงบ้านหนองบัวดีหมี) จังหวัดขอนแก่น หลังมอบป้อมกำกับไปจราจรตำรวจจุดอุ่นใจ ทั่วเมืองขอนแก่นมาแล้ว 10 จุด เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข อย่างยั่งยืน

    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณแยกไฟแดงบ้านหนองบัวดีหมี ตำบลท่าพระอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล เดินหน้าสร้างสุขอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบป้อมกำกับไฟจราจร สภ.ท่าพระ (แยกไฟแดงบ้านหนองบัวดีหมี นำโดย ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล จัหวัดขอนแก่น มอบป้อมกำกับไฟจราจร สภ.ท่าพระ(สี่แยกไฟแดงบ้านหนองบัวดีหมี ให้กับ พ.ต.ต ถาวร สีจันทร์ สป.(ชส) ตัวแทน พ.ต.อ.ฎมี อีคะระ (ผกก.สภ.ท่าพระ) เป็นผู้รับมอบ โดยมี นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ,นางอัมพร อินทะแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ หมู่ 7 ตำบลท่าพระอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น,คุณครูต่างชาติตัวแทน อาทิMr.Antony William Archer (T.Ant), Mr. Micheal Dolbow (T.Mike), Mr.Jeandre Olivier (T Jean),นางสาวภัทราภรณ์  เทียมสม (คุณครูเอมมี่) นางสาวสุธิดา แก้วไสย์ (สาธารณสุขแคท) นายสันติ เพียนอก (พนักงาน) นางหนูเพียร รักเชื้อ (พนักงาน) ร่วมมอบและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ท่าพระ ร่วมรับมอบในครั้งนี้ อาทิ ร.ต.อ.เมธี ธรรมศรี ,ร.ต.ท.ธงชัย มุลเสนา ,ด.ต. วัชชัย ดอนวงษ์, ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ สีดาเหลือง, ส.ต.ท.อธิปไตย สายสมบัติ ,ส.ต.ท.พงศ์วิรุฬ กล้าณรงศ์ และส.ต.ท พีร เย็นกลาง จุดอุ่นใจทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมลดปัญหาและช่วยเหลือชุมชนที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมเป็นจุดอุ่นใจสว่างไสวยามค่ำคืนให้กับประชาชนเพื่อเดินทางสะดวกขึ้น ในเวลาวิกาลยังมีแสงสว่าง ช่วยสร้างความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนง ที่สนใจร่วมทำข่าว ในครั้งนี้

จากอุดมการณ์ของผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดลที่ได้ทำนำร่องสร้างป้อมกำกับไฟจราจรแล้วเสร็จหลายจุดสำคัญในเมืองขอนแก่นแล้วเสร็จจำนวนรวมทั้งหมด 11 ป้อมแล้วนั้น และหมวกจราจร จำนวน 4 ใบ อาทิ ลำดับที่ 1) ป้อมถนนมิตรภาพสี่แยกเจริญศรี 2) ป้อมสี่แยกบ้านกอก 3) ป้อมสามเหลี่ยม ปรับปรุงส่วนภายใน 4) ป้อมจุดบริการประชาชนลดอาญชากรตำบลหนองแสง ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ 5) ป้อมสี่แยกค่ายสีหราชเดโชไชย ร.8 พร้อมศาลาผู้โดยสารโปร่งใส 6) ป้อมแอร์พอร์ต สนามบินนานาชาติขอนแก่น เป็นจุดรวมพลตำรวจกรณีหตุต่างๆ 7) ป้อมสามเหลี่ยม-ทางลอด ขอนแก่น-อุดรธานี 8) ต่อเติมป้อมประตูเมือง ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง 9) ป้อมสี่แยกบ้านเป็ดพฤศจิกายน 2566 10) ป้อมสามแยกท่าพระ ธันวาคม 2566 และ11) ป้อมบ้านหนองบัวดีหมี มกราคม2567 นี่สิ!ลูกสาวขอนแก่นทำจริง เพื่อเมืองขอนแก่น

   ดร.อรทัย กล่าวว่า “โรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น มุ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชนและเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ช่วยเหลือชุมชนในจังหวัดขอนแก่น ด้วยดิฉันเกิดและเติบโตในขอนแก่น มีความรักและผู้พันกับเมือง ขอนแก่น งานช่วยเหลือระบบการจราจรในขอนแก่นจึงเป็นงานสำคัญอีกงานหนึ่ง ที่ดิฉันในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่อยากช่วยเหลือประชาชนด้วยกันให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างสบายและปลอดภัย พร้อมทั้งการรับทราบปัญหาของเจ้าหน้าที่กลาวงวันอากาศร้อนมากหรือฝนตกฟ้าคะนอง

