วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“เนต้า ออโต้” เดินหน้าตั้งโรงงานในไทย ก้าวสำคัญของบริษัทรถยนต์สัญชาติจีน

15 มี.ค. 2023
129
Photo: Contract signing ceremony

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือเนต้า ออโต้ (Neta Auto) ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเตรียมดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะกลายเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของเนต้า ออโต้ เพื่อผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาในตลาดอาเซียน รวมถึงได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด (BGAC) โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสร้างฐานการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย เพิ่มพูนทักษะของพนักงานอย่างยั่งยืน และสร้างระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ความเคลื่อนไหวครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการก้าวสู่การพัฒนาที่รวดเร็วและมั่นคงในอาเซียน และก้าวสำคัญของเนต้า ออโต้ ในการขยับขยายสู่ระดับสากล

โรงงานแห่งใหม่ตั้งอยู่ในเขตคันนายาว กรุงเทพฯ โดยเป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของเนต้า ออโต้ ทั้งยังเป็นโรงงานแห่งแรกของบริษัทสตาร์ตอัปด้านรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนในประเทศไทยด้วย โรงงานแห่งนี้ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ แผนกเชื่อม ลงสี และประกอบชิ้นส่วน ใช้การออกแบบที่ปรับให้เหมาะสมและใช้เทคโนโลยีทันสมัยตามแนวคิดการผลิตแบบลีนและอัจฉริยะ เพิ้อประหยัดทรัพยากร พร้อมเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพในคราวเดียวกัน โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2567 ขึ้นแท่นโรงงานตัวอย่างระดับสากลในการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่อย่างชาญฉลาด

คุณจาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเนต้า ออโต้ และคุณวันชัย ประธานบริหาร บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานแห่งเส้นทางสู่โลกาภิวัตน์ของเนต้า ออโต้

คุณจาง กล่าวว่า “โรงงานในประเทศไทยจะเป็นฐานสำคัญของเราในการผลิตและส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาไปยังอาเซียน เราจะเริ่มสร้างฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลกหลายแห่งพร้อมกัน เพื่อขยายกำลังการผลิตและรองรับการพัฒนาสู่โลกาภิวัตน์ของเรา นอกจากนี้ เรายังวางแผนที่จะขยายสู่ประเทศอื่น ๆ ในตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป และภูมิภาคอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อทำให้เนต้า ออโต้ เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับและไว้วางใจ”

ด้านคุณวันชัยได้กล่าวถึงความคาดหวังเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ว่า “เราสร้างก้าวสำคัญในธุรกิจการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านความร่วมมือนี้ เรายังคาดหวังที่จะนำโอกาสมาสู่ผู้คนและขับเคลื่อนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยใช้ประโยชน์จากความร่วมมือนี้”

เนต้า ออโต้ เป็นผู้ผลิตรถยนต์โดยสารพลังงานใหม่ระดับท็อป 20 ของโลกเมื่อพิจารณาจากปริมาณการผลิตในปี 2565 โดยอยู่ในอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทสตาร์ตอัปด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยดูจากปริมาณการขายทั้งปี โดยเนต้า วี (Neta V) ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกที่เนต้า ออโต้ เปิดตัวในประเทศไทย ทำสถิติจดทะเบียนรถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้าได้เป็นอันดับสองของไทย ทั้งนี้ พิธีในครั้งนี้จึงตอกย้ำความสามารถในการผลิตรถยนต์อัจฉริยะที่ทันสมัยมากขึ้นของจีน เช่นเดียวกับอิทธิพลของแบรนด์เนต้า ออโต้

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
The Chlorophyll @ Hua Hin ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกของบางจากฯ
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
“ออริจิ้น” ได้ฤกษ์มงคล จัดพิธีลงเสาเอกโครงการ “ดิ ออริจิ้น แคมปัส ขอนแก่น”ทำเลใกล้ ม.ขอนแก่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Minimal Japanese Style
 เปิดแล้ววันนี้ โก โฮลเซลล์ สาขา “รังสิต” ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ที่ชูจุดเด่น “King of Fresh”
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์