วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม Thailand Tourism Congress : Special Edition “Tourism by Soft Power”

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ผนึกกำลังร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม Thailand Tourism Congress : Special Edition “Tourism by Soft Power”

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานและปาฐกถาพิเศษ ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวด้วยซอฟต์เพาเวอร์ ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้กล่าวต้อนรับพร้อมร่วมชูพลังผลักดันซอฟต์เพาเวอร์ของภาคอีสาน ที่มีหมอลําที่ถือเป็นจิตวิญญาณของคนอีสาน การแสดงที่บอกเล่าเรื่องราว วิถีชีวิต ความเชื่อ วัฒนธรรมและคุณค่าของชาวอีสานผ่านการลําเรื่องต่อกลอนตาม ท่วงทํานองที่ได้สืบสานมายาวนาน พัฒนาการของหมอลําภาคอีสานก้าวล้ำนําสมัยผ่านกระแสคลื่นการเปลี่ยนแปลง ทางสังคมและเศรษฐกิจมาได้ทุกยุคทุกสมัย จนได้รับความนิยมสูงสุดในรูปแบบของคอนเสิร์ตลูกทุ่งหมอลํา จนกลายเป็นอุตสาหกรรมบันเทิงเชิงวัฒนธรรมที่สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างเศรษฐกิจให้คนในท้องถิ่น ก่อนสถานการณ์ โควิด-19 ได้เริ่มเรียนรู้และนําเอานวัตกรรมการแสดงผ่านออนไลน์ เข้ามาปรับใช้ในธุรกิจ เพื่อสื่อสารให้กับผู้ชมที่อยู่ทั่วโลก จากวิวัฒนาการและบริบทในปัจจุบันของหมอลําเป็นตัวพิสูจน์ว่า หมอลําสามารถพัฒนาสู่การเป็น Soft Power ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นขอนแก่นยังมี ซอฟเพาเวอร์ที่เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลด้านการประชาสัมพันธ์ทั้งดารา นักกีฬา สถานที่ท่องเที่ยวภูผาม่านที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

การจัดกิจกรรม ไทยแลนด์ ทัวรีส คอนเกส สเปเชียล อิดิชั่น ทัวรีส บายซอฟต์เพาเวอร์( Thailand Tourism Congress : Special Edition “Tourism by Soft Power) อีกทั้งยังส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นอีกมากมาย พร้อมกับเสริมสร้างภาพลักษณ์ความแข็งแกร่ง และฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 อย่างมั่นคง จึงมีความจําเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผลักดันซอฟต์เพาเวอร์ภาคอีสานให้ไกลทั่วโลก ปลุกปั้นการท่องเที่ยวด้วยการสร้างสรรค์เทศกาล เพื่อก่อให้เกิดมูลค่า ทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และเพื่อเพิ่มศักยภาพองค์ความรู้ของบุคลากรท่องเที่ยวด้านซอฟเพาเวอร์

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นร.สาธิตศึกษาศาสตร์ มข. คว้าแชมป์หุ่นยนต์ระดับโลก Robocup Japan Open 2024 กลับสู่ประเทศไทยได้สำเร็จ
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
สำนักบริการวิชาการ มข. ร่วมแสดงความยินดี 38 ปี คณะสัตวแพทยศาสตร์
สำนักบริการวิชาการ มข. Upskill บุคลากรท้องถิ่น จัดหลักสูตร “การป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริต การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐฯ “ รุ่นที่ 5
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
สำนักบริการวิชาการ ลงพื้นที่หารือแนวทางการขับเคลื่อน โครงการพัฒนาศักยภาพ คนพิการเพื่อประกอบอาชีพฯ ร่วมกับ โรงพยาบาลน้ำพอง