    ซึ่งที่ในการปฏิบัติงานร่มเงาไม่เพียงพอ อีกทั้งกลางคืนมืด ไฟฟ้าไม่เพียงพอ จึงเล็งเห็นการจัดระบบการกับไฟจราจรที่เน้นสิ่งแวดล้อมที่ดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเพื่อประชนผู้ใช้รถ ช้ถนนคนขอนแก่นและผู้เดินทางต่งถิ่น ได้รับความปลอดภัย เดินทางสะดวกบนท้องถนนทั้งกลางวันและกลางคืน ดิฉันสนับสนุนโดยงบประมาณส่วนตัวที่ดำเนินการจัดโครงกรสนับสนุนสร้างป้อมกำกับไฟจราจรป้อมรูปหมวกจราจร หุ่นจำยิ้มคลายทุกข์จุดเช็คอินในสถานีตำรวจและศาลารถโปร่งใส เพื่อเป็นจุดอุ่นใจให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประชาชนผู้สัญจรทุกวัน และยังสามารถลดปัญหาอาชญากรรมให้แก่ชุมชนที่พักอาศัยบริเวณที่มีป้อมตำรวจได้อย่างดี ประชาชนเดินเท้าได้รับแสงสว่างต้องมีความปลอดภัยเสมอ”

       นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าโรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น ดำเนินกิจการพร้อมกับการช่วยสร้งสังคมเมืองขอนแก่นให้คุณภาพยั่งยืน งานอีกด้านที่เห็นเด่นชัดในเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน โรงเรียนเมทนีดล นำโดย ดร.อรทัย สันติเมทนีดล(ผอ.ฝน) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ใจบุญมีน้ำใจ มุ่งดำเนินการจัดสร้างป้อมกำกับไฟจราจรคุณภาพแล้วเสร็จจำนวน 11 จุดสำคัญในเมืองขอนแก่น โดยประเด็นปัญหาด้านสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่กำกับไฟจราจรในช่วงเวลาคับขัน มลพิษต่างๆ และติดขัดจากสภาพอากาศ กระทั่งขอนแก่นในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลสำคัญ ช่วงเวลาเร่งรีบของประชาชนหรือสภาพอากาศร้อนจัด ฝนตก พายุใดๆ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนตามจุดสำคัญ บังคับไฟจราจรได้ทุกมุมเมืองอย่างเป็นระบบ ระเบียบพร้อม ความสวยงามของป้อมจราจร ส่งเสริมภูมิทัศน์จังหวัดขอนแก่นให้สวยงามจุดอุ่นใจทั้งกลางวัน กลางคืนไฟฟ้าสว่างช่วยการสัญจรเหมาะสมเป็นหน้าตาให้คนขอนแก่น เมืองคนหน้าตาดีสมาร์ทซิตี้แท้จริง

   ทั้งนี้ พ.ต.ต ถาวร สีจันทร์ สวป.(ชส) สภ.ท่าพระ กล่าวยินดีว่าขอขอบคุณท่าน ดร.อรทัย สันติเมทนีดล (ผอ.ฝน) ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล เป็นผู้นำองค์กรด้านการศึกษา ที่ได้เข้าช่วยและมุ่งน้นคุณภาพชีวิตความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนชุมชนท่าพระและพื้นที่ใกล้เคียง

    การดำเนินงานนี้ถือว่า โรงเรียนเมทนีดลมีความรับผิดรับชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม CSR : Corporate Social Responsibility ในการสนับสนุนองค์กรอื่นและเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อีกทั้งประชาชนคนเดินทางเท้าหรือสัญจรไปมาได้รับความสะดวก เพราะป้อมทั้งสองระหว่างป้อมท่พระและหนองบัวดีหมีจุดนี้ต้องประสานเชื่อมระบบการกำกับไฟช่วยกัน

       โดยทราบว่า ผอ.ฝน มีเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างคุณภาพชีวิตคนในสังคมและชุมชนจังหวัดขอนแก่นปลอดภัยอย่างยั่งยืนจริง ฝนฟ้าคะนองพายุที่ผ่านๆมา ป้อมจราจรยังแข็งแรงทนทานอีกด้วย จึงทำให้หน่วยงานตำรวจทุกส่วนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน นำโดยท่นผู้กำกับและทีมงานของสถานีตำรวจ สภ.ท่าพระ พร้อมที่จะทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับเป็นผู้พิทักษ์ สันติราษฎร์ งานจราจรเพื่อบริการพี่น้องประชาชน และผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งดูแลเรื่องคดีอาชญากรรมอื่นๆ งานจราจรก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ในส่วนตรงนี้อย่างเต็มที่

