วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

เตรียมพัฒนาน้ำตกธารสวรรค์และถ้ำกินรี เป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของขอนแก่น

เตรียมพัฒนาน้ำตกธารสวรรค์และถ้ำกินรี เป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของขอนแก่น

น้ำตกธารสวรรค์ วัดตาดฟ้า อำเภอเขาสวนกวาง เป็นน้ำตกไหลลงมา 3 ชั้น ใกล้ๆ มีถ้ำกินรีที่มีพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ห่างจากอำเภอประมาณ 4 กม.น้ำตกเล็กที่ไม่มีน้ำตลอดปี หน้าแล้งจะไม่มีน้ำหน้าฝนจะมีน้ำตกลงมาสวยงามมาก (ลักษณะคล้ายแก่งน้ำ)ประกอบด้วยโขดหินและชั้นหินหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่องของหินได้เป็นอย่างดี


วันนี้ 11 กันยายน 2565 ที่ วัดตาดฟ้า ตำบลเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอเขาสวนกวาง พร้อมด้วยนางกัญปวีร์สุ ชัยพีรวัส นายกกิ่งกาชาดอำเภอเขาสวนกวาง ,นายวีระรัฐ เจริญเชื้อ กำนันตำบลเขาสวนกวาง ,นายพิทวัส เต็มธนกิจไพศาล กำนันตำบลตำม่วง และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ แพทย์ฯ สารวัตฯ ตำบลเขาสวนกวางและตำบลคำม่วง ร่วมลงพื้นสำรวจและหารือแนวทางการปรับปรุงซ่อมแซม น้ำตกธารสวรรค์ วัดตาดฟ้า และถ้ำกินรีให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว


น้ำตกตาดฟ้าเกิดจากแหล่งน้ำธรรมชาติบนเทือกเขา ภูเขาสวนกวาง ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำบ้านหนองตะนาไปบรรจบที่ห้วยเสือเต้น อำเภอน้ำพอง ที่ตั้ง บนภูเขาสวนกวางใกล้วัดตาดฟ้า บ้านหนองตะนา ม.9 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น (ระยะทางห่างจากอำเภอ 4 กม.)ลักษณะ เป็นน้ำตกเล็กที่ไม่มีน้ำตลอดปี หน้าแล้งจะไม่มีน้ำหน้าฝนจะมีน้ำตกลงมาสวยงามมาก (ลักษณะคล้ายแก่งน้ำ)ประกอบด้วยโขดหินและชั้นหินหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่องของหินได้เป็นอย่างดี ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของอำเภอเขาสวนกวาง บริเวณภูเขาสวนกวาง ระยะทางห่างจากอำเภอประมาณ 4 กิโลเมตรลักษณะเด่นน้ำตกตาดฟ้าเกิดจากแหล่งน้ำธรรมชาติบนเทือกเขาภูเขาสวนกวาง ลักษณะคล้ายแก่ง และบริเวณใกล้เคียงยังเป็นที่ตั้งของถ้ำกินรี อันเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปวัดตาดฟ้า บ้านหนองตะนา


ถ้ำกินรี เป็นถ้ำอยู่บนเทือกเขา ในเขตวัดตาดฟ้า บ้านหนองตะเนา หมู่ 9 ต.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น อยู่ทางทิศตะวันออกของ ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง ระยะห่างจากที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งมีพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ ให้คนได้ไปกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23
สืบสวนท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม “Sala Khaoyai “ พบเป็นบัญชีม้ารับค่าจ้าง รายละ 500 บาท เร่งขยายผลตามรวบยกแก๊งค์