วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมาเชิญเชิญนักท่องเที่ยวมาอีสานแล้วจะหลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน

นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงกิจกรรมเปิดฤดูการท่องเที่ยวของเขตพื้นที่สำนักงาน ททท.นครราชสีมาดูแล คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ ว่า ในส่วนไฮไลท์การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิช่วงเดือน พย.-ธค.-มค. 2566 สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเรามีถึง 4 อุทยานแห่งชาติ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มานอนดูดาวกับท้องฟ้าที่มืดสนิทพร้อมเช็คอินผาหัวนาค มี 3 พื้นที่ได้รับรองจากสถานบันดาราศาสตร์ว่าเป็นพื้นที่มือสามารถมาดูดาวได้ชัด มีอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ผาหัวนาค,อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งกะมัง ภูเขียว ช่วงนี้อากาศหนาวแล้วนักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์กันแล้วบรรยากาสดีมากตั้งแคมป์ปิ้งกัน ขอแนะนำมาเที่ยวชมวิถีชุมชนบ้านเสี้ยวน้อย วัดสมศรี ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมืองชัยภูมิ มีการแสดงพื้นบ้านผีสุ่ม นอกจากนี้ยังมีทุ่งบัวแดงบึงละหาน ชัยภูมิ ที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ สายศรัทธาเรามีพระธาตุชัยภูมิ ที่ อ.แก้งค้อ,พระธาตุหนองสามหมื่น อ.ภูเขียว,หมุ่บ้านพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมบ้านท่อน อ.บ้านเขวา,มาเที่ยวที่จังหวัดชัยภูมิต้องแวะมากราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล หรือเจ้าพ่อพระยาแล เจ้าเมืองแรกของเมืองชัยภูมิ ในส่วนแหล่งท่องเที่ยวสวยงามในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาจะมีให้นักท่องเที่ยวชม เช็คอิน ทุ่งดอกไม้บานสวยหลายแห่งมาก จิมทอมสันฟารม์ หลังปิดให้บริการมา 2ปี ปีนี้ก็กลับมาเปิดเช่นเคย เริ่มตั้งแต่ 3 ธค.-2 มค.2566 ที่ อ.วังน้ำเขียวมีดอกไม้สวยที่ฟลอร่า พาร์ค’ วังน้ำเขียว สวนสวยกลางขุนเขา ที่เขาใหญ่ก็มีดอกไม้สวยหลายที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว กิจกรรมมีเทสกาลเที่ยวพิมายช่วงเดือน มก-กพ.2566 การแสดงวัฒนธรรมขอมโบราณแสดงไลท์แอนซาวด์ สายชมวิวบนเขาเรามีทั้ง 4 เขาเช่น ที่ อ.สีคิ้ว มีเขาจันทร์งาม ซึ่งมาภาพเขียนสีโบราณอายุกว่า 3 พันปี,ที่ทัณฑสถานเขาพริกมีดีเด่นด้านโคกหนองนาโมเดลจากกรมราชทัณฑ์,มีจุดชมวิวที่เขาเขื่อนลั่น,ไปชมวิวสวยบนเขายายเที่ยงเป็นแหล่งอีนซีนนิวซี่รีย์สามารถมาปั่นจักรยานบนอ่างน้ำได้ มีกิจกรรมการยิงเมล้ดพรรไม้คือการปลูกป่านั้นเอง นักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติ่มได้ที่ www.facebook.com/TATNakhonratchasima โทร.044 213 666

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”