วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สอทอ.ร่วมกับ ททท.จัดกิจกรรม V Change the World Concert Project ชมคอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดๆ…ฉุดไม่อยู่…ตอน นูโว ร่าเริงเต็มที่…ดีต่อโลก…เลย

  (มีคลิป)โดยสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและพันธมิตร สร้างมิติใหม่ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ Music Marketing เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยกจังหวัดขอนแก่นนำร่องแดนอีสานจัดกิจกรรม V Change the World Concert Project  จัดคอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดๆ…ฉุดไม่อยู่…ตอน นูโว ร่าเริงเต็มที่…ดีต่อโลก…เลย

IMG_8624.JPG

        เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา18.00 น. ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น,นายจอห์น รัตนเวโรจน์ ดารานักแสดง ตัวแทนศิลปินวงนูโว,นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินวิน สมาย จำกัด,นายเสกสรร ศรีไพรวรรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น,นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น ร่วมในแถลงข่าวกิจกรรม “V Change the World Concert: Happy Music towards the Green Planet”คอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดๆ…ดไม่อยู่…ตอน นูโว ร่าเริงเต็มที่…ดีต่อโลก…เลย และมีคุณเพ็ญภัสสร ตงศิริ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่นขึ้นกล่าวต้อนรับ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดโดยสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายในงานมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และหน่วยงานที่ร่วมมือในการจัดงานเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

vlcsnap-2024-03-15-08h23m03s598.png

        ด้าน นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ กล่าวว่า สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรม V Change the World Concert Project คอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดา…ฉุดไม่อยู่…ตอน นูโวร่าเริงเต็มที่…ดีต่อโลก…เลย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ขอนแก่น เพื่อสร้างการตระหนักรู้และกระตุ้นการจัดกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดคอนเสิร์ตและเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่เชื่อมโยง และสร้างให้เกิดคอมมูนิตี้ของ กลุ่ม Baby Boomer, Generation X และ Generation / กระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและมลพิษต่างๆ ตามแนวคิดของสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) “สนุกเต็มที่ ดีต่อโลก”

IMG_8673.JPG

“กิจกรรมจัดขึ้นภายใต้รูปแบบCarbon Neutral Concert ครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการประเมินการปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไชด์จากการจัดงานและมีการชดเชยด้วยคาร์บอนเครดิต มุ่งสู่กิจกรรมคอนเสิร์ตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ผ่าน Application : ZERO CARBON ที่พัฒนาโดย หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งชันของประเทศ (บพข.) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) รูปแบบคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีการออกแบบจากแนวคิด “ลดพลังงาน ลดทรัพยากร ลดขยะและของเสีย” เลือกใช้และบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่และเป็นการท่องเที่ยวยุคใหม่ทีใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีการคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์”

IMG_8620.JPG

               โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมการเดินทางมาชมคอนเสิร์ตและเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทยจัดโปรแกรมท่องเที่ยว “ปู้น ปู้น…ขอนแก่นเที่ยวนี้ แฮปปิ้มหาสาร” นำนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถไฟตู้นอน รถไฟด่วนพิเศษ “อีสานมรรคา” และนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายชาวอีสานเที่ยวอีสาน โดยบริษัทนำเที่ยวสมาชิกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน ท่องเที่ยวตามเส้นทาง Happy Model เป็นรายการนำเที่ยวของหอการค้าจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดมหาสารคาม ร่วมพิธีสักการะเทพเจ้า ณ ศาลเจ้าปีงเถ่ากง-ม่า ขอนแก่นและสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบบึงแก่นนคร นำโดย อ.คทา ชินบัญชร และในช่วงเย็นชมคอนเสิร์ตพบกับ ศิลปิน “นูโว”ประกอบด้วยคุณ ก้อง จอห์น โจ และสมาชิกวงนูโว พร้อมแขกรับเชิญ ได้แก่ คุณแต๋ม ชรัส เพื่องอารมย์ คุณป้อม ออโต้บาห์น และคุณจุ๋ม นรีกระจ่าง คันธมาส

IMG_8669.JPG

                          อีกทั้งเชิญผู้เข้าร่วมงานคอนเสิร์ตเข้าร่วม “กิจกรรมดูดซับฝุ่น PM 2.5 และมลพิษทางอากาศ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้จังหวัดด้วยการร่วมเพาะกล้าพันไม้กินได้ จำนวน 198 ต้น นำมาจัดกิจกรรมปลูกร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ภายใต้โครงการ “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” เป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพร้ตนราชสุดา “ฯ สยามบรมราชกุมารี ส่งเสริมให้ปลูกตันไม้ที่สามารถนำมารับประทานได้ในเส้นทางถนนรอง และร่วมกิจกรรม CSR รักษ์โลก “ปลูกต้นคูน” ดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่นร่วมกับศิลปินเพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลเมืองขอนแก่น

IMG_8676.JPG

                        โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จอห์น รัตนเวโรจน์ หนึ่งในศิลปินหลัก เริ่มการสร้างเสียงดนตรีในรูปแบบ Silent Music ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ “Sounds of Earth” (SOE) จะมาร่วมเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการบอกต่อเรื่อง “การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์” โดยใช้เสียงเพลงเป็นตัวเชื่อมโยง เส้นทางการท่องเที่ยวให้ผู้คนออกเดินทางไปพักผ่อนท่ามกลางเสียงเพลงและธรรมชาติ ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

259574.jpg

       สำหรับผู้ทีสนใจชมคอนเสริต์ในครั้งนี้มีราคาบัตรคอนเสิร์ดเริ่มต้นที่นั่งละ 1000-1500-2500-3500 และที่นั่งพิเศษราคา 5000บาท มีเพียง 30 ที่นั่ง ทุกที่นั่งผู้เข้าชมคอนเสิร์ตมีส่วนร่วมชดเชยคาร์บอนเครดิต การเพิ่มการกักเก็บคาร์บอน ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า โครงการพลังงานทดแทน โครงการพลังงานชีวมวล การจำหน่ายบัตรผ่าน www.alticket.com และ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และสมาชิกสมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
จับกุมบุหรี่เถื่อนหนีภาษี 11,990 ซอง ที่โป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี มูลค่าภาษี 561,065.50 บาท
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม UpSkill บุคลากรท้องถิ่น “สร้างองค์ความรู้กฎหมาย ระเบียบ และความรู้ทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานฯ” รุ่นที่ 3
งานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณืสรงน้ำพระนอนสมัยทวาราวดี 2000 ปีและเททองหล่อพระนอนจำลอง
ตำรวจขอนแก่น กร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
ขอนแก่น มอบตราชั่ง-รถเข็นก๋วยเตี๋ยว-ชุดปิ้งย่าง และอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน