วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

แกนนำคนเสื้อแดงอีสาน ระบุขอให้ทุกฝ่ายมองสถานการณ์ภาพรวม

แกนนำคนเสื้อแดงอีสาน ระบุขอให้ทุกฝ่ายมองสถานการณ์ภาพรวม อย่าใช้วาทะกรรมทำลายความคิดเห็นเพราะฝ่ายประชาธิปไตย จะได้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว เพื่อเข้าไปแก้รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ มั่นใจรัฐบาลเพื่อไทยไร้ทุกลุง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2566 ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มี กระแสต่างๆเกิดขึ้นจากวาทะกรรมมาโจมตีพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยากให้ทุกคนมองในภาพรวม โดยฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา และพรรคเพื่อไทยก็สนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล อย่างเต็มที่สุดความสามารถมาโดยตลอด แต่เมื่อสุดความสามารถแล้วไปต่อไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแทน ซึ่งยังเป็นเส้นทางสู่ประชาธิปไตยที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

“แม้จะเกิดความเจ็บปวดที่พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวซึ่งเป็นภาคประชาชนเองก็เป็นกำลังใจให้กับพรรคก้าวไกล อยากจะบอกว่าแม้พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาลแต่ก็ยังอยู่ในสภา ยังสามารถช่วยเหลือและพัฒนาประเทศร่วมกันได้เพื่อประโยชน์ให้กับประชาชน ตอนนี้อยากให้ภาคประชาชนอย่าใช้วาทกรรมมาทำลาย พอจะเกิดความเสียหายที่ยิ่งใหญ่ เมื่อพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ก็จะเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างโดยเผด็จการ ในระยะเวลา 4 ปีที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประชาชน ก็จะได้เห็นการบริหารประเทศ หากไม่ดีเชื่อว่าประชาชนมีความคิดเป็นของตัวเอง รู้ว่าอะไรดีอะไรไม่ดี คุณพิธา อายุยังน้อย อีก 4 ปีก็ไม่ถือว่าสายเกินไป ในระยะเวลา 4 ปีนี้ก็ไปสะสางตัวเองให้เรียบร้อย เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินได้เองว่าจะเลือกใคร”

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า วาทะกรรมต่างๆที่เข้ามาโจมตีพรรคเพื่อไทย พยายามผูกมัดให้เป็นข้าวต้มมัดเดียวกัน อยากให้ภาคประชาชน มองเห็นปัญหาคือตัวรัฐธรรมนูญ เมื่อพรรคเพื่อไทยเข้าไปจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ก็แก้รัฐธรรมนูญให้เกิดความเป็นธรรม เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เราเห็นได้ชัดแล้วว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการร่างขึ้นมา ตอนนี้ประชาธิปไตยชนะอีก 1 ขั้น แต่ต้องเสียสละเพื่อให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้จัดตั้งเป็นรัฐบาลขึ้นมาก่อน หรือจะเอาพรรคอันดับ 3 ซึ่งเป็นพรรคภูมิใจไทย ขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลซึ่งเชื่อว่าก็ต้องเข้าสู่วงจรแบบเดิม คือฝ่ายเผด็จการ

MAaG61.jpeg

“การโหวตนายกนั้นคาดว่าจะมีแคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทยเพียงคนเดียวคือคุณเศรษฐา ทวีสิน และไม่มีพรรคอื่นส่งชื่อแข่ง และเชื่อว่าด่านสว. 250 เสียงนั้น จะเพิ่มมากกว่าพรรคก้าวไกล ทั้งนี้โดยส่วนตัวเชื่อว่าสว.แต่ละท่านมีวิจารณญาณของตัวเองว่าอะไรดีอะไรถูกอะไรเหมาะสม เพราะการเมืองคือกลไกเท่านั้น เพื่อที่จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งก็เชื่อว่าจะได้รับคะแนนเสียงโหวตเกินครึ่งและได้จัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยส่วนตัวมองว่าจะไม่มีพรรค 2 ลุงร่วมด้วย แต่จะบอกว่า 2 ลุงก็ไม่ถูกเพราะลุงคนที่หนึ่งไม่อยู่อยู่แล้วเหลือเพียงแค่ลูกพรรค ซึ่งลุงคนที่หนึ่งก็ได้ประกาศชัดแล้วว่า ให้อิสระกับลูกพรรค ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ลูกพรรคสามารถใช้วิจารณญาณของการเป็นสส. ตัดสินใจเอง และในช่วงบ่ายวันนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็น่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797
MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23