วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

ขอนแก่นพร้อมใจจัดวิ่ง “CI เมืองขอนแก่น มินิมาราธอน” หารายได้สนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด หรือ CI

ขอนแก่นพร้อมใจจัดวิ่ง “CI เมืองขอนแก่น มินิมาราธอน” หารายได้สนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด หรือ CI ชวนนักเดิน-วิ่งใจบุญทั่วไทยร่วมงานเพื่อมอบกำลังใจคืนคนดีสู่สังคม
นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า การดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขอนแก่น ทั้ง26 อำเภอมีผลการดำเนินงานเป็นอันดับที่1 ของภาคอีสานและเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือและความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย ภายใต้การนำของนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ขณะที่การดำเนินงานภายใต้มาตรการดังกล่าวอีกหนึ่งกิจกรมที่เด่นชัดคือศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด หรือ Community Isolation หรือ CI ) ซึ่ง อ.เมืองขอนแก่น ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ที่ขณะนี้มีผู้ผ่านการประเมินของทีมแพทย์และเข้าสู่การพักคอยเพื่อกลับคืนสู่สังคมรวมกว่า80 คน
“ที่ผ่านมา ศูนย์แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐด้วยงบประมาณที่จำกัด ดังนั้นเพื่อเป็นการหาทุนสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ CI เมืองขอนแก่น คณะทำงานร่วมอำเภอ.ฝ่ายปกครอง,เทศบาลตำบลพระลับ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงได้มีมติร่วมกันจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด (Community Isolation: CI) อ.เมืองขอนแก่น ด้วยการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่น 5 กม. และ 10.5 กม. ในชื่อการแข่งขัน CI เมืองขอนแก่นมินิมาราธอน”

152595-0


นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า CI คือ ศูนย์พักฟื้น พักผ่อน พักรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจ กรณีที่ผ่านการบำบัดฯจากโรงพยาบาลฯ แต่ยังไม่ดีพอที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติร่วมกับครอบครัว,ชุมชน และไม่มีหน่วยงานราชการใดรองรับ ทั้งนี้ ศูนย์ดังกล่าวไม่มีงบประมาณปกติของราชการรองรับ แต่เป็นความตั้งใจของนายไกรสร กองฉลาด

152599-0

ผวจ.ขอนแก่น ที่ต้องการแก้ไขปัญหาทีไม่มีหน่วยงานราชการใดรับไปดำเนินการ จึงให้นายอำเภอท้องที่ รับไปบูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ปัจจุบัน CI อำเภอเมืองขอนแก่น มีผู้พักฟื้น 64 คน กิจกรรมครั้งนี้จึงเป้นการระดมทุนเพื่อมาใช้ในการพัฒนาลูกหลานคนขอนแก่น ที่กลับตัวกลับใจและต้องการมีเส้นทางและแนวทาที่ดีในการกลับสู่สังคม ซึ่ถือเป็นงานบุญใหญ่ที่อำเภอได้ตั้งใจจริงประสานการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันคืนคนดีสู่สังคม จึงขอเชิญชวนนักวิงสายบุญหรือผู้มีจิตศรัทธาหรือนักวิ่งทั้งในพื้นที่และทั่วทั้งประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยกำหนดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 -30 พ.ย.กำหนดจัดการแข่งขัน ในวันที่ 15 ธ.ค.โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ Funrun 5 กม. และ มินิมาราธอน 10.5 กม.ค่าสมัครเดิน/วิ่ง 200 บาท รับเสื้อ 1 ตัว (คอกลม) ขณะที่ประเภทVIP 350 บาท รับเสื้อ 1 ตัว (คอปก) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ที่ทำการปกครอง อ.เมืองขอนแก่น หรือที่เทศบาลตำบลพระลับ ได้ในวันและเวลาทำการ

152598
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“วัฒนา”มากับพระ กราบขอพรท่านเจ้าคุณสมาน เอาชัยเลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น ช่วงโค้งสุดท้าย
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดหลักสูตร UPskill กฎหมายปกครองและวินัยข้าราชการ ตอบโจทย์การบริหารงานบุคคลยุคใหม่
เอาใจนักชิม-สายอาร์ต ด้วยร้านค้าสุดชิคมากมาย พร้อมเปิดเวทีให้ชุมชนร่วมโชว์ผลงานศิลป์ ณ เทศบาลเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น
เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดอบรมความรู้เกี่ยวกับสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 
เลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น ระอุ “เสี่ยต้อม” ประกาศท้าดวล “เสี่ยกวง” ท่ามกลางกระแสเปลี่ยน สะพัดทั้งจังหวัด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงสีฐานเฟสติวัล “บุญสมมาบูชานาค” 2567