วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ทันตแพทย์ มข. จัด“ฟันสวยด้วยกัน แบ่งปันให้น้อง”เสริมความรู้ทันตสุขภาพสอดเเทรกความสนุกสนาน

15 มี.ค. 2023
220

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 นักศึกษาทันตเเพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนเเก่น ได้จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “ฟันสวยด้วยกัน แบ่งปันให้น้อง” โดยมี ผศ.ทพญ.อารยา ภิเศก และผศ.ดร.ทพญ.รัชฎา ฉายจิตอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการและ นักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จํานวน 58 คน เดินทางไปทำกิจกรรม ณ มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (บ้านลูกรัก) จังหวัดขอนเเก่น

โครงการ“ฟันสวยด้วยกัน แบ่งปันให้น้อง”มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพช่องปาก มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินที่ส่งผลต่อฟันผุ การแปรงฟันและการดูแลช่องปากที่ถูกต้อง เเละเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเลือกใช้ยาสีฟันและทราบปริมาณที่เหมาะสมในการใช้ได้ ในการจัดโครงการครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมได้แก่ นักเรียนภายใต้มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก(บ้านลูกรัก) ชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาจํานวนทั้งสิ้น 28 คน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ทางทันตสุขภาพ ได้แก่ ฐานให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารเสี่ยงฟันผุ ฐานสอนแปรงฟัน สาธิตการแปรงฟันที่ถูกวิธีพร้อมทั้งให้ปฏิบัติจริง และฐานยาสีฟัน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสันทนาการและเกมต่างๆ อาทิ การเเสดงละคร กิจกรรมเต้นเเละร้องเพลง เกมเก้าอี้ดนตรี โดยที่กิจกรรมทุกกิจกรรมสอดเเทรกไปด้วยความรู้ด้านการดูเเลสุขภาพช่องปาก พร้อมทั้งแจกของรางวัลต่างๆมากมาย และช่วงจบงานมีการมอบของบริจาคที่รวบรวมจากนักศึกษาและบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนเเก่น

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว
ชุมแพ/ โครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์และถนนสายสงกรานต์ ประจำปี 2567
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
“ท่านอ้น” ประธานอันเชิญพระพุทธพระลับ จากวัดธาตุพระอรามหลวง มาประดิษฐานที่เกาะวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวไทย-เทศ
ตำรวจท่องเที่ยว ตั้ง ศปก.ส่วนหน้า คุมเข้มถนนข้าวเหนียว จัดสายตรวจทางโดรน ตรวจจับทุกความเคลื่อนไหว วางกำลังนับร้อยคุมเข้มทุกจุด