วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเผลอทำมือถือไอโฟนมูลค่ากว่า 40,000 บาทหล่นข้างรถ

เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเผลอทำมือถือไอโฟนมูลค่ากว่า 40,000 บาทหล่นข้างรถขณะจอดลงรถก่อนที่คนร้ายเป็นชายขับกระบะผ่านมาเห็นจอดรถแล้วลงเดินมาหยิบโทรศัพท์มือถือไปหน้าตาเฉย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อ “แดงซาวน์อิเทคโทรนิกส์” ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่มีรถกระบะกำลังจอดอยู่และมีคนงานกำลังของสิ่งของท้ายกระบะลงจกรถ ต่อมามีชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีเข้ม เดินมาจากทางหน้ารถกระบะคันที่จอดอยู่เดินผ่านไปจากนั้นก้มลงเก็บสิ่งของบางอย่างแล้วเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ นายอริยพงษ์ วนาทรัพย์ดำรง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 3 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้น ซึ่งตนและลูกจ้างได้นำสินค้าบรรทุกใส่รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ -1991 ขอนแก่น มาที่ร้านซึ่งหลังจากจอดรถหน้าร้าน คนงานได้ขนสินค้าลงจากรถ ส่วนตนลงจากรถโดยไม่ทันระวังโดยไม่รู้ว่าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 12 Promax มูลค่า 43,000 บาทที่วางไว้ช่องประตูรถได้ร่วงหล่นลงพื้น

“ต่อมาไม่นานมีรถกระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับมาจอดหน้ารถจากนั้นมีชายลักษณะรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีเข้ม เดินผ่านรถไปแล้วเดินกลับมาหยิบโทรศัพท์มือถือที่หล่นไป ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานตนรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือหายจึงมาค้นที่รถก็ไม่เห็นจึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนมาเก็บไป”

นายอริยพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามหัวขโมยรายนี้ ซึ่งหลังจากพบว่าถูกขโมยไปได้พยายามโทรเข้ามือถือ แต่พบว่าปิดเครื่องแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอฝากร้านรับซื้อมือถือหากพบว่ามีการนำโทรศัพท์มือถือมาขายหรือขายฝากขอให้แจ้งมาที่ สภ.หนองสองห้อง เพื่อนำไปสู่การดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
MUT KHON KAEN 2024 สุดปัง อลังการ Miss Universe Khon Kaen 2024 เปิดตัว ล้ำ ทันสมัย ด้วย Motto  Khon Kaen The Metropolis Never Stop 
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านวิชาการ กับ บ.พาวเวอร์ เน็คซ์ จำกัด และรับมอบรถจยย.ไฟฟ้า ไว้ใช้ประโยชน์ 35 คัน
มข.จัดงาน “วันความดันโลหิตสูงโลก” พบคนอายุน้อยป่วยเพิ่มขึ้น เสี่ยงสุขภาพเสื่อมก่อนวัย
“มทบ.23 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล”
ว่าที่ผู้สมัคร สว.ขอนแก่น นับร้อย ตบเท้าเข้ารับฟังคำแนะนำจาก กกต.เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับสมัคร
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.23