วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป)หอการค้าขอนแก่น จัด “สมาร์ทบิซิเนส เอ็กซ์โป 2022″ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

หอการค้าขอนแก่น จัด “สมาร์ทบิซิเนส เอ็กซ์โป 2022″ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท ยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น.ที่ ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ ไคซ์ จ.ขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ,สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ,สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ “สมาร์ทบิชีเนส เอ็กซ์โป 2022” โดยมีนักธุรกิจและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในการแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

ด้านนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หอการค้า ขอนแก่นได้ดำเนินการร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย และสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( TCEB ) จัดงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ “สมาร์ทบิซิเนส เอ็กซ์โป 2022” เพื่อนำเสนอถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่จะนำมาประยุกต์ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและนำมาประยุกต์ใช้ดำเนินธุรกิจ เพิ่มศักยภาพ
ให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้ในโลกยุคดิจิทัล


ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีธุรกิจเกิดใหม่จ านวนมาก ล้วนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือเป็นอาวุธแข่งขันทางธุรกิจ หากธุรกิจใดไม่มีการปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยี ก็ท าให้เสียเปรียบการแข่งขัน จนต้องล้มเลิกกิจการไปก่อนเวลาอันควรอย่างไรก็ดี ที่น่าสนใจพบว่า มีธุรกิจที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ จ านวนมากที่ประสบผลส าเร็จ สามารถขยายสาขาอย่างรวดเร็ว บางรายพัฒนาเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงซึ่งกลยุทธ์ที่ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ประสบผลสำเร็จ มาจากความคิดสร้างสรรค์ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ ช่วยลดต้นทุนธุรกิจได้มากกว่าคู่แข่ง สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าได้ตรงเป้า สร้างโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไวและมีประสิทธิภาพสำหรับภายในงานจะมีผู้ประกอบการธุรกิจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและส่วนกลาง รวมถึงภูมิภาคอื่นๆทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มธุรกิจดิจิทัล ธุรกิจผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสตาร์ทอัพ ตลอดจนสถาบันการเงินให้สินเชื่อธุรกิจ มาร่วมออกบูธแสดงสินค้าและบริการ ไม่ต่ำกว่า 200 บูธ
นอกจากนี้ยังมีโซนจัดกิจกรรมสัมมนา เพื่อให้ความรู้ในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลในประเด็นที่หลากหลายน่าสนใจ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 ตุลาคม 2565 นี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)

ส่วนรูปแบบของการจัดงานนั้น จะเป็นงานแสดงสินค้าในลักษณะ B to B หรือธุรกิจกับธุรกิจ โดยจะมีผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น โปรแกรมซอฟแวร์ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด รวมถึงผู้ประกอบการด้านดิจิตัลขนาดใหญ่จากส่วนกลางส่วนภูมิภาคอื่นๆมาร่วมออกบูธ ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจ บริษัทห้างร้านที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆสามารถมาเข้ามาชมงาน มาพบปะพูดคุย จะได้รู้ได้เห็น เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ไอเดียใหม่ๆ ที่จะนำไป
ปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่จะมาร่วมออกบูธ ประกอบด้วย องค์กรธุรกิจ สมาชิก
หอการค้าภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ อุดรธานี หนองคาย มุกดาหาร สกลนคร นครราชสีมา ชัยภูมิ และเลย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ไทย สมาคม Thai Startup สถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ ธนาคาร อาคารสงเคราะห์ และอื่นๆ


นายชาญณรงค์ คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วันจะเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงการซื้อขายสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีภายในงาน ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท โดย ตั้งเป้าหมายที่จะจัดงานดังกล่าวนี้เป็นประจ าทุกปีอย่างน้อยในปี 2566 และ 2567 โดยในปี 2566 จะเชิญผู้ประกอบการ ไบเออร์ และ เอ็กซิบิเตอร์ ซึ่งประกอบไปด้วย จีน
ตอนใต้ (ยูนนานและกวางสี), พม่า, ไทย, ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม จะท าให้ขอนแก่นเป็น ฮับดิจิทัล ทรานส์ฟอร์ม จีเอ็มเอส เพื่อยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจในระดับนานาชาติได้ในที่สุด

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม UpSkill บุคลากรท้องถิ่น “สร้างองค์ความรู้กฎหมาย ระเบียบ และความรู้ทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานฯ” รุ่นที่ 3
งานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณืสรงน้ำพระนอนสมัยทวาราวดี 2000 ปีและเททองหล่อพระนอนจำลอง
ตำรวจขอนแก่น กร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
ขอนแก่น มอบตราชั่ง-รถเข็นก๋วยเตี๋ยว-ชุดปิ้งย่าง และอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน
‘ดาบ ส.” เข้าให้ปากคำคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังโซเชียลสะพัดโอนเงินค่าปรับเข้าบัญชี “มธุรส”