วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

กกท.จัดงานแถลงข่าว กีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

11 ก.ค. 2023
123

กกท.จัดงานแถลงข่าว กีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์,นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์, และนางสาวอรอาภา โลห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ร่วมแถลง ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กกท. ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้น การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และการกระจายการเติบโตทางเศรษฐกิจสู่ชุมชน ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ผ่านพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ในชื่อการแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN Sports Fest 2023 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว กกท. มุ่งมั่นที่จะช่วย กระตุ้นการสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่นควบคู่ไปกับการกีฬาและการสร้างนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ อีกทั้งการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กและเยาวชนหันมาสนใจกีฬาไม่พึ่งพายาเสพติด รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าท้องถิ่นมีความพร้อม มีความตั้งใจจริงทั้งมิติของกีฬา การท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ ช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี
นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า บุรีรัมย์ถือเป็น 1 ในจังหวัด Sports City ซึ่งความพร้อมในเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬา เรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก เพราะเราเคยจัดการแข่งขันกีฬามาแล้วทั้งระดับชาติ อาทิ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่าง MOTO GP ในฐานะตัวแทนจังหวัดบุรีรัมย์เชื่อมั่นว่าจะเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์ของ กกท. ที่ได้วางไว้ และเป็นประโยชน์แก่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น เกิดการหมุนเวียนจากการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo การส่งเสริมการท่องเที่ยว และที่สำคัญการแข่งขันกีฬาฯ จะช่วยทำให้เยาวชนและประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกําลังกาย เป็นต้นแบบการสร้างสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง


นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จากการที่จังหวัดสุรินทร์ได้รับเกียรติในการจัดการแข่งกีฬาที่ผ่านมานั้น มีประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกายเป็นจำนวนมากขึ้น เช่นเดียวกับทางจังหวัดได้มีการทำงานแบบบูรณาการกิจกรรมร่วมกันในหลายภาคส่วน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาเอง ผู้ชม รวมถึงแฟนๆจังหวัดใกล้เคียงเชื่อว่า นักกีฬา แฟนกีฬา จะเกิดความประทับใจในจังหวัดสุรินทร์ และเกิดผลดีต่อเรื่องเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น รวมทั้งเยาวชนและประชาชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น
นางสาวอรอาภา โลห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ที่ชัยภูมิไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาจักรยาน เพื่อพิซิตมอหินขาว ที่ระยะการไต่ระดับกว่า 800 เมตร ในวันที่ 17 กันยายน 2566 และการแข่งขันกีฬาวิ่งในรายการ“วิ่งชัยภูมิ” งานวิ่งมินิมาราธอน ในวันที่ 24 กันยายน 2566 ที่จะถึงนี้จังหวัดชัยภูมิคาดหวังว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัด ขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนในระดับท้องถิ่นสร้างการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกิจกรรมกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg