วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป)ยิ่งใหญ่ตระการตา!ททท. เปิดงานวิจิตร 5 ภาค@นครพนม “วิจิตร นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 19.00 น. ณ ลานพนมนาคา ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วิจิตร 5 ภาค @ นครพนม “วิจิตร นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” ซึ่งจะเป็นการจัดแสดง 3D Projection Mapping และ Lighting ลงบน 8 ลาน และ 7 อาคาร ที่สะท้อนเอกลักษณ์และ อัตลักษณ์ท้องถิ่นอย่างสวยงาม ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำสู่การกระจายรายได้ในพื้นที่

          ด้านนางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่าสำหรับงาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เป็นหนึ่งในโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละภาค ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นและครอบคลุมใน ทุกพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าว

         ทางด้านนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย ผ่านประสบการณ์อันทรงคุณค่า น่าประทับใจ โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ Event Marketing ที่แปลกใหม่และอยู่ในกระแสนิยม สามารถจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางและพักค้างคืนเพิ่มมากขึ้น อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนึ่งในโครงการที่ ททท. ดำเนินการ คือการจัดงานวิจิตร 5 ภาค @ นครพนม ขึ้น ณ ที่แห่งนี้ โดยใช้เทคนิคการให้แสง สี สมัยใหม่ที่ เรียกว่า 3D Projection Mapping และ Lighting รวมทั้งสะท้อนประสม มาแสดง 15 จุดสำคัญ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ที่สะท้อนเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ท้องถิ่น ที่สามารถสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยว ได้ออกเดินทางมาเยี่ยมชม และส่งต่อประสบการณ์อันน่าประทับใจไปในวงกว้างได้    นอกจากบรรยากาศริมฝั่งโขงที่สวยงามแล้ว จังหวัดนครพนมยังมีสะพานมิตรภาพ ไทย – ลาว แห่งที่ 3 ที่สวยที่สุด รวมทั้งมีองค์พระธาตุพนมที่ศักด์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะของชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย สามารถส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าน่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาค อยากมาเยือนสักครั้งในชีวิต ผมเชื่อมั่นว่า ใครที่ได้มาเที่ยวจังหวัดนครพนม จะได้รับความสุขความประทับใจ ในงานของเรา และความสวยงามของจังหวัดนครพนม ตรงกับคำนิยามในงานของเราว่า “นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร กล่าว

      สุดท้ายนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนมของเราเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้านของการพัฒนาตามนโยบายของรัฐบาล นครพนมของเรามีจุดเด่นสำคัญที่เชื่อมโยงสามที่สุดในเรื่องของการท่องเที่ยวของนครพนมไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ เรามีสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) ที่สวยที่สุด เรามีบรรยากาศริมแม่น้ำโขงของตัวเมืองนครพนมที่สวยงามที่สุด และเรามีองค์พระธาตุพนมที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และในช่วงเวลาสำคัญจากนี้ คือตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ริมฝั่งแม่น้ำโขงของตัวเมืองนครพนมของเราจะสว่างไสวไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืนกับบรรยากาศสวยงามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งใจ มอบให้กับพี่น้องชาวนครพนมและนักท่องเที่ยวทุกท่าน จะประทับอยู่ในความทรงจำของทุกท่านตลอดไป

        สำหรับภายในงาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขงจัดประดับตกแต่งไฟด้วยความอลังการของการจัดแสดงไฟที่งดงามตระการตา พร้อมชมไฮไลท์ของงานคือ 3D Projection Mapping สวยงาม แปลกตาที่จะทำให้ผู้เข้าชมงานดื่มด่ำไปกับความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมมากกว่าที่เคย งาน“วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”จัดแสดง 15 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 ลานแสงสิงแก้ว เล่าขานตํานานเมืองนครพนม ต้นไม้ใหญ่ที่เก็บเรื่องราวมายาวนานกว่า 200 ปี ประดับประดาด้วยเส้นแสงไฟ เปรียบเสมือนเรื่องราวอันยาวนาน อาณาจักรศรีโคตรบูรอันรุ่งเรือง

