วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

“คนเสื้อแดงอีสาน” ระบุเพื่อไทยยอมถอย 1 ก้าวถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะประเทศต้องการรัฐบาลมืออาชีพไม่ใช่ให้ใครมาทดลองหัดขับ

“คนเสื้อแดงอีสาน” ระบุเพื่อไทยยอมถอย 1 ก้าวถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะประเทศต้องการรัฐบาลมืออาชีพไม่ใช่ให้ใครมาทดลองหัดขับ ขณะที่ผู้ใช้แรงงานและคนแก่ฝันสลายแล้ว พร้อมหนุน “ชลน่าน” นั่งประธานสภาฯ ส่วนต่อจากนี้ไปอะไรจะเกิดขึ้นน้อมรับมติพรรคทุกประเด็นเพราะทุกคนสู้มาอย่างเหน็ดเหนื่อย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 30 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน ประชุมร่วมกับแกนนคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเพื่อกำหนดท่าทีและรับฟังคามคิดเห็นจากภาคประชาชนต่อกระแสการจับมือของพรรคร่วมรัฐบาล ในพรรคที่ยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิไตย หลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลง และ กกต.เตรียมที่จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกประธานรัฐสภา และการฟอร์มทีมรัฐบาลชุดใหม่ที่หลายฝ่ายคาดกันว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ส.ค.

ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาคนเสื้อแดงได้แสดงออกที่ชัดเจนในการสนับสนุนการเมืองในพรรคที่ยึดมั่นอุมดการณ์ในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งแม้พรรคเพื่อไทย จะมีสัดส่วนของ ส.ส.มาในลำดับที่ 2 และไม่ได้แลนด์สไลด์ตามที่ประกาศนโยบายและทิศทางการดำเนนิงานของพรรค ซึ่งพรรคอันดับ 1 คือพรรคก้าวไกล ซึงมีสัดส่วน ส.ส.ที่ห่างจากพรรคเพื่อไทย 10 ที่นั่งที่ขณะนี้ 2 พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยเริ่มเข้าสู่การฟอร์มทีมรัฐบาลแล้ว ซึ่งโดยส่วนตัวน้อมรับและให้เกียรติพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่มาในระยะนี้ท่าทีต่างๆนั้นเริ่มชัดเจนขึ้น คนหนุ่มไฟแรงควรที่จะฟังเสียง ส.ส.และ ส.ว.ด้วยกัน ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะ ส.ส.ทุกคนก็มาจากการเลือกตั้ง จะมี 1 เสียง 2 เสียง หรือ 10 เสียง ก็เป็น ส.ส.ด้วยกันเพราะทุกคนต้องเข้าไปทำงานในสภาฯร่วมกัน และ ส.ส.ทุกท่านที่ชนะใจประชาชนมาทำหน้าที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้นทุกคนล้วนมีคุณภาพ ดังนั้นในการโหวตนายรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นนั้น ส.ส.ทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน แต่จะโหวตเลือกใครนั้นขึ้นอยู่กับการัดสินใจของแต่ละบุคคลและนโยบายของทุกพรรค

“ ขอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว วันนี้พรรคเพื่อไทย ถอย 1 ก้าวนั้นมากเพียงพอแล้ว เป้าหมายเราคือแลนด์สลด์ แต่เมื่อมาเป็นอันดับ 2 ทุกคนสู้กันมาเหน็ดเหนื่อยและพรรอันดับ 1 คือพรรคที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตยขอห้จับมือกันทำงานและจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เพราะทุกคนล้วนเป็นความหวังและสิ่งที่ทุกคาดหวัง แต่ดูจกนโยบายต่างๆและความชัดเจนที่เกิดขึ้น สะท้อนให้เห็นได้ในหลายมุมมอง เราไม่อยากบอกว่าใช้กลยุทธิ์อะไรในการหาเสียงหรือการสร้างจุดขายที่ทำไม่ได้ที่ทุกคนนั้นรู้กันหมดแล้ว ผู้ใช้แรงงาน คนแก่ นั้นทุกคฝันสลายไปแล้ว และจากากรลงพื้นที่พูดคุยพบว่าคนอีสานส่วนใหญ่ต้องการมืออาชีพมาบริหารประเทศ ไม่ใช่ให้ใครมาลองหัดขับ อย่ามาโฆษณาเกินจริง ขอให้เร่งสร้างศรัทธา ก่อนจะมาประกาศแนวทางต่างๆแบบก้าวไปโกหกไป เพราะไม่ใช่เพื่อไทยแน่นอนที่จะทำแบบนั้น จะมาเร่งแก้ ม.112 แต่เพื่อไทยชัดเจนในการแก้ปัญหาปากท้องและความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้นจึงเป็นการบ้านข้อใหญ่ที่การเลือกตั้งครั้งต่อไปเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์สถานเดียวเพื่อให้มีเสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเสร็จสรรพตามเจตนารมณ์และแนวนโยบายของพรรคที่ต้องการแก้ไขให้กับประชาชน”

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า ไม่รู้ว่าโผรัฐบาล “พิธา 1” ที่กำลังพูดถึงอยู่นั้นเป็นโผที่หลุดมาจากใคร แต่ถ้าเป้นจริงเป็นเรื่องที่คนเสื้อแดงนั้นรับไม่ได้ และการที่พรรคเพื่อไทย เสนอ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา โดยส่วนตัวและคนเสื้อแดงภาคอีสานนั้นเห็นด้วยและสนับสนุนให้ นพ.ชลน่าน ซึ่งมีวุฒิภาวะและการดำเนินงานทางการเมืองที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์ ถือว่าเหมาะสมแล้ว ส่วนการที่พรรคก้าวไกลเสนอบุคคลมาเป็นประธานรัฐสภาโดยมีการเปิดตัวมาบ้างแล้ว ยอมรับว่ายังคงขาดประสบการณ์อีกเยอะ ดังนั้นการที่ก้าวไกลจะดึงดัดต่อไป ขอให้ถอยคนละก้าว และเร่งสร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นในในสภา ให้ได้ เพราะพรรคเพื่อไทย ได้รับวางไว้จากคนไทยทั้งประเทศเช่นกัน ดังนั้นหากจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อจากนี้ไป คนเสื้อแดงอีสานน้อมรับมติของพรรค เพราะทุกคนสู้กันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยทำงานทางการเมือในระดับพื้นที่เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยเต็มใบ ซึ่งแม้จะเป็นเพื่อนต่างวัย ก็ต้องเป็นเพื่อนทีจริงใจ และซื่อสัตย์ต่อกัน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส
“มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ เน้นการฝึกตามมาตรฐาน รวมทั้งจะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน