วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ขอนแก่นเดินหน้าสืบจากศพ ค้นหารถต้องสงสัยเชื่อมโยง 3 จังหวัด ส่งนักสืบมือดีไล่ล่าทุกวัน วอนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

ขอนแก่นเดินหน้าสืบจากศพ ค้นหารถต้องสงสัยเชื่อมโยง 3 จังหวัด ส่งนักสืบมือดีไล่ล่าทุกวัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางย้อนหลัง 7 วัน วอนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส และหากพบคนหายขอให้ติดต่อเพื่อตรวจดีเอ็นเอด่วน
จากกรณีมีผู้พบศพคนถูกฆาตกรรมเผานั่งยางในบ่อขยะ บ.หนองดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เหลือแต่โครงกระดูกในท่าขดตัว โดยในที่เกิดเหตุพบเศษเส้นผมตกอยู่เป็นกระจุกและขดลวดยางรถยนต์ในที่เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งศพถูกสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และศูนย์พิสูฐน์หลักฐาน 4 พิสูจน์หาอัตลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และยืนยันได้ว่าเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 35 ปี สูงประมาณ 160 ซม.ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.พ.2567 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ความคืบหน้าทางคดีมีขึ้นอย่างมาก โดยชุดสืบสวนร่วม บก.สส.ภ.4,กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.แวงน้อย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้อวงจรปิด 2 ส่วนหลัก คือในหมู่บ้านและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้รถนำศพผู้ตายมาทิ้งและก่อเหตุเผา และ เส้นทางเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเน้นหนักในวันที่ 16 ก.พ. และย้อนหลังไปอีก 7 วัน ซึ่งมีมากกว่า 20 จุด ในเขตติดต่อ จ.ขอนแก่น,นครราชสีมาและชัยภูมิเพื่อสืบหาข้อมูลต้องสงสัย โดยเฉพาะรถยนต์ ซึ่งหากพบสิ่งผิดปกติเจ้าหน้าที่จะประสานงานเพื่อตรวจสอบทันที ซึ่งขณะนี้มีเบาะแสบ้างแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน


“ เราจะไม่ตัดทุกประเด็นที่ตั้งไว้ ทั้งในมุมของการฆาตกรรมมาจากที่อื่นและนำศพมาทิ้งและเผาทำลายหรือการก่อเหตุทั้งฆาตกรรมและเผาทำลายศพที่บ่อขยะแห่งนี้ ทั้งหมดจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ด้วยคณะทำงานร่วมทุกฝ่าย ซึ่งมีความคืบหน้าทางคดีมาก เพราะเราสืบจากผู้ตายให้ได้ว่าเป็นใคร จากนั้นจะโฟกัสลงรายละเอียดปลีกย่อย จึงขอเวลาให้ตำรวจทำงานเพราะแนวทางการสืบสวน ต้องละเอียด รัดกุมและรอบคอบที่ทั้งหมด”


พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้มีผู้แจ้งเบาะแสต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตำรวจรับทุกข้อมูลและทำการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยขอให้ผู้ที่มีข้อมูลคนหายหรือรู้ว่าคนในครอบครัวหายได้มาแจ้งต่อทางเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ซึ่งตำรวจจะตรวจทุกคนเพื่อยืนยันให้ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร อย่างไรก็ตามรายละเอียดรถต้องสงสัยและบุคลต้องสงสัยในฐานข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ และคดีนี้หากคนร้ายก่อเหตุมาจากที่อื่นและมาเผาทำลายศพเพื่ออำพรางคดี หรือการก่อเหตุที่ อ.แวงน้อย ทั้งหมด ตำรวจจะประสานข้อมูลร่วมกันเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg < tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg banner1-08.gif Dp1Qd0.png green-white-background06.jpeg 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงาน วันมะเร็งศีรษะและคอโลก เนื่องในวัน World Head and Neck Cancer Day ณ ตลาดต้นตาล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
โครงการเสริมสร้างทักษะ การปรับพฤติกรรม สุขภาพด้วยเวชศาสตร์วิถีชีวิตของพระสงฆ์และชุมชน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ปีงบประมาณ 2567
ขอนแก่นเปิดศูนย์บำบัดยาเสพติด ครบทุกอำเภอ เดินหน้านำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษาแบบไม่มีระยะเวลากำหนด
ชาวขอนแก่นพร้อมใจประกาศเจตนารมณ์งดเหล้าเข้าพรรษาตลอดชีวิต รับเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้
โจรย่องเงียบเข้างัดบ้านหรูกลางดึก ได้ทั้งพระเครื่อง ทองคำรูปพรรณและเงินตราต่างประเทศ