วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU การส่งออกสินค้ขานำเข้าสินค้าเกษตร ระหว่างภาคเอกชนไทย – จีน

29 มิ.ย. 2023
147

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พร้อมด้วย นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU การส่งออกสินค้านำเข้าสินค้าเกษตร ระหว่างภาคเอกชนไทย – จีน โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการจัดกิจกรรม “การส่งเสริมการซื้อขายสินค้าเกษตร ตลาดนำการผลิต” พร้อมกับผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัด และภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ ได้ร่วมในพิธี ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ พิธีลงนาม mou ในครั้งนี้ ถือเป็นการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) รวมถึงเพื่อให้มีการซื้อขายสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงที่สินค้าเกษตรล้นตลาด ราคาตกต่ำ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้งสองประเทศ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเกษตรกรให้มีตลาดที่แน่นอน ผลิตสินค้าตรงตามความต้องการของตลาด สร้างเม็ดเงิน เพิ่มรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตลอดไป

ข่าว : สมเกียรติ ดีมั่น
ภาพ : ภาคีนัย กลิ่นกุล สำนักบริหารกลาง ส.ป.ก.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ส.ป.ก.ร่วมติดตามคณะรัฐมนตรีเกษตรฯและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแปรรูปอาหารฮาลาลเนื้อสัตว์ พร้อมมอบกรรมสิทธิ์โค – กระบือ และพบปะพี่น้องเกษตรกรจังหวัดเพชรบุรี
ส.ป.ก. ร่วมพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี พุทธศักราช 2567
ส.ป.ก. จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และกิจกรรมจิตอาสา ณ พื้นที่โฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา
คณะผู้บริหาร ส.ป.ก. บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 46 พรรษา
ส.ป.ก. ร่วมซ้อมใหญ่ พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปีพุทธศักราช 2567
เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุมคณะกรรมการดาเนินโครงการและกิจกรรม งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว