วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

“มาซาทาดะ อิชิอิ” กำชับ ทีมชาติไทยเล่นตามวิธีการเพื่อมีแต้มจากเกาหลีใต้

20 มี.ค. 2024
247

วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย

การแถลงข่าวครั้งนี้ ของทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย แน่นอนว่าเกมนี้กับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน ย้อนกลับไปตั้งแต่ได้เข้าคุมทีมชาติไทย นัดแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม 67 เราพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงในศึกเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา ทุกนัดมีความท้าทายอยู่ตลอด”

“หลังจากจบเอเชี่ยนคัพ ทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่ในระดับสโมสรของตัวเอง และกลับมารวมตัวกันซึ่งมีเวลาซ้อมไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเราใช้ผู้เล่นส่วนใหญ่จากชุดเอเชี่ยนคัพ สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือสมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเราเท่านั้น”

“สิ่งที่เป็นกังวลสำหรับเกมนี้ น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ เพราะที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่ที่เกาหลีใต้อากาศหนาวมาก แต่เมื่อดูจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดีและพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว”

“แน่นอนว่าการเจอกับเกาหลีใต้เป็นเกมยาก เราคงจะต้องเน้นที่การตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นที่เกมรับ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดอยู่แล้ว”

“จากในเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาเราได้มีการวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของทีมเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโค้ชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น”

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเจอกับเกาหลีใต้ เรารู้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ดี เล่นในลีกที่สุดยอดของโลกในยุโรป แต่เราจะพยายามโฟกัสที่ทีมของตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่นและจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน”

“ถึงตรงนี้พวกเราไม่เป็นห่วงอะไร เพราะเรามาแบบไม่กดดัน แต่มีเป้าหมายซึ่งทุกคนอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อจะเอาแต้มกลับไปให้ได้ หรือดีที่สุดก็หวังถึง 3 คะแนนกลับไป สำหรับเกมนี้ทุกคนพร้อมมากๆ ที่จะลงเล่น”

ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้เล่นระดับโลกของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะ “คิม มิน แจ” ที่ ศุภชัย จะต้องดวลโดยตรง ซึ่งเจ้าอาร์ม กล่าวว่า “เรารู้ศักยภาพของผู้เล่นเกาหลีใต้ดี เป็นเรื่องดีของเราที่จะได้เล่นกับนักเตะระดับโลกแบบนี้ จะได้เรียนรู้และหาทางรับมือ สุดท้ายเราต้องเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อมั่นเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นโค้ชและวิธีการของโค้ช พวกเราพร้อมสู้แน่นอน”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ทีมชาติไทยฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลเกาหลีใต้

วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมครบ 23 คน นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ แทคติกที่จะใช้รับมือกับทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น
ทีมชาติไทย U23 พ่าย ทาจิกิสถาน 0-1 ส่งท้ายปรีโอลิมปิก
OFFICIAL : AFC ยืนยันสนามและเวลาแข่ง ของทีมชาติไทย คัดบอลโลก แมตช์ที่ 5 และ 6
“อิสสระ ศรีทะโร” ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของทีมชาติไทย U23 ในรายการปรีโอลิมปิก
ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 คัดบอลโลก นัดที่สี่
ไทยรัฐทีวีร่วมกับสปอนเซอร์หลัก ยิงสด “ช้างศึกชุดใหญ่ และชุด U23”ร่วมเชียร์ไทยให้กึกก้องไปด้วยกันทั้งประเทศตลอดปี 2567