วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

มอบรถรับ-ส่งผู้ป่วยให้ อบต.บ้านไร่ ทำประโยชน์เพื่อสังคม ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

            เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม ซึ่งคนขอนแก่นได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยการนำของนายสุเมธ  กองพัฒนากูล ประธานกรรมการบริหาร บ.ซี เค ชูส์ (ประเทศไทย) ,เข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าขอนแก่น,พล.ร.อ.ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคมอัสสัมชัญ,พล.ต.อ.กวี สุภานันท์ ราชองครักษ์พิเศษ ,พล.ต.อ.ศักดา เตชะเกรียงไกร ราชองครักษ์พิเศษ,พล.ต.อ.ดร.ปัญญา มาเม่น กรรมการข้าราชการรัฐสภา,นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ,นายสุทธิรักษ์ สิมมาทัน  ประธานชมรมผู้ประกอบการรถเครนและเครื่องจักรกลหนัก จ.ขอนแก่น รวมทั้งกลุ่มเพื่อนอัสสัมชัญ คณะผู้บริหาร บริษัทฯ รวมไปถึงผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่ที่ได้ขับเคลื่อนแนวทาการดำเนินงานในการมอบรถพยาบาลและรถรับ-ส่งผู้ป่วย ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่ปฎิบัติหน้าที่ในการมห้การช่วยเหลือประชาชน,ผู้ป่วย ผู้ยากไร้และผู้ตทุกข์ได้ยาก โดยในปี 2567 ได้พิจารณามอบการสนับสนุนให้กับ อบต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ตามการประสานงานของ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ด้วยรถรับ-ส่งผู้ป่วย รวม 2 คัน

นายสุเมธ กองพัฒนากูล ประธานกรมการบริหาร บริษัท ซี เค ชูส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม โดยเฉพาะกับชุมชนรอบโรงงานและพื้นที่ต่างๆตามการประสานงานและการสนับสนุนมายังบริษัทฯ เป็นสิ่งที่ตนเองและคณะผู้บริหาร รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญทุกคนนั้นมีความตั้งใจที่จะมอบให้ ที่ผ่านมาทั้งในช่วงสถานการณ์โควิด ได้มีการเริ่มโครงการมอบรถพยาบาลให้กับ รพ.ศิริราช,รพ.บ้านไผ่,ทต.พระลับ รวมทั้งที่ สปป.ลาว ในปีนี้ทราบมาว่า อบต.บ้านไร่ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่มากถึง 29 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สังคมชนบทและห่างไกล ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีรถพยาบาล ของ อบต.ให้บริการอยู่เพียง 1 คัน ซึ่งทันทีที่ พล.ต.อ.ดร.ปัญญา ประสานงานมา ได้มีการนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อพิจารณาการช่วยเหลือทันที เพราะเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ การเกิดอุบัติเหตุหรือการช่วยชีวิตเพื่อนมุนษย์เป็นสิ่งที่เรารอไม่ได้ มอบรถวันนี้และวันพรุ่งนี้หากได้ช่วยชีวิตใครสักคนก็ถือเป็นสิ่งที่ตนเองนั้นภาคภูมิใจและตรงตามเป้าหมายที่ผู้ใจบุญทุกคนอย่างมาก อย่างไรก็ตามนอกจากการสนับสนุนเรื่องรถพยาบาล รวมไปถึงรถรับส่งผู้ป่วยแล้ว ยังคงมีการสนับสนุนงานด้านกีฬา การสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ตามนโยบายของจังหวัดในด้านต่างๆ ซึ่งตนเองจะยังคงให้การสนับสนุนในลักษณธเช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

นายองอาจ มาเม่น นายก อบต.บ้านไร่ กล่าวว่า รถรับ-ส่งผู้ป่วย ที่ได้รับการสนับสนุนทั้ง 2 คันนี้ เป็นประโยชน์สำหรับการให้บริการประชาชนในพื้นที่อย่างมาก ด้วยเพราะ อบต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ด้วยงบประมาณที่จำกัด จึงมีรถพยาบาลอยู่เพียง 1 คัน ออกให้บริการทุกวันทั้ง 29 หมู่บ้าน ไม่นับรวมอุบัติเหตุฉุกเฉินหรือการรับแจ้งเหตุผ่านสายด่วนกระทรวงสาธารณสุข 1669 ดังนั้นเมื่อผู้ป่วยที่ต้องไปหาหมอตามนัดที่ รพ.ประจำอำเภอ ไปฟอกไต ไปรับยา หรือบาดเจ็บเล็กน้อยแม้กระทั่งรับส่งผู้ยากไร้ หรือนำร่างคนเสียชีวิตกลับบ้าน จะต้องรอคิวรถว่าง ซึ่งบางคนไม่มีเงินที่จะเหมารถไปโรงพยาบาล ก็ต้องรอการบริการจาก อบต. ซึ่งบางอย่างนั้นรอไม่ได้ จึงได้มีการประสานงานที่บริษัทฯตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ ซึ่งทราบมาว่าบริษัทฯนั้นมีเจตนารมณ์ที่ดี ใจบุญและให้การสนับสนุนทุกพื้นที่ที่ประสบปัญหา ซึ่งแม้บริษัทฯจะตั้งอยู่ที่ขอนแก่น แต่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือคน อ,ลาดยาว จ.นครสวรรค์ รถที่ได้รับมอบครั้งนี้ จะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและให้บริการประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ตลอดทั้ง 24 ชม.

ขณะที่นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นความชื่นชมยินดีที่ภาคเอกชน ซึ่งมีที่ตั้งของโรงงานในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีจิตใจอันเป็นกุศล และช่วยสนับสนุนหน่วยงานต่างๆอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง เฉพาะการมอบรถพยาบาลและรถรับ-ส่งผู้ป่วยรวมแล้วกว่า 6 คัน และในเดือน ต.ค.จะมอบอีก 1 คัน นอกจากนี้ยังคงให้การสนับสนุนทั้งในเรื่องของการส่งเสริมเด็กและเยาวชนในพื้นที่ชุมชนรอบโรงงานด้วยการจัดตั้งทีมฟุตบอล การสนับสนุนพืน้ที่ตำบลข้างเคียงด้วยการจัดตั้งทีมวอลเลย์บอล ให้กับเด็กและเยาวชนได้รับโอกาสและแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ขณะเดียวกันยังคงมีการร่วมสร้างฝาย สนับสนุนน้ำดื่ม และโรงทานในงานบุญประเพณีต่างๆ สนับสนุนการจัดกิจกรรมค่ายเด็กมะเร็งและเด็กพิเศษทุกปี ยังไม่นับรวมความใจดีและความมีน้ำใจที่บริษัทฯนั้นมอบให้ชาวขอนแก่น และ พื้นที่จังหวัดต่างๆที่ขอรับการสนับสนุน ซึ่งทั้งหมดจะต้องเป็นโครงการที่ถูกต้อง ไม่ขัดต่อกฎหมาย และเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคมและประเทศในภาพรวม

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif