วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่นชวนเที่ยว “งานวันเกษตรภาคอีสาน มข. ปี 2567” คนขอนแก่นพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

(มีคลิป)นายเสกสรร ศรีไพรวรรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่นได้เปิดเผยว่า ปีนี้ งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2567” ลั่นคนจะหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานมากว่า5 แสนคนคาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600ล้านบาท สำหรับการจัดงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2567 โดยงานกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 26 มกราคม – วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 รวมระยะเวลา 10 วัน ณ อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดำเนินจัดโดย คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้แนวคิด  “เกษตรอีสาน สรรค์สร้างนวัตกรรม นำคุณค่าสู่สากล” เป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาด้านการเกษตรของไทยเพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลทางด้านการเกษตรของไทย เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวิชาการและเทคโนโลยีด้านเกษตรในระดับต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลว่าด้วย เศรษฐกิจ BCG ซึ่งเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการพัฒนาเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ต้องพัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างสมดุลให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนไปพร้อมกัน  

โดยการจัดงานเกษตรภาคอีสานเมื่อปี 2566 มีประชาชนเข้าเที่ยวชมงานรวมกว่า 560,000 คน หรือโดยเฉลี่ยวันละ 56,000 คน และมีเงินทุนหมุนเวียนภายในงานมากกว่า 500-600 ล้านบาท โดยมีการคาดการณ์ปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวงานฯไม่น้อบกว่าเดิมสามารถสร้างมูลค่าทางด้านเศษรฐกิจใด้มาก ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในจังหวัดขอนแก่นในปี 2566 ที่ผ่านมา มีตัวเลขประมาณการสะสมตั้งแต่ต้นปี 66 จนถึงปลายปี 66 ที่ผ่านมาประมาณ 9.8 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้ทางเศษรฐกิจ สามหมื่นสามพันล้านบาท ชาวขอนแก่นยินดีต้อนรับนักท่องเทียวทุกท่านพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

อีกภายในงานผู้ประกอบการร้านค้าเอกชน กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เครือข่าย Young Smart Farmer ในการออกร้านจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร การจัดแสดงสินค้าชุมชนจากทั่วทุกภาคของประเทศ (OTOP) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี 20 จังหวัดภาคอีสาน การจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมความก้าวหน้าเครื่องจักรกลการเกษตรทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ การจัดแสดงนวัตกรรมทางด้านพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ชนิดต่าง ๆ การจำหน่ายพันธุ์ไม้หายากหลากหลายชนิด  การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเกษตรอีสาน ครั้งที่ 11  และการประกวดวงดนตรี Aggie Music และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์เที่ยวชมงานเป็นหมู่คณะติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายนำเที่ยวเชิงเกษตรงานวันเกษตรภาคอีสาน โทร 084-2308568 หรือ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามเส้นทางการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น TAT Khonkaen Fanpage หรือ โทรศัพท์ 043 227 714

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 d7zHSwy.jpeg MB9x2v.jpeg d08ssC8.jpeg DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส
สำนักบริการวิชาการ มข. เดินหน้าต่อเนื่อง หารือร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาฯ สำหรับผู้พิการ
มข. ลงนามกับ BAFS ร่วมขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนาน้ำมันอากาศยานแบบยั่งยืน
ผ้าไหมมัดหมี่ลายขันหมากเบ็งพิธีผูกเสี่ยว คว้าชนะเลิศ การประกวดสุดยอดผ้าประจำปี 67 ตอกย้ำเมืองหัตถกรรมโลกและผ้าไหมมัดหมี่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของประเทศไทย
สำนักบริการวิชาการ มข. เสริมทักษะการไกล่เกลี่ยฯ ลดข้อพิพาททางการแพทย์และสาธารณสุข รุ่นที่ 6
สำนักบริการวิชาการ มข. หนุนท้องถิ่น จัดหลักสูตร เสริมทักษะการเขียนค่างานและผลงาน เพื่อให้ไปตามประกาศหลักเกณฑ์ รุ่นที่ 1