วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

พาเที่ยวหุบเขาทุเรียนน้ำโสม บ้านนาเมืองไทย จุดเช็คอินแห่งใหม่ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาศเดินทางไปยัง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี โดยมีจุดหมายปลายทางที่สวนทุเรียนแคมป์ปิ้ง ตั้งอยู่ยอดเขาภายในหมู่บ้าน นาเมืองไทย ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ปลูกทุเรีนหมอนทองกว่า 280 ต้น ซึ่งตอนนี้อายุต้นทุเรียนได้ 1 ปี 8 เดือน

โดยได้เข้าพูดคุยกับนางสาวจุฑาภรณ์ ตาลดอน อายุ 36 ปี อาชีพพิธีกร-นักข่าวทั้งจังหวัดขอนแก่น-อุดรธานี ซึ่งผันตัวเองจากอาชีพสื่อมวลชนมาเป็นเกษตรกรชาวสวนจากการพูดคุยเธอเปิดเผยว่า”ตนเองเป็นลูกสาวชาวนาอยูนาที่บ้านดงลิง เมืองอุดรอยู่แล้วจึงได้เห็นครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรตั้งแต่เล็กเป็นทุนอยู่แล้ว ได้มีโอกาศเป็นเจ้าของพื้นที่แห่งนี้ซึ่งมีสวนทุเรียนปลูกอยู่แล้วจึงได้สนใจได้ศึกษาเพิ่มเติมจากเจ้าของเดิมในการดูแลต้นทุเรียน ทั่งการให้ปุ๋ยการให้ระบบน้ำเป็นต้น ตอนนี้อายุต้นทุกเรียนมีอายุเพียง 1ปี 8 เดือน กว่าจะเก็บผลผลิตได้ก็ประมาอายุ 5-6 ปี โดยช่วงนี้ตนเองก็พยายามปรับปรุงพื้นที่สวนแห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รับกลุ่มทัวร์เล็กๆที่มสนใจมาศึกษาดูงานหรือท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ นอนกลางเต้น ทานอาหารพื้นเมืองซึ่งมีหลากหลายเมนูให้ทาน ปลาสดๆจากหุบเขา ผักสดๆๆ ผลไม้มากมายเช่นทุกเรียน เงาะ ผลไม้สละเป็นต้น ทานอาหารถิ่นโดยฝีมือการปรุงของชาวบ้านอันแสนอร่อย วิวที่นี้สวยมากๆๆอากาศดีมากน่ามาทดลองนอนบนเขาซึงไม่สูงมากนัก โดยนั่งรถอีแต๊กขึ้นมา หรือนักท่องเที่ยวจะนอนที่รีสอรท์เราก็มีไว้รองรับนักท่องทุกท่านซึ่งอยูในตัว อ.น้ำโสมห่างเพี่ยง 10 กว่ากิโลเมตรเท่านั้นเอง หากท่านสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ยุ้ย 092 4032197 ,คุณสัญญา 097 9414542 ” นางสาวจุฑาภรณ์ ตาลดอน กล่าว

สำหรับการเดินทางใช้เวลาเพียง 1 ชัวโมงกว่า จากเมืองอุดรธานีเพียง120 ก.ม.เท่านนั้นเส้นทางลาดยางสะดวกสะบาย สามารถเดินทางไปต่อท่องเที่ยวไปยังเชียงคานเมืองเลย หรือหนองคาย บึงกาฬได้อย่างสะดวก

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
โปรโมชั่นคลายร้อน “สาดถึงแก่น” 💦ททท. สำนักงานขอนแก่น ชวนเที่ยวขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”