วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

พ่อค้ากล้วยทอดขอนแก่น โอดก๊าซหุงต้มแพงขึ้นอีกแล้ว วอนนายก “ลุงป้อม” บริหารงานแบบจริงใจ

พ่อค้ากล้วยทอดขอนแก่น โอดก๊าซหุงต้มแพงขึ้นอีกแล้ว วอนนายก “ลุงป้อม” บริหารงานแบบจริงใจ และหากลูกค้าคนใดอยากกินแต่ไม่มีเงินพร้อมให้กินฟรีทันที

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายสินค้าในประเภทต่างๆหลังพบว่ามีการเตรียมปรับขึ้นราคาราคาก๊าซหุงต้มขึ้นอีก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขนาด 15 กก.อยู่ที่ 408 บาทต่อถัง

นายพงศักดิ์ ศิริกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านกล้วยทอด ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า การปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม พ่อค้าอย่างเราก็ต้องทำมาหากินต่อไป เพราะไม่สามารถกำหนดราคาได้ เราเป็นผู้ใช้ก็ต้องทนต่อไปเผื่อรัฐบาลหน้าจะดีกว่านี้

” ไม่รู้จะฝากอะไรถึงนายกลุงป้อมเพราะว่าฝากไปก็บอกว่า ไม่รู้ ไม่รู้ เปลี่ยนใครมาก็เหมือนเดิมตอนนี้ราคาสินค้ามันสวนทางกัน น้ำมันลง แต่ก๊าซขึ้น คือขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท และต้องบวกกับค่าขนส่งอีก พรุ่งนี้จะปรับขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นที่ร้านจะใช้ก๊าซหุงต้มประมาณถังละ 2 วัน”

นายพงศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่ส ฝากถึงนายกลุงป้อมถ้าอยากเป็นนายกนานๆอย่าอยู่บนหัวคนให้ท่านอยู่ในใจคนดีที่สุด ซึ่งแม้ต้นทุนจะแพงขึ้นแต่ที่ร้านคงไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องมีการลดปริมาณลงเพราะว่าจำเป็นต้องขายของ ซึ่งก็บอกลูกค้าให้เข้าใจแต่ถ้าใครไม่มีเงินเดินมาบอกได้เลยให้กินฟรีได้

“ช่วงที่ราคาน้ำมันปาล์มแพงตอนนั้นหยุดขายไป 2 สัปดาห์เพราะตอนนั้นราคาน้ำมันปาล์มแพงจริงๆรับไม่ไหวพยุงราคาไม่ได้เลยช่วงนั้นแต่ช่วงนี้ราคาน้ำมันลดลงแล้วแต่ก๊าซกลับขึ้น ถ้ายังขึ้นไม่หยุดแบบนี้ก็ต้องลดปริมาณสินค้าลงหรือปรับมาใช้เตาถ่านเตาเศรษฐีเหมือนรัฐบาลบอกไว้”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23