วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ส.ป.ก. จัดอบรมการจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล (แผน 5 ปี) ครั้งที่ 2/2566

22 มี.ค. 2023
261

วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 08.30น. นายวุฒิพงศ์ เนียมหอม รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องการจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลของ ส.ป.ก. พ.ศ. 2567 – 2571 (แผน 5 ปี) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม 2566 พร้อมด้วย นายภาชน์ จารุภุมมิก หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม นายนภดล ตันติเมฆิน ผู้ตรวจราชการกรม นางสาวฐิภาพรรณ พึ่งไพฑูรย์ ผู้ตรวจราชการกรม ผู้อำนวยการและผู้แทนจาก สำนัก/กอง/ศูนย์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมการสัมมนา โดยมีนางสาวเมตตา คุโณปถัมภ์ ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ เป็นผู้กล่าวรายงานณ ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ


ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายของการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้แก่คณะทำงานจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลของ ส.ป.ก. และผู้แทนจากส่วนราชการในสังกัด ส.ป.ก. ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 80 ราย โอกาสนี้ เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษแก่ผู้ร่วมการสัมมนา ในหัวข้อเรื่องทิศทางการบริหารทรัพยากรบุคคลของ ส.ป.ก. เพื่อกำหนดกรอบทิศทางและแนวทางการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของ ส.ป.ก. ให้สอดคล้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และแผนปฏิบัติราชการของ ส.ป.ก. อันนำไปสู่การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถและสมรรถนะด้านกำลังคนที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการขับเคลื่อนภารกิจงานของ ส.ป.ก. ให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งตอบสนองและรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม

การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุรพงษ์ มาลี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ด้านยุทธศาสตร์และวางแผน (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ หลักการ ทฤษฎี กรอบแนวทางการดำเนินการด้านบริหารทรัพยากรบุคคลในอนาคต และกระบวนการจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ตลอดจน ปัญหา อุปสรรค ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในปัจจุบัน และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในอนาคต รวมถึงมีการสัมมนากลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็น เรื่องการวิเคราะห์วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ ส.ป.ก. และวิเคราะห์ปัญหาการบริหารทรัพยากรบุคคลของ ส.ป.ก. (HR SWOT Analysis)

ภาพ/ข่าว : สุริยะ ลิภตะไชยโย กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักบริหารกลาง สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ส.ป.ก.ร่วมงานการลงนามความร่วมมือในการจัดหาผลไม้ไทยคุณภาพสู่ตลาดจีน และพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้ไทย ประจำปี 2567
ส.ป.ก.ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการให้ความยินยอมหรืออนุญาตการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ครั้งที่ 3/2567
ส.ป.ก. ร่วมประชุมหารือการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินราษฎรในพื้นที่นิคมสร้างตนเองลำน้ำน่าน จ.อุตรดิตถ์ ณ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
ส.ป.ก. จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ส.ป.ก. ผู้ล่วงลับ และพิธีรดน้ำขอพรอดีตผู้บริหารและผู้อาวุโส ส.ป.ก.
รองเลขาธิการ ส.ป.ก. และคณะตรวจเยี่ยมเกษตรกร และอาคารสนามโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำแม่อาว จังหวัดลำพูน
เลขาธิการ ส.ป.ก.และคณะ ร่วมติดตามรัฐมนตรีเกษตรฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบโฉนดเพื่อการเกษตรแก่เกษตรกร จังหวัดร้อยเอ็ด