        ด้าน นางอัมพร อินทะแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ หมู่ 7 ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้มีจุดปลอดภัย อุ่นใจแม้เวลาติดไฟแดงยังได้รับแสงสว่างตอนกลางคืนด้วย โดยชาวบ้านเคยเห็นท่าน ดร. อรทัย สันติมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล และพนักงานโรงเรียน มาดูปัญหาจุดเลี้ยวสี่แยกแห่งนี้ ซึ่งทั้งแคบและมืดในตอนกลางคืน แต่มีผู้คนสัญจรไปมามากมายทั้งรถเล็กรถใหญ่ๆ วันนี้ปลื้มใจที่ทางโรงเรียนเมทนีดล ส่งมอบความสุขให้กับประประชาชน ผู้สัญจรไปมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง สะดวก ปลอดภัย ปกป้องทุกสภาพอากาศอุ่นใจทุกเวลาและการดำเนินงานรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนนี้ชาวบ้านขอชื่นชม”

         ต่อจากการมอบป้อมฯเสร็จ ดร.อรทัย มอบปลูกต้นหม่อนมหาเสน่ห์ให้กับสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นด้วย เพื่อปลูกเสริมสร้างร่มเงา ร่มเย็น ฟอกอากาศและเป็นมงคลครัวเรือน ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล จังหวัดขอนแก่น เล็งเห็นว่า ภาวะโลกร้อนจะไม่มีแค่นี้ถ้าเราทุกคนแค่บ่นว่าร้อนๆๆแต่ไม่ลงมือปรับปรุงอะไรเพื่อวันนี้และในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ทางโรงเรียนเมทนีดล ได้ประสานขอต้นพันธุ์จาก ศูนย์หม่อนไหม เฉลิมพระเกียรติฯ ขอนแก่น ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก นางสาวพัชรินทร์ โพธิ์ทอง ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ขอนแก่น มอบต้นหม่อนพันธุ์เชียงใหม่ ประเภทรับประทานผลสด จำนวน 200 ต้นกล้า ซึ่งคุณูประการของต้นหม่อนและการเติบโตที่ง่ายต่อสภาพอากาศนั้น มั่นใจได้ว่าจะสร้างอากาศสดชื่น ลดอุณหภูมิให้บ้านเรา เป็นพืชต้นใหญ่หรือตัดแต่งได้ มีอายุยืน พร้อมให้ผล และใบไว้รับประทานได้ ลดความเตรียด และเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระทุกท่านยิ้มแย้มแจ่มใสและพร้อมลุยปลูกหม่อนให้ครัวเรือนหรือสำนักงานของตนอีก 2 ปีข้างหน้า        

   ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมทนีดล ให้ความมั่นใจว่า “ต้นหม่อนเป็นพืชมหาเส่ห์ที่เรามอบในวันนี้ จะสร้างความสุข เป็นมงคลของบ้านตั้งแต่นำตันลงดินปลูก และเชื่อมั่นว่า เราทุกคนช่วยให้เมืองขอนแก่นเป็นเมืองมหาเสน่ห์พลังแห่งความร่มรื่นด้วยต้นหม่อนจากมือของเราแน่นอน” ทั้งนี้ทางโรงเรียนเมทนีดลได้ปลูกต้นหม่อนซึ่งเป็นสัญลักษณ์และพืชศึกษาของโรงเรียนเมทนีดล ตลอด 17 ปีแล้ว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โครงการภาคีร่วมใจส่งรักส่งนมจากอกแม่สู่ลูก ระหว่างกรมอนามัยมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เดินหน้าสร้างรถไฟพลังไฮโดรเจน ฝีมือคนไทยคันแรกของอาเซียน ต้นแบบ 4 โบกี้ จุคนได้300 คน นำร่อง 4 กม. มั่นใจแล้วเสร็จปี 69 ด้วบงบวิจัยจากกระทรวง อว.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดโครงการ “การแข่งขันทักษะวิชาการวิชาชีพ Cobot Contest Thailand 2024”
ดีป้า ปักหมุด ขอนแก่น เดินหน้ากิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow
สวนสัตว์ขอนแก่น ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การันตีห้องน้ำไทยเทียบชั้นระดับโลก ที่ สะอาด พอเพียงและปลอดภัย
ศูนย์ CI ขอนแก่น ตั้งทีมฟุตบอล-ปลูกผัก-สร้างวงดนตรี บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดแบบครบศาสตร์