วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

คนร้ายย่องเงียบขโมย จยย.นักศึกษาขณะจอดรถไว้ที่สถานีรถไฟและเดินทางกลับบ้าน เจ้าตัววอนนำมาคืนเพราะทำงานเก็บเงินกว่าจะได้ซื้อ จยย.คันแรกนั้นเหนื่อยจริงๆ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้ TikTok “ดี้ น้อย” กำลังพาดูจุดเกิดเหตุที่โดยขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่า “ใครพบเห็นรถฮอนด้าเวฟ125หัวแหลม สีฟ้าเทาทะเบียน 2กร 6761 พอดีรถผมโดนขโมยที่สถานีรถไฟขอนแก่น เอาไปจอดไว้อยู่หน้าสถานีล็อคคอไว้อย่างดีจอดไว้วันที่ 20 เวลา 15.20 ใครพบเห็นเบาะแสลบกวนแจ้งหน่อยนะครับ ผมมีรางวัลให้ผมอยากได้คืนจริงๆด้วยน้ำพักน้ำแรงผมจริงๆพี่ๆช่วยแชร์ต่อด้วยนะครับ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณหน้าสถานีรถไฟ ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพบกับ นายศิรวัฒน์ แสนศรี อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 172 ม.2 ต.หนองตาดใหญ่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา เจ้าของรถ ซึ่งได้พาเดินดูสถานที่ที่เกิดเหตุจามคลิปภาพที่ปรากฎ

นายศิรวัฒน์ แสนศรี อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 172 ม.2 ต.หนองตาดใหญ่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีฟ้า-เทา หมายเลขทะเบียน 2กร-6761 นครราชสีมา มาจอดไว้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟเวลา 15.20 น. เพื่อที่จะกลับบ้านที่ จ.นครราชสีมา โดยจะนำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้แบบนี้ทุกสัปดาห์แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่พอครั้งนี้นำมาจอดไว้แล้วกลับบ้านด้วยรถไฟ และเมื่อกลับมาจากบ้านในวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไปแล้ว

” ไม่ทราบว่ารถได้หายไปตั้งแต่วันไหนเพราะกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถเห็นได้ เนื่องจากมุมกล้องของสถานีรถไฟนั้นอยู่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากเนื่องจากไม่มีรถไปเรียนและไม่มีรถออกไปทำงานหารายได้ช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วย”

นายศิรวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นรถคันแรกที่ทำงานเก็บเงินมากว่า 4 ปี และนำมาซื้อมือสองราคาประมาณ 20,000 บาท ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง รถคันนี้ใช้ไปเรียนและไปทำงาน และรักรถคันนี้อย่างมากเพราะทำงานกว่าจะได้แต่ละบาทต้องเหนื่อยและอดทน อย่างไรก็ตามหลังจากยืมรถเพื่อนมาใช้ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นต้องทำการคล้องโซ่และล็อคคอรถไว้ป้องกันอย่างดีที่นำรถมานอดที่สถานีรถไฟ เพื่อกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก และขณะนี้ได้แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นเรียบร้อย จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตามหารถให้กลับมาให้ได้โดยเร็วและจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่ใดอีก

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 d7zHSwy.jpeg MB9x2v.jpeg d08ssC8.jpeg DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23
สืบสวนท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม “Sala Khaoyai “ พบเป็นบัญชีม้ารับค่าจ้าง รายละ 500 บาท เร่งขยายผลตามรวบยกแก๊งค์
ผู้การฯขอนแก่น ฟุ้ง ขอนแก่น กวาดล้างยาเสพติด อันดับ 1 ของภาค 4
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา