วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

พิธีลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ โรงเรียนนาย ร้อยตำรวจ

(มีคลิป)เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการประจำคณะฯ ชั้น 4 โซน C อาคารรัตนพิทยาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ โรงเรียนนาย ร้อยตำรวจ โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีร่วมด้วย รศ.ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และ พล.ต.ท.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมเป็นเกียรติในโอกาสการสร้างความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้

IboC2rhahe

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในนามของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภารกิจหลักของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ จึงมีความยินดียิ่งที่ ทั้งสองสถาบันจะได้สร้างความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะให้การสนับสนุนบุคลากร สายวิชาการ โดยเฉพาะ บุคลากรจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่มีศักยภาพและมีความ เชี่ยวชาญ สามารถถ่ายทอดความรู้ด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ อันสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาของ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ “ผมมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ว่าจะสามารถเป็น ส่วนหนึ่งในการสร้างนักเรียนนายร้อยตำรวจที่มีความเหมาะสมกับความเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ตามแนวทางความร่วมมือในบันทึกความเข้าใจที่จะได้ลงนามร่วมกันนี้”

nQhRqw7ZyG

ขณะที่ พล.ต.ท.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ระบุว่า โรงเรียนนายร้อย ตำรวจหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การลงนามในบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญ ในการสร้างความ ร่วมมือทางวิชาการ ซึ่งทางโรงเรียนนายร้อยตำรวจพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรม และโครงการที่จะเกิดขึ้น เพื่อเป้าหมายสำคัญคือการพัฒนานักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรของทั้งสองสถาบันให้มีศักยภาพทางวิชาการที่ สูงขึ้นพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม “ผมขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมให้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และหวัง เป็นอย่างยิ่งว่ากรอบความร่วมมือ ตามบันทึกข้อตกลงนี้จะนำไปสู่กิจกรรมและโครงการที่เป็นประโยชน์อย่าง กว้างขวางต่อไป”

A5CpnZHUoH

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมและดำเนินกิจกรรมทาง วิชาการ การวิจัย และการบริการวิชาการร่วมกัน โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาความรู้ความสามารถของ นักศึกษา นักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนอบรม และบุคลากรทั้งสองฝ่ายร่วมกัน ขณะเดียวกันยังเดินหน้าร่วมกันพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา อาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา นักเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนอบรม เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอนและการวิจัย พร้อมร่วมกันจัด กิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนสนับสนุนการดำเนินงานตามแนวทางความร่วมมือนี้ต่อไปในอนาคต

UQ8m6fBBZC

รศ.ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข.

NL17X9lsQg
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผ้าไหมมัดหมี่ลายขันหมากเบ็งพิธีผูกเสี่ยว คว้าชนะเลิศ การประกวดสุดยอดผ้าประจำปี 67 ตอกย้ำเมืองหัตถกรรมโลกและผ้าไหมมัดหมี่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของประเทศไทย
สำนักบริการวิชาการ มข. เสริมทักษะการไกล่เกลี่ยฯ ลดข้อพิพาททางการแพทย์และสาธารณสุข รุ่นที่ 6
สำนักบริการวิชาการ มข. หนุนท้องถิ่น จัดหลักสูตร เสริมทักษะการเขียนค่างานและผลงาน เพื่อให้ไปตามประกาศหลักเกณฑ์ รุ่นที่ 1
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม “การป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐฯ” Upskill สำหรับผู้ปฎิบัติงานท้องถิ่น รุ่นที่ 4
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดหลักสูตร Upskill สำหรับผู้ปฎิบัติงานในท้องถิ่นด้าน กําหนดราคากลาง-คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ(งาน จ้างก่อสร้าง) รุ่นที่ 4
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดหลักสูตร Upskill บุคลากรท้องถิ่น ด้านการสภาและการประชุมสภาฯ พร้อมทั้งสรุปรวบรวมกฎหมายที่เกี่ยวข้อง