วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผอ.ททท.สำนักงานอุบลราชธานีเชิญชวนนักท่องเที่ยวรับโชครับแสงแรกไหว้พระขอพรเสริมบุญบารมีอิ่มบุญอิ่มท้อง

นายธงชัย แสนทวีสุข ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุราชธานี ได้เปิดเผยถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นในพื้นที่ รับผิดชอบ อุบลราชธานี ยโสธรและอำนาจเจริญว่า ห้วงตั้งแต่เดือน พย.เป็นต้นไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ จนถึงช่วงเดือนมีนาคม 2566 นี้ มีกิจกรรมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยว มาไหว้พระ ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม อุบลฯเป็นเมืองสี่แสง เมืองรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม นักท่องเที่ยวต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต เรียกว่าเป็นแสงแรงแห่งอรุณ แสงต่อมาคือแสงธรรมมี เกจิพระอาจารย์ดังมากมายให้กราบไหว้ขอพรเสริมดวงบารมี แสงที่สามคือแสงเทียน ทุกคนรู้จักดีงานแห่เทียนเข้าพรรรษาที่ยิ่งใหญ่ สุดท้ายแสงโซล่าเซลล์ที่ลอยน้ำ ที่เขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร ที่นี้เป็นโซล่าเซลล์ไฮบิสที่ใหญ่ที่สุดแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ลงแพชมธรรมชาติสวย อีกทั้งมีสนามกอลฟ์ห้องพักสไตร์บูติคมากมาย ช่วงเย็นชมวัดเรืองแสงที่กำลังเป็นที่นิยมมาชมช่วงเย็น วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อ.สิรินธน ที่นี้ก็มีด่านไป สปป.ลาวอย่างสะดวกสบายอีกด้วย ขอแนะนำกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรจะพลาดในเดือนมีนาคม 2566 มีงานประเพณีบุญเดือน 3 คืองานประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก โดยข้าวตอกนำมาจากข้าวเปลือกทุ่งกุลาร้องไห้มาทำร้อยเป็นมาลัยเพื่อแห่ถวายเป็นพุทธบูชาแก่พระพุทธจ้าที่วัดหอก่อง ชาวบ้านทำกันเป็นประจำทุกปีก่อนวันมาฆบูชา บุญประเพณีต่อมาที่แนะนำคืองานประเพณีแห่ยักษ์คุ อ.ชานุมาน จ.อุบลราชธานี ทาง ททท.สำนักงานอุบลราชธานีมาร่วมกิจกรรมมาบริการแต่งหน้ายักษ์ให้นักท่องเที่ยวทุกๆท่านฟรี มีพิธีแห่ มีประกวดนางยักษ์ ประกวดนางสีดา พิเศษมีอาหารประเภทยักษ์ให้ลองทานกัน สุดท้ายในห้วงเดือนมีนาคมเดียวกันจังหวัดอุบลราชธานีจะจัดเทศกาลกินเส้น เด็กเส้น กินเส้นทุกประเภทมาให้นักท่องเที่ยวทานกันอย่างอร่อยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1-31 มีนาคม 2566 พร้อมมอบคูปองทานอาหารอร่อยฟรีอีกด้วยแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมในจังหวัดอุบลราชธานีก็รับคูปองทานอาหารได้ทันทีตามร้านอร่อยที่ ททท.กำหนด ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดเขตการรับผิดชอบของททท.สำนักงานอุราชธานี มีอุบลราชธานี ยโสธรและอำนาจเจริญ ได้ทั้งบุญ อิ่มทั้งท้อง ข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติ่มได้ที่ https://web.facebook.com/tatubon โทร.045 243 770

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”
วันนี้พามาชมวงเวียนช้าง ที่นี้ จ.บุรีรัมย์