วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ชาวขอนแก่นเลือกซื้อกระเช้าของขวัญรับวันปีใหม่คึกคัก ขณะที่ พณ.คุมเข้มกระเช้าปีใหม่ทุกรูปแบบ ต้องติดป้ายราคาชัดเจน

ชาวขอนแก่นเลือกซื้อกระเช้าของขวัญรับวันปีใหม่คึกคัก ขณะที่ พณ.คุมเข้มกระเช้าปีใหม่ทุกรูปแบบ ต้องติดป้ายราคาชัดเจน-ราคาตามกลไกตลาด-สินค้าต้องตรงตามรายการ พบผิดฟันไม่เลี้ยง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ที่ตลาดรถไฟ ขอนแก่น นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายสุระชัย วิชาชัย หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ การติดป้ายบอกราคากระเช้าและราคาจำหน่ายกระเช้าผลไม้สดและกระเช้าสินค้า ทั้งในตลาดสดและห้างสรรพสินค้าในเขต จ.ขอนแก่น เพื่อป้องปรามการเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าใหม่ที่กำลังจะมาถึง

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสำคัญ ตั้งแต่วันนี้คือช่วงเทศการคริสมาสต์ ต่อเนื่องถึงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เจ้าหน้าที่จึงต้องออกมาตรวจเยี่ยมตลาดรถไฟขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายกระเช้าผลไม้รายใหญ่ของจังหวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่ต่างทยอยมาทำการเลือกซท้อกระเช้าผลไม้ และกระเช้าของขวัญในประเภทต่างๆแล้วอย่างต่อเนื่อง

“จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการมีการติดป้ายราคาที่ชัดเจนและเป็นสินค้าสดใหม่เก็บไว้ได้ในระยะเวลาที่สมควร ทั้งยังคงเป็นผลไม้ไทยและผลไม้นำเข้า ที่มีการจัดได้อย่างสอดรับกับสภาวะปกติที่เป็นไปตามกลไกของตลาด และจากการสอบถามผู้ประกอบพบว่าปีนี้สภาพการจับจ่ายคึกคักขึ้นเล็กน้อยวันนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10%”

นายศารุมภ์ กล่าวต่ออีกว่า คาดว่าวันที่ 29 ธ.ค.เป็นต้นไปจะมีความคึกคักเพิ่มมากขึ้น ดังนี้เจ้าหน้าที่จะต้องออกตรวจสอบกระเช้าผลไม้และกระเช้าของขวัญต่างๆว่ามีการติดป้ายราคาหรือไม่ ความเหมาะสมของสินค้าราคา โดยเฉพาะกระเช้าสินค้าทั่วไปจะดูเรื่องราคาเป็นหลัก ทั้งยังคงร่วมสำนักงาน สคบ. ออกตรวจวันหมดอายุ และตรวจสอบรายละเอียดของผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจนว่าในกระเช้ามีสินค้าครบถ้วนตามจำนวนที่เขียนไว้หรือไม่ มีการระบุราคาแต่ละชิ้น ระบุวันหมดอายุแต่ละชิ้นว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ หากพบการกระทำความผิดในการไม่ติดป้ายราครจะมีความผิดเปรียบเทียบปรับตามข้อกำหนดของกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 MB9x2v.jpeg Da2r0R.png d08ssC8.jpeg DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน
ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ชิ้นแรกของไทย ! จาก มข.คว้า 2 รางวัลนวัตกรรมนานาชาติ ณ นครเจนีวา
สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่