วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ททท. แถลงเปิดฤดูการท่องเที่ยว Isan in Love ส่งสัญญาณความพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว ปี 66

ททท. แถลงเปิดฤดูการท่องเที่ยว Isan in Love ส่งสัญญาณความพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว ปี 2566 ของทุกจังหวัดในภาคอีสาน ณ เฮือนคำมุ จ.ชัยภูมิ


วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดกิจกรรมเปิดฤดูท่องเที่ยว Isan In Love ปี 2566 ณ เฮือนคำมุ จังหวัดชัยภูมิ มีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในการต้อนรับ เป็นการส่งสัญญาณความพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวด้วยการนำเสนอทิศทางและเส้นทางท่องเที่ยว มุมมองใหม่ เน้นส่งมอบ Thailand Festival Experience สร้างความหมายในการออกเดินทางท่องเที่ยว (Meaningful Travel) พร้อมกับร่วมสัมผัส Soft Power of Thailand ตามแนวคิด 5F ด้วย F-Festival เทศกาลประเพณีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปี 65

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อานวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้าเต็มกาลังในการกระตุ้นความต้องการเดินทางของคนไทย สอดรับกับแคมเปญสื่อสาร “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” และต่อยอดทิศทางส่งเสริมตลาด 5 ภาค เน้นพาเที่ยวเมืองไทยอย่างอบอุ่น ชูความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ของแต่ละภาค โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเสนอแนวคิด “Isan in love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” พาตะลอนเที่ยวสุด COOL หลงรักอีสานได้ทุกวัน กระตุ้นท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมนาเสนอสินค้าท่องเที่ยวภายใต้ธีม 3 ธรรม คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ทั้งมุ่งเจาะกลุ่ม Gen-Y และ วัยทางาน ภายในงาน ประกอบด้วยการนาเสนอทิศทางการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2566 ระหว่างเดือน ธันวาคม 2565 – กุมภาพันธ์ 2566 ในแต่ละพื้นที่ และเส้นทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ ภายในภูมิภาค โดยผู้อานวยการ ททท. สานักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 8 สานักงาน และยังมีกิจกรรม Table Top Sale เพื่อให้ผู้ประกอบการนาเที่ยวในภูมิภาคได้พบปะพูดคุยและเจรจาธุรกิจกัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ กิจกรรมชมดาว ณ อุทยานแห่งชาติภูแลนคา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) เป็นผู้บรรยายให้ข้อมูลเชิงดาราศาสตร์ เพื่อนาเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่สามารถนามาออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวได้อย่างครอบคลุม


สาหรับปี 2565 – 2566 ททท. มุ่งส่งมอบประสบการณ์ Thailand Festival Experience เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว อาทิ งานประเพณีเเห่ดาวคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร ประจาปี 2565 งานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน จังหวัดบุรีรัมย์ กิจกรรมหนองคายอาเซียน มาราธอน เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม จังหวัดอุบลราชธานี งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิและงานกาชาด จังหวัดสุรินทร์ รวมถึงกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ งานขอนแก่น Countdown 2022 จังหวัดขอนแก่น งาน Countdown ร้อยเอ็ด 2022 งานปีใหม่สี่เผ่าไทย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่ง ททท. เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นาสู่การผลักดันแนวโน้มการท่องเที่ยวของตลาดในประเทศ ประจาปี 2565-2566 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย


นอกจากนี้ วันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2565 ททท. ยังมีการจัดกิจกรรม Agent Fam Trip พาคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่เดินทางสารวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางจังหวัดชัยภูมิ – นครราชสีมา เพื่อนาเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ผู้ประกอบการได้นาไปประกอบการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเสนอขายแก่นักท่องเที่ยว โดยภายในเส้นทางประกอบด้วยการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและทากิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2565 ฟลอร่า พาร์ค วังน้าเขียว งานแสดงดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ The Villa Musée พิพิธภัณฑ์อนุรักษ์เรือนร่วมสมัย และ พีบีวัลเลย์ เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ ทัวร์ไร่องุ่น ชิมไวน์และเรียนรู้ขั้นตอนการปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวองุ่นสายพันธุ์ต่างๆ
ทั้งนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และข่าวสารทางการท่องเที่ยวผ่าน Facebook Fanpage ของ ททท. สานักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 8 สานักงาน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”