จุดที่ 2 ลานพนมนาคา อาณาจักรศรีโคตรบูรอันรุ่งเรืองสู่นครพนมแห่งความสุข ริมแม่นํ้าโขงเมืองที่มีความสวยงามเเละความสุขที่สุด

จุดที่ 3 ลานจันทร์ส่องหล้า จุดเริ่มต้นหลากหลายวัฒนธรรมในคืนวันเพ็ญ ที่ดวงจันทร์ ดวงใหญ่ จะลอยลงมาให้ชาวนครพนมได้สัมผัส และเป็นต้นกําเนิดของประเพณี

จุดที่ 4 สวรรค์ชายโขง ยลเมืองงาม เบิกบานโคตรบูร วัฒนธรรมอันหลากหลาย สงบงามริมฝั่งโขง

จุดที่ 5 หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ วันเวลาแปรผัน ความรุ่งเรืองแปรเปลี่ยน สู่สีสันแห่งความสุข สีสันแห่งวัฒนธรรม สีสันแห่งอารยสถาปัตย์

จุดที่ 6 โรงแรมรชาโขง สายลมกระทบฝั่งโขง นําพาความสุข ความสดใส สู่นครพนม ตึกที่มีรูปแบบโดดเด่น ซับซ้อนแต่ดูสงบ และมีความสุข

จุดที่ 7 ลานกินลมชมวิว อาณาจักรแห่งความสุข บนดินแดนลุ่มแม่น้ำโขง วิจิตรเมืองอันเรืองรอง สู่นครแห่งความสุข สำราญใจ

จุดที่ 8 ลานตะวันเบิกฟ้า รุ่งอรุณแห่งดวงตะวัน นําพาความรุ่งเรืองมาสู่เมืองนครพนม ความสัมพันธ์และการค้าริมฝั่งโขง

จุดที่ 9 ศาลจังหวัดนครพนม อารยสถาปัตย์ สะท้อนความรุ่งเรือง จากอดีต สู่ปัจจุบัน สถาปัตยกรรม คงอยู่ เรืองรอง ผ่องนครา

จุดที่ 10 ลานตรงข้ามโรงเรียนสุนทรวิจิตรนครพนม เมืองแห่งความรุ่งเรืองในสถาปัตยกรรม เส้นแสง ที่สะท้อนให้เห็นความเจริญก้าวหน้าตัวหนังสือที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวในอดีต

จุดที่ 11 สํานักงาน ททท.นครพนม ก้าวที่ผู้คนอยากให้เป็น นักท่องเที่ยวอยากได้เห็นจากนครพนม ความสุขสันต์ เริ่มต้นขึ้นที่นครแห่งความสุข

จุดที่ 12 พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อาคารเล่าขานความทรงจํา สวย สง่า ยามนครารุ่งเรือง ม่วนซื่นนครพนม

จุดที่ 13 รองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง มนต์เสน่ห์แห่งนครพนม ชื่นชมสีสันงานศิลป์ ความสนุกที่สื่อสารผ่านผู้คน ดอกไม้ ลวดลายผ้า และรอยยิ้ม

จุดที่ 14 ลานตรงข้ามรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง เสน่ห์มัดใจ ผู้คนหลงใหล ในความสุข Pop Art ความสุข สนุก การหลงเสน่ห์เมืองนครที่ทำให้คุณหลงรัก

จุดที่ 15 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ความวิจิตร ตระการตา สู่ห้วงเวลาแห่งอนาคต และความสุขที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร. 042 513 490 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และสามารถติดตามร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fan Page : Vijitr วิจิตร นครพนม เพื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเช็คอิน 15 จุดแสดงลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ อาทิ บัตรส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ รถจักรยานเข่า รวมทั้ง บัตรกำนัลที่พักในจังหวัดนครพนม และอื่น ๆ อีกมากมาย ในบริเวณงาน ณ ลานพนมนาคา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”