วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน (Fix it Center) ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

วันที่ 28 ธันวาคม 2566  นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรมอาชีวะช่วยประชาชน (Fix it center) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ดำเนินการโดยวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด และสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายอาคม จันทร์นาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัด สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารปั๊มน้ำมัน ปตท.ไทยปิโตเลี่ยม เอ็นจีวี อนุเคราะห์ สถานที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร้อยเอ็ด และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม ที่ บริเวณปั้นนํ้ามัน ปตท.ไทยปิโตเลียม เอ็นจีวี จํากัด ถนนแจ้งสนิท ตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

        สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนัก และให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนนักศึกษา ให้มีความรู้ มีประสบการณ์ มีทักษะในวิชาชีพที่เรียน มีจิตอาสาบริการต่อสาธารณะ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติงาน ในสถานการณ์ที่จริง สามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาได้ อย่างเป็นระบบ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา ที่ตอบสนอง และตรงกับความต้องการของสังคม กิจกรรมอาชีวะช่วยประชาชนด้วยจิตอาสา เป็นกิจกรรมที่ดี และมีความสอดคล้อง ตอบสนองกับนโยบายของรัฐบาล และจังหวัดร้อยเอ็ด ในการรณรงค์ช่วยป้องกัน และลด อุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งสถานศึกษามีความห่วงใย ในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

       ทั้งนี้ กิจกรรมศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน (Fix it Center) ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ให้บริการประชาชนที่เดินทางและใช้พาหนะบนท้องถนน มีจุดพักรถ พักคน บอกเส้นทางให้บริการ พร้อมตรวจเช็คซ่อมแซมพาหนะที่เกิดการขัดข้อง การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ ดำเนินการจำนวน 10 ศูนย์ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด ประกอบด้วย สถานศึกษาภาครัฐ จำนวน 4 แห่ง และภาคเอกชน จำนวน 34 แห่ง รวม 22 แห่ง ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 06.00 -18.00 น. ที่ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ไทยปิโตรเลียมเอ็นจีวีจํากัด ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรครู นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกในการเป็นผู้เสียสละ มีจิตอาสา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทำงานเป็นทีมร่วมกับหน่วยงาน นำไปพัฒนาเพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์ในวิชาชีพ ในการช่วยเหลือสังคม พร้อมลดอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าโอทอปด้วย

/////