วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

สำนักบริการวิชาการ มข. ผนึก 3 หน่วยงาน ทบทวนแผนการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (KKU Lifelong Education)

19 เม.ย. 2024
58

วันที่ 17 เมษายน 2567 สำนักบริการวิชาการ ได้จัดการประชุมทบทวนแผนการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Education) ณ ห้องประชุมมณีเทวา สำนักบริการวิชาการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตให้มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านกระบวนการ ด้านแพลตฟอร์มในการดำเนินการ ด้านความร่วมมือระหว่างคณะและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งสำนักบริการวิชาการจะเป็นศูนย์กลางในดำเนินงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี, ศ.ดร.เกียรติไชย ฟักศรี คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และ ผศ.ดร.ปิยวัฒน์ สายพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ร่วมหารือการประชุมในครั้งนี้

รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ได้นำเสนอภาพรวมแนวทางการดำเนินงานด้านการจัดทำหลักสูตร Non-Degree ของ KKBS ในช่วงที่ผ่านมา และกำหนดแนวทางในการจัดทำหลักสูตรโดยการประเมินความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานเพื่อสร้างหลักสูตรที่ตรงกับต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงทิศทางในการขับเคลื่อนการจัดทำหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ศ.ดร.เกียรติไชย ฟักศรี คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ได้นำเสนอโครงสร้างในภาพรวมด้านการจัดทำหลักสูตร Non-degree และ หลักสูตร Lifelong ของหน่วยงานต่างๆในมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดแนวทางและความร่วมมือในการจัดหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต และการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มต่างๆ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้ามาสู่แพลตฟอร์มศูนย์กลางที่สำนักบริการวิชาการ

  รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ได้กล่าวถึงการดำเนินงานตามภารกิจหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตทั้งด้านการตรวจสอบและจัดทำร่างประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง การประสานงานหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ การเป็นศูนย์กลางในดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตของมหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมถึงการจัดทำหลักสูตร non-degree และการรายงานผลการดำเนินงานให้แก่ที่ประชุมได้รับทราบ

โดยในการประชุมในครั้งนี้ได้ร่วมกันทบทวนและกำหนดทิศทางในการดำเนินการจัดหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อให้เกิดความชัดเจน และเพื่อให้ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ด้านการปรับเปลี่ยนการศึกษา (KKU Education Transformation) ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภาพ-ข่าว :  ชาลี  พรหมอินทร์  สำนักบริการวิชาการ มข.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน
ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ชิ้นแรกของไทย ! จาก มข.คว้า 2 รางวัลนวัตกรรมนานาชาติ ณ นครเจนีวา
สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
สำนักบริการวิชาการ หารือร่วมกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และ คณะศึกษาศาสตร์ เตรียมความพร้อมการเปิดหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน