วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

โรงจำนำขอนแก่นคึกคัก ชาวบ้านแห่ไถ่ถอนของเพียบเพื่อนำกลับไปประกอบอาชีพ

โรงจำนำขอนแก่นคึกคัก ชาวบ้านแห่ไถ่ถอนของเพียบเพื่อนำกลับไปประกอบอาชีพ ทั้งหม้อก๋วยเตี๋ยว-หม้อหุงข้าว-เครื่องชงกาแฟไถ่ถอนทุกวัน หลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาลเทศบาล นครขอนแก่น หรือโรงรับจำนำ แห่งที่1 ถ.รอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงมีประชาชนทยอยมาไถ่ถอนสิ่งของที่นำมาจำนำไว้ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าส่วนใหญ่ไถ่ถอนในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่ใบ้ในการประกอบอาชีพทั้งหม้อก๋วยเตี๋ยว เครื่องชงกาแฟ หม่อหุงข้าวรวมทั้งชุดจานชาม ที่มีมาประสานขอไถ่ถอนสิ่งของทุกวัน

น.ส. ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาล นครขอนแก่น แห่งที่1 กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครขอนแก่นได้ส่งความสุข ให้กับประชาชน ด้วยการลดดอกเบี้ยสถานธนานุบาล ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยเพื่อลดการก่อหนี้นอกระบบเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 3 เดือนแรกไม่คิดดอกเบี้ย จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25ต่อเดือน สำหรับผู้ที่มาใช้บริการเป็นเวลา 3 เดือน คือตั้งแต่ เดือน ม.ค. – มี.ค. 2567 ซึ่งก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตร ได้กำหนดเงินทุนมาไว้ใช้เพื่อบริการประชาชนผู้มาใช้บริการ 130 กว่าล้านบาท ซึ่งพบว่ามีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก

” ส่วนใหญ่จะนำทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณมาจำนำไว้ บางคนก็นำเครื่องมือช่าง หม้อก๋วยเตี๋ยว เครื่องชงการแฟและกระถางธูปทองเหลือง มาจำนำ ซึ่งทรัพย์ที่เป็นหม้อก๋วยเตี๋ยว เครื่องชงกาแฟและกระถางธูปทองเหลืองนั้นจะให้ราคา 150-300 บาท เป็นราคาที่ไม่สูง แต่เพื่อช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อนจำเป็นจึงต้องรับเอาไว้
ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาล นครขอนแก่น แห่งที่1 กล่าวอีกว่า หลังสิ้นวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเปิดทำการได้เพียง 1-2 วัน ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้นำทรัพย์สินมาจำนำ แต่เป็นการมาไถ่ถอนทรัพย์สินคืน อาจเป็นเพราะได้เงินจากบุตรหลานในช่วงปีใหม่จึงนำมาไถ่ถอนทรัพย์สินคืนไป”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 MB9x2v.jpeg Da2r0R.png d08ssC8.jpeg DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23