วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยว ตั้ง ศปก.ส่วนหน้า คุมเข้มถนนข้าวเหนียว จัดสายตรวจทางโดรน ตรวจจับทุกความเคลื่อนไหว วางกำลังนับร้อยคุมเข้มทุกจุด

ตำรวจท่องเที่ยว ตั้ง ศปก.ส่วนหน้า คุมเข้มถนนข้าวเหนียว จัดสายตรวจทางโดรน ตรวจจับทุกความเคลื่อนไหว วางกำลังนับร้อยคุมเข้มทุกจุดเสี่ยงคาดนักท่องเที่ยวไทย-เทศร่วมงานนับแสน “พงษ์สยาม” เตือนผู้ปกครองดูบุตร-หลานให้ดี หวั่นเกิดเหตุผลัดหลง
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 เม.ย.2567 ที่บริเวณศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางเข้าถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.พร้อมด้วยนายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ขอนแก่น ร่วมปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อประจำจุดให้บริการและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งการเดินตรวจสอบความเรียบร้อยของเวทีการจัดกิจกรรม และการพบปะพ่อค้า-แม่ค้า ที่จำหน่ายสินค้า 2 ฟากฝั่งของถนนข้าวเหนียว เพื่อไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบหรือการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในพื้นที่ถนนข้าวเหนียวโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันยังคงมีการจัดสายตรวจทางโดรน ออกตรวจพื้นที่ ตามห้วงเวลาที่กำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว ซึ่งคาดว่าจะทยอยกันเดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้

ciYdlku25J


พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า ขณะนี้กำลงเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 200 นาย ได้เข้ามาประสานการทำงานร่วมกันกับตำรวจพื้นที่,เทศบาลนครขอนแก่น และกำลังร่วมทุกฝ่าย ในการร่วมรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เริ่มทยอยกันเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมต่างๆที่ทางจังหวัดและเทศบาลฯได้กำหนดไว้ โดยได้มีการกำหนดพื้นที่รับผิดชอบออกเป็น 3 ส่วนตั้งแต่ จุดตัด ถนนศรีจันทร์กับถนนมิตรภาพ ยาวมาตามถนนข้าวเหนียว จนถึงจุดตัดถนนหน้าเมือง โดยจะมีตำรวจท่องเที่ยวประจำในทุกจุด นอกจากนี้ยังมีสายตรวจทางโดรนที่จะทำการบินตรวจซ้ำพื้นที่เป็นทางยาว เพื่อตรวจจับทุกความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกับกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ หรือผู้ที่ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

TjycaeeoxR


“ สิ่งที่น่าห่วงคือเด็กๆที่อาจจะผลัดหลงกับผู้ปกครอง จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ปกครองที่พาบุตร-หายมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวจะต้องดูแลบุตรหลานให้ดี ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวได้จัดเตรียมซองกันน้ำ ที่จะเขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ หรือหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ซึ่งผู้ปกครองสามารถมาขอรับบริการได้ที่ ศปก.ตำรวจท่องเที่ยวก่อนพาบุตรหลานเข้าร่วมงานได้ อย่างไรก็ดีตำรวจท่องเที่ยวได้มีการนำข้อมูลจากการจัดงานถนนข้าวเหนียวของปีที่ผ่านมา มาวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง และกำหนดแผนงานต่างๆตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทั้งยังคงมีการตรวจเข้มสถานที่พัก, โรงแรม, บริษัททัวร์, ไกด์นำเที่ยว แม้กระทั่งร้านอาหารต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบและเน้นย้ำเรื่องกฎหมายต่างๆอย่างเข้มงวดแล้ว”

EYxyKmNwge


รอง ผบช.ทท. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลกลุ่มต้องสงสัยชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาก่อตุหรือเข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจท่องเทีย่วได้ประสานการทำงานร่วมกันตำรวจ ตม.,ตำรวจสากลและตำรวจท้องที่ทุกพื้นที่ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลของกำลุ่มต้องสงสัยและข้อมูลบุคคลเป้าหมาย กลุ่ม แก๊งค์ต่างๆ โดยภาคอีสานยัคงไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุมตัวกลุ่มต้องสงสัยได้แล้ว 1 สัญชาติที่ จ.เชียงใหม่ ดังนั้นเทศกาลาสงกรานต์ปีนี้ตำรวจท่องเที่ยวจะคุมเข้มในทุกมาตรการอย่างเข้มงวดในพื้ที่จัดกิจกรรมสงกรานต์ที่สำคัญทุกแห่งทั่วทั้งประเทศ

zdO3NoyYkM
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน
ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ชิ้นแรกของไทย ! จาก มข.คว้า 2 รางวัลนวัตกรรมนานาชาติ ณ นครเจนีวา
สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม UpSkill บุคลากรท้องถิ่น “สร้างองค์ความรู้กฎหมาย ระเบียบ และความรู้ทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานฯ” รุ่นที่ 3