วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมหนุ่มตกงานตะเวนลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมหนุ่มตกงานตะเวนลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ รถใครหายก็นำหลักฐานไปแสดงตนที่ สภ.เมืองขอนแก่นได้

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายสมพงษ์

หรือพงษ์ บุญกุศล อาย 37 ปี ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังสืบทราบว่าได้ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนจะตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี ประกอบด้วย

1.รถจักรยานยนต์ honda wave 125 สีดำเทา ทะเบียน 2กน 3881 ขอนแก่น

2.รถจักรยานยนต์ honda click125iสีดำน้ำตาล ทะเบียน องฉ 700 กรุงเทพฯ

3.รถจักรยานยนตํ honda wave 125i สีน้ำเงินเมทัลลิก ทะเบียน 2กย 6696 ขอนแก่น

4.รถจักรยานยนต์ honda wave1 10i สีดำส้ม ทะเบียน 2กท 2926 ขอนแก่น

5.รถจักรยานยนตํ yamaha ino สีเทา ทะเบียน กวง 678 มหาสารคาม

6.รถจักรยานยนต์ honda wave 125i สีดำแดง ทะเบียน 2กค5067 ขอนแก่น

7.รถจักรยานยนต์ Honda scoopyi สีดำ ทะเบียน 1กบ 9750 ร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ให้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจึงทราบตัวคนร้าย จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัวจนได้ของกลางรถจักรยานยนต์จำนวนดังกล่าว ซึ่งนายสมพงษ์ได้รับสารภาพว่า ขณะนี้ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมีความจำเป็นที่ใช้เงิน จึงได้ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ โดยจะปั่นรถจักรยานไปหารถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ และขี่ออกไป ซึ่งที่ผ่านมาได้ขโมยไปแล้วจำนวน 6 คัน ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น อำเภอบ้านฝาง อำเภอหนองเรือ และอำเภอบ้านไผ่ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีใน ข้อหา “เล่นการพนัน” เมื่อปี 2561 ในท้องที่ สภ.เมืองไหม และข้อหา “ลักทรัพย์ฯ”เมื่อปี2564 ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่นพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันก่อน9มี.ค.2565 จึงออกมาก่อเหตุอีกครั้งเพราะไม่มีงานทำ

ผู้กำกับการ.สภ.เมืองขอนแก่น ก็ขอเตือนประชาชนที่ขับรถจักรยานยนต์ แล้วจอดทำธุระ ให้ตรวจดูว่ากุญแจรถได้เสียบทิ้งไว้กับรถหรือไม่ เพราะกลุ่มมิจฉาชีพจะเลือกเอารถจักรยานยนต์ ที่มีการเสียบกุญแจทิ้งไว้เพราะง่ายต่อการขโมย ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจงานป้องกันและปรามปราม จะได้มีการจัดกำลังสายตรวจออกตรวจในพื้นที่ชุมชนต่างๆ หากเห็นรถจักรยานยนต์ ที่จอดไม่ล๊อครถหรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก็จะนำโซ่และกุญแจไปล๊อคพร้อมป้ายระบุชื่อตำรวจ ก่อนที่จะให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาไขกุณแจให้ เพื่อป้องกันคนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชน…รถใครหายก็นำหลักฐานไปแสดงตนที่ สภ.เมืองขอนแก่นได้

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ
“ร.ร.เมทนีดล จ.ขอนแก่น”เพื่อชุมชนปลอดภัยสังคมเป็นสุข มอบป้อมกำกับไฟจราจรตำรวจจุดอุ่นใจที่ 11
มข. จับมือ 7 หน่วยงาน จัด KM Show and Share เปิดพื้นที่พัฒนาศักยภาพ ต่อยอดกระบวนการจัดการเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร สู่นวัตกรรมการจัดการศึกษา
“เฮือนคำนาง” เสริฟอีสานผ่านพาข้าว ด้วยวัตถุดิบอีสานตามฤดูกาล มอบแด่แขกผู้มาเยือน ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานโบราณไม่ควรพลาด
เปิดแล้ว งานแสดงนวัตกรรมไบโอเทค เครื่องมือและห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เชื่อผลักดันตลาดได้กว่า 15% รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
กกต.หวั่นตรวจสอบคุณสมบัติ สว.ไม่ทันภายใน 7 วัน หลังพบคนสนใจสมัครเลือก สว.ปีนี้คึกคัก เดินหน้าติวเข้มผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งภาคอีสาน คุมเข้มกระบวนการคัดเลือกให้เป็นไปอย่างรัดกุมและโปร่งใส