วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

  เทศบาลตำบลหนองหิน  จัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด พร้อมขบวนรณรงค์สร้างการรับรู้ถึงพิษภัยของบุหรี่และ บุหรี่ไฟฟ้า

  เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 ที่ บริเวณสวนสาธารณะหนองเมือง ตำบลหนองหิน อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด   นางพรธิพา ไชยรัตน์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด เทศบาลตำบลหนองหิน ประจำปี 2567 เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและเชื่อมความรัก ความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีต่อกันภายในตำบล พร้อมสนับสนุนเสื้อในการร่วมกิจกรรม 100 ตัว โดยมีนายดุสิต สุดชา นายกเทศมนตรีตำบลหนองหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ  นางเพ็ญศรี สุดชา ผอ.รพ.สต.บ้านข่อย น.ส.รภิวัน    มณีกรกานต์  นายกสมาคมวิทยุและสื่อมวลชนร้อยเอ็ด  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา

นายดุสิต สุดชา นายกเทศมนตรีตำบลหนองหิน  กล่าวว่า   การจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดเพื่อให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มีความตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายในการเล่นกีฬา พัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อใช้กิจกรรมกีฬา เป็นสื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและประชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬา เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยขน์  ไม่ต้องไปมั่วสุมกับยาเสพติด  และขอให้นักกีฬาปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มีสปิริตของการนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

    ทั้งนี้ ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลหนองหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ฯ ร่วมกับสำนักธรรมนูญประชาชนตำบลหนองหินได้ทำการเปิดป้ายการประกาศเรื่องมาตรการสร้าง พื้นที่สาธารณะปลอดบุหรี่บุหรี่ไฟฟ้า 100 % ซึ่งได้ติดตั้งไว้ในพื้นที่ บริเวณสวนสาธารณะหนองเมือง ตำบลหนองหิน

  กิจกรรมประกอบด้วยได้มีการเดินขบวนพาเหรด ประเภทสีต่างๆ พร้อมขบวนรณรงค์บุหรี่และ บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาหลากหลายรูปแบบ แต่ยังไม่ทราบถึงภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้ามากนักเทศบาลตำบลหนองหิน จึงจัดขบวนสร้างการรับรู้ถึงพิษภัยของบุหรี่และ บุหรี่ไฟฟ้า เพื่อลดนักสูบหน้าเก่า  ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ เพราะจุดเริ่มต้นผู้ที่ติดยาเสพติดเกือบทั้งหมดจะเริ่มจากการสูบบุหรี่ก่อน  และก่อนการแข่งขันกีฬาได้มีการเต้นออกกำลังการจากหมู่บ้านต่างๆ อีกด้วย