วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

คนเสื้อแดงอีสานร้องเพลงเชียร์ให้กำลังใจนายกเศรษฐาจะพาเป็นเศรษฐี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตประธาน นปช.ภาคอีสาน พร้อมด้วย ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงหลายจังหวัดภาคอีสาน นำผ้าขาวม้าเดินทางมารอผูกเอวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อม คณะรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆที่มีกำหนดลงพื้นที่ร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในระหว่างวันที่ 8-9 ก.ย. 2566 ที่ จ.ขอนแก่น ,อุดรธานี และ จ.หนองคาย โดยกำหนดการแรกของวันนี้คือการกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลหลักเมืองขอนแก่น

โดยบรรยากาศโดยทั่วไปมีกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มนักธุรกิจใน จ.ขอนแก่น รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าวการเดินทางมาของนายเศรษฐา ต่างพากันมารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งทันทีที่นายเศรษฐา ลงจากรถตู้โตโยต้าอัลพาสสีดำ หมายเลขทะเบียน กล-5558 อุดรธานี คนเสื้อแดงก็นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวพร้อมกับทักทายนายกป้ายแดง พร้อมทั้งร้องเพลงให้กำลังใจว่า “นายกเศรษฐา จะพาเป็นเศรษฐี” ก่อนที่ทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้ จะเข้าไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนจะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนเสื้อแดงและผู้ที่มารอต้อนรับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเดินทางต่อไปยังเขื่อนอุบลรัตน์จังหวัดขอนแก่น เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ทันที

รศ.นพ.เชิดชัย กล่าวว่า ในวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดในภาคอีสานเตรียมผ้าขาวม้ามาผูกเอวนายกรัฐมนตรีเพราะ วันนี้การเมืองไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย ต้องบอกก่อนว่าก่อนมีรัฐบาลทุกคนว้าวุ่น ภาษาหมอเรียกว่าประสาทจะรับประทาน เพราะทุกวันนี้มีกระแสข่าวต่างๆนานาออกมามากมายจะตั้งรัฐบาลไม่ได้ ตั้งรัฐบาลแบบนั้น ตั้งรัฐบาลแบบนี้ ชาวบ้านที่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยและไม่เห็นด้วย ต่างรู้สึกโล่งทันที ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทำให้เห็นว่าปัญหาในประเทศไทนต้องมีเวลาสิ้นสุด ในภาวะบ้านเมืองที่มีรัฐธรรมนูญประหลาดๆจึงทำให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามครรลองที่ควรจะเป็น และทำให้มองเห็นอีกอย่างคือต้องอดทนจริงๆถึงจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงมา คือเปลี่ยนรัฐธรรมนูญให้เป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน

“โครงสร้าง ครม. ชุดนี้ เท่าที่ดูก็พอยอมรับได้เพราะเป็นรัฐบาลพันธุ์ผสมหรือจะผสมพันธุ์อะไรก็แล้วแต่แต่ตนเองไม่เรียกคาบเพราะเป็นพันธุ์ผสมจริงๆ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสียมากมายอะไรมีทั้งหมด 141 เสียงเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นก็ต้องเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย เผื่อไม่ให้เกิดปัญหาและสามารถขับเคลื่อนประเทศไปต่อได้ และแต่ละพรรคที่เสนอมาเราก็ต้องให้ให้เกียรติอาจจะพอใจบ้างหรือไม่พอใจบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่มั่นใจภายหลังจากการทำงาน 6เดือนนี้จะพิสูจน์ได้ชัดว่า ใครเป็นใคร”

รศ.นพ.เชิดชัย กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้สังคมประเทศไทยวิกฤตอยู่3 อย่าง คือเรื่องเศรษฐกิจ ที่แย่ลงเรื่อยๆ นายกรัฐมนตรีซึ่งมีประสบการณ์ความสำเร็จก็เชื่อว่าจะทำได้ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย วิกฤตที่ 2 คือเรื่อง รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม และเรื่องที่ 3 คือเรื่องเรื่องความแตกแยก ซึ่งคราวนี้เป็นพันธุ์ผสมที่ประหลาดถ้ามองในแง่ดีก็ดีถ้ามองในแง่ลบก็เป็นเรื่องความคิดเห็นของแต่ละคนไปแต่เชื่อว่าสี่ปีที่ทำงานของพรรคเพื่อไทยจะสามารถไปต่อได้ ส่วนคนเสื้อแดงก็จะคอยสนับสนุน

“อยากจะฝากถึงรัฐบาลนำโดยคุณเศรษฐาเพื่อให้กำลังใจว่า ขยัน ขยัน ขยัน เหมือนผู้ว่าฯชัชชาติที่ทำงาน ทำงาน ทำงาน และขอให้รับฟังประชาชนให้เยอะๆ”

อย่างไรก็ตามกำหนดการ การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี โดยมีกำหนดการเริ่มจากวันที่ 8 ก.ย.ช่วงเช้า ลงพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ ตามกำหนดการต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23