วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เริ่มแล้ว ฟุตซอลเพื่อนกันมันส์โนแอล รอบคัดเลือกภาคอีสานที่ขอนแก่น

17 มี.ค. 2023
201

เริ่มแล้ว ฟุตซอลเพื่อนกันมันส์โนแอล รอบคัดเลือกภาคอีสานที่ขอนแก่น เฟ้นหา 1 ทีมตัวแทนภาคอีสานตอนบนสู่การแข่งขันระดับประเทศ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 มี.ค.2566 ที่โรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬา งดเหล้า FC ครั้งที่ 8 ภาคอีสานตอนบน เพื่อนกันมันส์โนแอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน รอบคัดเลือกภาคอีสานตอนบน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งศูนย์แก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์(องค์กรสาธารณประโยชน์) เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน หรือ สคล. ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพหรือ สสส.ได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นโดยมีผู้แทนทีมฟุตซอล จากทั้ง 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน รวมทั้งคณะผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ฯเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คน

นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันรอบคัดเลือกภาคอีสานตอนบน ในรายการดังกล่าวนี้ต้องขอขอบคุณณะผู้จัดงานที่เลือกขอนแก่นเป็นสนามแข่งขันรอบสุดท้าย หลังจากที่ผ่านมานั้นได้มีการจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดแล้ว จนได้ทีมชนะเลิศของแต่ละจังหวัดมาทำการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ขอนแก่นวันนี้ โดยทีมชนะเลิศในการแข่งขันจะเป็นตัวแทนภาคอีสานตอนบนเข้าสู่การแข่งขันในระดับประเทศ ซึ่งถือการแข่งขันกีฬาและการเล่นกีฬา เป็นสิ่งที่ดีในการที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนและผู้ที่รักกีฬาได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งขอนแก่น ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างเต็มที่และต่อเนื่องทุกปี

“ ทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรมครั้งนี้หัวใจสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่ผู้จัดงาน ไม่ใช่ผุ้สนับสนุนแต่เป็นนักกีฬาทุกคนที่มีร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในงานกีฬา ที่นอกจากจะมุ่งเน้นให้นักกีฬาได้แสดงออกถึงความสามารถในกีฬาฟุตซอล แล้วทุกคนยังคงจะได้ร่วมกันสร้างความเป็นนักกีฬาต้นแบบ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ และไม่เสพสิ่งเสพติด”

ขณะที่นายนิรุจน์ อุทธา ผู้อำนวนการศูนย์แก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกโซนภาคอีสานตอนบนวันนี้ มีทีมนักกีฬาตัวแทนจังหวัดจากทั้ง 11จังหวัดภาคอีสานตอนบนที่ผ่านการคัดเลือกในรองจังหวัดเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 ทีม และทีมแชมป์ภาคเก่า 1 ทีม รวม 12 ทีม โดยกำหนดการจแข่งขันตามที่คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดภายใน 3 วันต่อจากนี้ ซึ่งในการแข่งขันครั้งแรกนั้นจะแข่งขันแบบพบกันหมดในสายและเอาผู้ที่มีคะแนนอันดับที่ 1 และ 2 ของแต่ละสายเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ และจะทำการแข่งขันต่อไปจนได้ทีมแชมป์ ซึ่งทีมแชมป์จะเป็นตัวแทนของภาคอีสานตอนบน เข้าแข่งขันระดับประเทศ ที่กรุงเทพฯในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย ซึ่งจะกำหนดการแข่งขันต่อไป

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ตร.ขอนแก่น สั่งสอบตำรวจจราจร หลังโซเชียลสะพัดโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแลกการไม่ถูกจับ คาดรู้ผลใน 15 วัน วอนเจ้าทุกข์เร่งให้ข้อมูลด่วน
รัฐบาลเผยผลสำเร็จเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบไกล่เกลี่ยสำเร็จ28,253 รายมูลหนี้ลดลง 1,084 ล้านบาท
ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว
ขอนแก่น”เยี่ยมผู้ป่วยยากไร้ รอบพื้นที่เสด็จฯ สร้างความสุขให้ประชาชน”
เชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 เม.ย 67